Tuyết Trinh: "Người giúp tôi sống kiên cường và mạnh mẽ hơn chính là con trai tôi"

TTGĐ - Sau một thời gian lo mưu sinh nơi xứ người, diễn viên trẻ Tuyết Trinh đã trở về quê hương để tham gia các phim do nghệ sĩ Hoàng Mập sản xuất. Và “Chiều nghiêng” là bộ phim thứ 8 mà Tuyết Trinh góp mặt cùng Hoàng Mập.


Bộ phim truyền hình “Chiều nghiêng” gồm 28 tập do hãng phim Hoàng Thần Tài của danh hài Hoàng Mập sản xuất đang được phát sóng trên SCTV14 lúc 19h45 và đang đạt rating đáng kể. Chiều nghiêng khai thác những gút mắc mâu thuẫn từ loại người thực dụng, bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Điển hình là nhân vật Lan trong phim. Cô nàng đạp đổ gia phong lễ giáo của một dòng họ, tìm mọi cách để buộc người đàn ông ấy phải cưới mình, để cuộc hôn nhân này đưa Lan qua một xứ sở thiên đường mà cô mơ ước.


Với kinh nghiệm và có thời gian làm việc tại nước ngoài, Tuyết Trinh dễ dàng hòa nhập nhân vật mà cô đảm nhận trong phim “Chiều nghiêng”. Đó là Bella Nguyễn, Việt kiều Mỹ, em gái ruột của Tú (nhân vật chính của phim). Tuy sinh ra và lớn lên ở xứ người, nhưng luôn hướng về nguồn cội, học cách sống lễ nghĩa đạo đức của một người dân Nam bộ chân phương.

Bella tích cực phản đối cuộc hôn nhân loạn luân của anh mình và Lan. Bella không ưa cách sống của Lan. nhưng khi Lan bị xe tông nằm trên giường cấp cứu. thì Bella sẵn sàng chăm sóc cho Lan vì máu mủ, vì dòng họ…


Tính cách của nhân vật Bella Nguyễn cũng có một nhân sinh quan rất giống Tuyết Trinh là luôn sống vì người thân, gia đình, và bạn bè, sống vị tha và luôn biết chia sẻ, yêu thương, biết đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn, và rất thích giúp đỡ người khác, làm từ thiện công ích… 

“Đối với Trinh, cuộc sống có ý nhất là khi mình biết cho đi. khi thấy người bạn của mình gặp khó khăn, chắc chắn Trinh sẽ dốc hết sức mình để giúp đỡ họ!”


Sự nghiệp và tình yêu, hôn nhân không song hành! 

Cuộc đời Tuyết Trinh có rất nhiều trải nghiệm, cảm xúc ở từng giai đoạn khác nhau, với đủ thể loại, có vui, buồn, tự kiêu, tự ti, nên dần hình thành trong tôi sự cẩn trọng, lo xa.

“Trong công việc, Trinh luôn cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt, luôn để tâm đến mọi người xung quanh, tự nhận thấy luôn được bạn bè, gia đình yêu thương và trân quý.... Nhưng không hiểu sao trong tình yêu, hôn nhân lại luôn thất bại!!!”


Tuyết Trinh ví von cuộc đời mình như cuốn phim, cứ mỗi lần đến đoạn hạnh phúc là đĩa lại bị xước. Có nhiều lúc đối mặt với những thay đổi lớn trong đời, có khi thay đổi nhanh quá, chưa kịp thích nghi, chỉ ước mình được như đứa trẻ, có thể khóc oà thật lớn. 

Cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ khi Tuyết Trinh phát hiện người chồng mình tin tưởng lại có người khác trong khoảng thời gian mình mang thai. Biết được sự thật trước ngày dự sinh 1 tuần, từ lúc đó đến khi quyết định ly hôn, là 6 tháng, nước mắt lúc nào cũng chực rơi mà không dám khóc khi có mặt mọi người vì sợ ba mẹ và bạn bè xung quanh lo lắng. Đó là khoảng thời gian cô bị trầm cảm đáng sợ!


Sau đó cô cố gắng tập trung cho công việc và chọn nuôi con một mình.

Trinh từng nghĩ rằng, việc làm mẹ đơn thân là sai lầm của mình, vì từ nhỏ đến lớn, mình không phải người hoàn hảo và từng có nhiều thất bại trong công việc, cuộc sống.

Nhưng rồi cô tự tập cho mình cách nghĩ bỏ qua sai lầm, tức là đã sai rồi thì không nghĩ về nó nữa, mà phải tính xem nên làm gì kế tiếp. Thế nhưng, cô vẫn không tránh được những sai lầm tiếp theo.


Cho đến khi gặp được người thứ 2, những tưởng hạnh phúc sẽ nở hoa, mà tình yêu cũng không thể trọn vẹn. Thế là Trinh chọn cách lùi lại, chúc phúc cho người kia như một cách trốn tránh, không thể đối diện với hiện tại. Có lẽ vì cuộc sống làm mẹ đơn thân đã hình thành trong cô sự mạnh mẽ, độc lập và quyết đoán cùng một thái độ sợ sệt đối với hôn nhân và tình yêu. 

Buông bỏ và cầu tiến

Tuyết Tinh cho biết, từ khi có con, cô tự sửa mình từng chút một, buông bỏ những phiền muộn và ganh đua trong cuộc sống để tâm bình an hơn. Nhìn qua nhìn lại, con trai chính là động lực giúp cô lớn khôn từng ngày. Trinh trưởng thành hơn từ ngày được làm mẹ. Người đã giúp Trinh tu tâm dưỡng tính chính là con trai cô, đứa con trai bé bỏng ngày nào giờ đã 9 tuổi! Gần 10 năm trôi qua từ lúc mang thai, sinh con và làm mẹ đơn thân, nuốt nước mắt vào trong cùng biết bao thăng trầm, nhưng cũng nhờ tình yêu dành cho con và những đau khổ đó, mà cô cảm thấy mình trưởng thành hơn, bao dung hơn với cuộc sống, với con người…

Trước đây, Tuyết Trinh từng có 2 năm kinh nghiệm làm quản lý trong chuỗi khách sạn lớn ở Úc với bằng cử nhân Quản trị nhà hàng khách sạn tại Anh. Nhưng vì muốn sống gần gia đình nên năm 2019, cô đã chọn quay về Việt Nam, quê hương của mình để tiếp tục sự nghiệp.


Năm 2019, Trinh cùng 2 người bạn thành lập công ty bất động sản và xuất nhập khẩu các loại gỗ. Sau đó, dịch Covid-19 bùng phát khiến thị trường bị đình trệ nghiêm trọng, khó khăn chồng chất. 

Hiện cô đang chuẩn bị khai trương một tập đoàn khách sạn lớn tại Bình Dương vào tháng 3, với vai trò Tổng Quản lý.

Tuyết Trinh từng tham gia nhiều phim Việt Nam như Dạ khúc nguyệt cầm, Lọ lem Sài gòn, Hai người cha, Báu vật ngày xuân, Khát vọng thượng lưu, Oan gia đại chiến, Yêu thuê, Hát ca bềnh bồng, Má tôi là đại gia, Chiều nghiêng.. .

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595