TP. HCM: Trao giải 14 báo cáo xuất sắc tham gia Hội nghị khoa học kinh tế trẻ năm 2020

TTGĐ - Tổng cộng có 14 bài báo khoa học đã được Hội đồng khoa học tuyển chọn, phản biện và trao giải thưởng tại Hội nghị khoa học Kinh tế trẻ năm 2020.

Ngày 22/12, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ Thành Đoàn TPHCM phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TPHCM tổ chức Hội nghị Khoa học kinh tế trẻ năm 2020 với chủ đề “Cơ hội và thách thức của ngành tài chính ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.


Với chủ đề “Cơ hội và thách thức của ngành tài chính ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0”, hội nghị đã nhận được gần 65 bài báo khoa học từ cán bộ, trí thức trẻ, nhà khoa học trẻ, giảng viên, sinh viên, học viên thuộc 31 trường đại học, cao đẳng, học viện, trung tâm, viện nghiên cứu, đơn vị sự nghiệp trên trên toàn quốc. Nội dung các báo cáo khoa học tại hội nghị tập trung phân tích những vấn đề: CMCN 4.0 - Cơ hội, thách thức và giải pháp đối với ngành ngân hàng Việt Nam, ứng dụng học sâu vào dự báo kinh tế vĩ mô, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thanh toán điện tử, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, ngành tài chính ngân hàng Việt Nam so với các doanh nghiệp, ngành, các nước trong khu vực và thế giới, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng phát triển và năng lực cạnh tranh…


Tổng cộng có 14 bài báo khoa học đã được Hội đồng khoa học tuyển chọn, phản biện và trao giải thưởng bao gồm: 

- Giải Nhất đã được trao cho nhóm tác giả Lê Vinh Trường và Nguyễn Nhật Quí (Trường Đại học Tôn Đức Thắng) với bài báo "Kiểm tra tác động của các yếu tố phá sản và giới hạn chênh lệch giá đối với sự trở lại của cổ phiếu xổ số có giới hạn giá: Bằng chức thực nghiệm từ Việt Nam" và tác giả Nguyễn Thị Như Quỳnh (Khoa Tài Chính, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM) với bài báo có đề tài "Tác động của cấu trúc thị trường xuất nhập khẩu dầu thô đến thị trường chứng khoán của các quốc gia Châu Á".

- Giải Nhì đã thuộc về nhóm tác giả gồm Vũ Thị Mỹ Duyên, Nguyễn Trần Khánh Linh, Bùi Nguyễn Huỳnh Như (Trường Đại học Ngân hàng TPHCM) với bài báo "Tác động hành vi tìm kiếm thông tin trên Internet đến lượng tiền gửi tại các ngân hàng thương mại ở Việt Nam" và tác giả Nguyễn Trung Hiếu, Lưu Ngọc Liêm (Trường Đại học Lạc Hồng) với bài báo "Các yếu tố ảnh hưởng đến gắn kết của người lao động trong các doanh nghiệp logistics tại tỉnh Bình Dương". 

- Giải Ba đã thuộc về hai bài báo "Năng lực thích ứng của nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập kinh tế tại Việt Nam" (của tác giả Lê Thị Yến, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội) và "Ảnh hưởng của năng lực quản lý doanh nghiệp tới kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp" (tác giả Cù Thanh Thủy, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội).

Hội nghị Khoa học Kinh tế trẻ 2020 là môi trường giao lưu và chia sẻ giữa các nhà khoa học trẻ về kết quả nghiên cứu mới nhất và trao đổi học thuật giữa các sinh viên, học viên, giảng viên trong ngành tài chính ngân hàng Việt Nam. Qua đó, góp phần hình thành cộng đồng các nhà nghiên cứu kinh tế trẻ và nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học kinh tế Việt Nam. Các bài báo cáo đạt giải tại hội nghị sẽ được ưu tiên chính sách công bố trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam (tiếng Anh và tiếng Việt), Tạp chí Kinh tế - Ngân hàng châu Á.

TTGĐ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595