Tọa đàm chiến lược Việt Nam và Úc về hợp tác phát triển Công nghiệp 4.0

TTGĐ - Ngày 11/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Tọa đàm trực tuyến Chiến lược Việt Nam - Úc về hợp tác phát triển Công nghiệp 4.0 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đại học RMIT đồng tổ chức.


Mục đích Tọa đàm nhằm tăng cường hợp tác giữa Úc và Việt Nam trong việc hỗ trợ chương trình nghị sự chuyển đổi Công nghiệp 4.0 của Việt Nam thông qua: Chia sẻ kinh nghiệm hợp tác của Úc với các đối tác Đức (quốc gia khởi nguồn của Công nghiệp 4.0); giới thiệu các phương pháp tiếp cận thực tiễn tốt nhất trong ứng phó với Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Úc; kết nối các bên liên quan chính (khu vực Chính phủ và các ngành công nghiệp, doanh nghiệp) trong Công nghiệp 4.0.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho biết: “Để chủ động tham gia Cách mạng công nghiệp 4.0, Việt Nam cần mở rộng hợp tác với các đối tác chiến lược có trình độ khoa học và công nghệ tiên tiến. Việt Nam và Úc đã nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược từ tháng 3/2018, tiềm năng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực Công nghiệp 4.0 là rất lớn. Chúng tôi mong muốn thúc đẩy các liên kết chiến lược giữa các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp và viện, trường hai nước, thiết lập kênh đối thoại và hợp tác về tương lai của Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam mà Tọa đàm này là sự kiện khởi đầu”.


Giáo sư Aleks Subic - Thừa hành Phó Chủ tịch Hội đồng trường kiêm Phó Giám đốc phụ trách Đổi mới kỹ thuật số - Đại học RMIT nhấn mạnh: “Tọa đàm chiến lược tạo điều kiện tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp cũng như các cơ quan Chính phủ Việt Nam và Úc. Chúng tôi kỳ vọng mang đến cho quan hệ hợp tác này những kinh nghiệm từ việc thiết lập và vận hành mạng lưới các Trung tâm Công nghiệp 4.0 tại Úc và các chương trình thí điểm về công nghệ kỹ thuật số, vốn đang góp phần chuyển đổi toàn diện các ngành sản xuất thông qua hợp tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và khu vực hàn lâm”.


Kết quả của Tọa đàm được kỳ vọng mở ra các sáng kiến hợp tác mới, kết nối chiến lược giữa nền tảng của Úc và sáng kiến Công nghiệp 4.0 của Việt Nam; tạo cơ sở cho các cuộc đối thoại tiếp theo nhằm kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, cùng hợp tác vượt qua thách thức và khai thác cơ hội trong Công nghiệp 4.0, đảm bảo các bên đều được hưởng lợi từ Cách mạng công nghiệp 4.0 vì một tương lai tốt đẹp hơn. Các mối liên kết doanh nghiệp cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa hai nước theo tinh thần của Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) vừa được ký kết vào tháng 11/2020.

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595