Chuẩn bị món ngon ngày Tết như gia đình Cam Cam “đánh thức” Tết cổ truyền trong lòng người trẻ

TTGĐ - Dù đón Tết theo cách nào đi chăng nữa thì vẫn nên giữ được cái hồn của Tết Việt bằng những món ăn ngon mang nét đặc trưng của một cái Tết cổ truyền dân tộc.

Một năm lại trôi qua và chúng ta đang gần bước đến thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, khi những chuyến xe ngày Tết chuẩn bị lăn bánh càng làm cho những người con xa xứ nôn nao mong đến ngày được về quê sum họp cùng với gia đình. Nhắc đến Tết, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ nhớ đến hương vị của những món bánh mứt, hình ảnh của những gian hàng tấp nập người qua lại ở chợ Xuân cùng những chiếc xe treo đầy những giỏ hàng của các mẹ, các bà đi sắm Tết về.

Mỗi năm một lần, nếu như trước đây ai cũng mong đến dịp Tết Nguyên đán để có thể quây quần với gia đình, trẻ em thì háo hức đến Tết để mong được diện áo quần đẹp, được người lớn lì xì bằng những phong bao màu đỏ may mắn thì bây giờ lại khác. Xã hội ngày càng thay đổi, con người cũng dần đổi thay khi chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, con người có thể ăn ngon mặc đẹp bất cứ khi nào chứ không cần phải đợi đến dịp Tết nữa. Chính vì vậy mà những gia đình hiện đại ở thành phố cũng dần lãng quên đi thói quen trang trí, dọn dẹp, mua sắm đồ đạc để chuẩn bị cho một năm mới. Đặc biệt là những người trẻ, họ luôn tranh thủ những ngày nghỉ lễ để có thể đi du lịch cùng bạn bè, tranh thủ tận hưởng, thư giãn sau một năm làm việc vất vả.

Đại diện cho những người trẻ có lối sống hiện đại ở thành phố lớn, Gia đình Cam Cam của Kiên Hoàng và Heo Mi Nhon luôn trân trọng từng khoảnh khắc ở bên gia đình dịp Tết “Mỗi năm một lần, gia đình chúng tôi luôn háo hức đến Tết hơn bao giờ hết bởi vì chỉ có Tết đến thì gia đình mới có dịp sum họp lại nấu cỗ, ăn uống vui vẻ lắm, mấy khi được như thế đâu vì trong năm ai cũng vất vả, bận rộn kiếm tiền cả mà”.


Gia đình Cam Cam hạnh phúc trong bộ hình đón xuân mới.

Bên cạnh đó, Gia đình Cam Cam còn sở hữu một kênh YouTube với hơn 900.000 lượt đăng ký và cả Kiên Hoàng lẫn Heo Mi Nhon luôn muốn truyền được cảm hứng cho người trẻ qua những video nấu những món ăn đậm hương vị Tết nhưng lại nhanh gọn, không mất quá nhiều thời gian như video hướng dẫn làm bánh tẻ, một món bánh đậm hương vị miền Bắc hay video làm mứt cà chua bi cũng thu hút được nhiều sự thích thú của các bạn trẻ.



Mặc dù là những người trẻ với phong cách sống hiện đại nhưng gia đình nhà Cam vẫn luôn yêu thích được tự tay chuẩn bị các món ăn ngày Tết.

Quay trở về ăn Tết ở vùng quê với kênh Hương vị quê hương của ông Thọ cùng món khô heo hay mứt táo với những nguyên liệu đơn giản, rẻ và dễ làm cũng đã gợi được cho rất nhiều bạn trẻ về những món ăn đậm vị Tết cổ truyền. Bối cảnh yên bình của Hương vị quê hương cùng với người đàn ông có vẻ ngoài mộc mạc, gầy gò ngồi nấu ăn bên bếp lửa chắc hẳn khiến không ít người xúc động khi nhớ về quê hương thậm chí là người cha tần tảo của chính mình nơi quê nhà.

Người đàn ông với vóc dáng nhỏ bé, gầy gò bình dị bên chiếc bếp lửa trong một video hướng dẫn nấu ăn.
Có niềm đam mê với ẩm thực Việt nên ông Thọ nghiên cứu rất kĩ về các món ăn trước khi thực hiện chế biến và quay video, hiện ông sở hữu hàng trăm video nấu ăn được đăng tải trên kênh YouTube Hương vị quê hương với tần suất đăng tải thường xuyên và kênh của ông Thọ hiện nay cũng đạt được hơn 731.000 người đăng ký, một con số không phải lớn cũng không quá bé nhưng là thành quả của sự lao động chân chính với niềm đam mê ở tuổi xế chiều.


Cả một cuộc đời vất vả làm lụng mãi cho đến khi có thời gian an hưởng tuổi già ông Thọ cũng được thỏa lòng đam mê nấu ăn của mình.

Dù là ăn Tết ở thành phố theo hướng hiện đại hay trở về quê nhà cùng gia đình sum vầy bên mâm cơm với bánh chưng, bánh tét, thịt đông dưa hành cùng củ kiệu, thì gia đình Cam Cam và ông Thọ vẫn luôn là một trong những người đang truyền cảm hứng rất lớn cho người trẻ, một phần nào đó khơi gợi lại được hương sắc của ngày Tết trong họ. Tết cổ truyền vẫn luôn tồn tại và những món ăn truyền thống vẫn luôn là cái hồn của một cái Tết dân tộc.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595