Đặc sắc Lễ hội Tết Việt 2021 tại TP Hồ Chí Minh

TTGĐ - Tối 21/1, Lễ hội Tết Việt 2021 đã được khai mạc tại TP Hồ Chí Minh. Đây là lễ hội do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức.


Bà Phan Thị Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, cho biết, Tết là một trong những nét văn hoá có truyền thống lâu đời và đặc sắc, có ý nghĩa quan trọng đối với người Việt Nam. Năm 2021, với định vị phát triển thành phố trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, thành phố tập trung tổ chức nhiều sản phẩm du lịch mới và các sự kiện du lịch để thu hút khách đến TP Hồ Chí Minh nhiều hơn.


Ban tổ chức đã phục dựng lại không gian văn hóa ngày Tết miền Nam tại Lễ hội Tết Việt 2021.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động đó là Lễ hội Tết Việt. Đây là một lễ hội quan trọng không chỉ với ngành du lịch, mà còn là lễ hội thể hiện nét sinh hoạt văn hoá truyền thống của dân tộc, góp phần quảng bá văn hoá đặc sắc của Việt Nam ra thế giới, đồng thời giới thiệu một TP Hồ Chí Minh “sống động – trẻ trung – cởi mở – sắc màu - đầy hứng khởi đến với du khách trong và ngoài nước”.


Mâm cỗ ngày Tết của người miền Bắc với các món ăn đặc trưng ngày Tết như: bánh chưng, chả quế, canh bóng, xôi gấc, thịt thủ...

"Hiện nay, Lễ hội Tết Việt TP Hồ Chí Minh còn được xem là một lễ hội văn hoá - du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đến đây, du khách không chỉ được xem Tết - chơi Tết - ăn Tếtm mà còn được sắm Tết, một hoạt động không thể thiếu đối với các gia đình Việt Nam dịp Tết đến xuân về", bà Phan Thị Thắng cho biết thêm.


Khu vực nhà miền Trung được trưng bày bánh mứt tết miền Trung. Tại đây, nghệ nhân cũng trò chuyện và tặng bánh mứt tết cho các em bé tham quan Lễ hội.

Vì vậy, khi đến với không gian của Lễ hội Tết Việt, du khách có dịp tìm hiểu không gian gia đình ngày Tết cổ truyền của ba miền Bắc - Trung - Nam được tái hiện trong các ngôi nhà cổ phục dựng, bài trí đặc tả không khí đón Tết đặc trưng của người dân từng miền.

 
Các cơ quan lãnh sự, các văn phòng đại diện kinh tế-thương mại và các tổ chức quốc tế trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tổ chức không gian gói bánh chưng ngày Tết cho du khách chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Một điểm nhấn khác của lễ hội năm nay là triển lãm mâm cỗ Tết và bánh mứt hoa trái ngày Xuân được thay đổi liên tục trong 4 ngày diễn ra lễ hội; các tiết mục ca nhạc truyền thống đặc sắc của ba miền như: hát chầu văn, bài chòi, tân cổ giao duyên cũng được các nghệ sỹ trình bày xuyên suốt trong không gian lễ hội. Ngoài ra, du khách còn được thưởng lãm các tác phẩm rau củ quả đẹp do các nghệ nhân trong nước cắt tỉa, trình bày...


Những nồi bánh chưng đang được nấu trực tiếp tại Lễ hội Tết Việt năm 2021 cho du khách chiêm ngưỡng và cảm nhận không khí Tết đang đến gần.


Lễ hội có gần 150 gian hàng sắm Tết theo hình thức chợ phiên ngày Tết, để du khách cảm nhận được không khí nhộn nhịp của ngày tết và mua sắm những sản phẩm chuẩn bị Tết Nguyên đán cho gia đình.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động, trò chơi tập thể dân gian dành cho gia đình và các em thiếu nhi như: kéo co, ném lon, ném vòng, bịt mắt đập niêu, hò giã gạo hoặc tham quan chụp hình tại con đường hoa, tham gia hái lộc đầu Xuân...

Dự kiến Lễ hội Tết Việt 2021 sẽ thu hút hơn 70.000 lượt người tham gia.

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595