Thùy Chi tiết lộ từng phải tạm dừng sự nghiệp ca hát

TTGĐ - Với việc có mặt ở Bài Hát Đầu Tiên tập 17 lên sóng tối ngày 28/12 vừa qua, nữ ca sĩ Thùy Chi lần đầu tiên chia sẻ, bật mí về những câu chuyện ít người biết đến và chiêu đãi khán giả “bữa tiệc âm nhạc” với những ca khúc gắn liền với ký ức tuổi học trò của thế hệ 9X.


Thùy Chi vốn được biết đến là một nữ ca sĩ có giọng hát đầy nội lực, trong trẻo và rất đỗi ngọt ngào. Giọng ca Giữ Em Đi “gieo duyên” với âm nhạc từ nhỏ vì có điều kiện tiếp xúc với các loại hình nghệ thuật thông qua công việc của bố mẹ. Nhờ đó, cô trở nên nổi tiếng với ca khúc Giấc Mơ Trưa của nhạc sĩ Giáng Son khi chỉ mới 15 tuổi.

Chia sẻ về cơ duyên này, Thùy Chi bộc bạch: “Lúc đấy, tầm 14 - 15 tuổi, em thật sự không nghĩ gì nhiều. Sau giờ nghỉ giải lao, em ra quán Internet để tìm nhạc thì vô tình nghe được một giai điệu hay vô cùng, mình thích quá thì mình nghĩ mình phải thu âm thôi”. Thế là Thùy Chi gọi cho nhạc sĩ Trần Quang Duy để nhờ thu âm ca khúc này và chính Giấc Mơ Trưa đã đưa tên tuổi Thùy Chi đến gần với khán giả, đặt những viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của cô ca sĩ trẻ.


Nhắc đến Thùy Chi, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến một giọng hát live “chuẩn không cần chỉnh”. Thế nhưng, ở Bài Hát Đầu Tiên, Thùy Chi tiết lộ rằng cô từng phải dừng sự nghiệp ca hát vì những lời chê bai “hát không hay như thu âm”.

Thùy Chi chia sẻ khi đứng trước lời chê bai, cô tâm niệm: “Mọi người không có trách nhiệm phải hiểu rằng lúc đó tôi đang có vấn đề gì. Thế nên, tôi chọn cho mình cách là ở nhà luyện tập, bỏ tất cả mọi thứ, dành tiền bố mẹ cho để đi thu âm”.

Thuỳ Chi phải thu đi thu lại đến 100 bài hát để luyện giọng, luyện cao độ, sau đó nhận các show sinh viên, những show có âm thanh tệ để tập kỹ năng “dù âm thanh như thế nào cũng phải xử lý được cái micro đấy”. Và Thùy Chi hôm nay chính là quả ngọt của quá trình khổ luyện ấy.

Không dừng lại ở việc hát live chuẩn như thu âm, Thùy Chi còn khiến khán giả tại trường quay bất ngờ vì khả năng hát rap. Màn thể hiện ngẫu hứng đoạn rap khiến khán giả vô cùng phấn khích và trầm trồ vì “tài lẻ” này của nữ ca sĩ. Bên cạnh đó, trong chương trình, Thùy Chi còn nhiều lần khiến khán giả bất ngờ khi hát chèo, thị phạm hát giọng pha và giọng thật, hát thẳng và hát luyến láy…

Cũng trong chương trình, Thùy Chi lần đầu tiên hát live sáng tác đầu tay ca khúc viết về người cha của mình cực kỳ xúc động . Theo giọng ca Giữ Em Đi, khi chỉ mới 9 tuổi, cô đã rời ba mẹ để lên Hà Nội học nhạc trong suốt một năm trời. Tuy nhiên, vì tính tự trọng, “sợ cảm giác người khác biết mình đang khóc” nên Thùy Chi luôn chờ bạn bè ngủ hết rồi mới trùm mền khóc, nhưng cũng chỉ dám khóc thầm. Vì lẽ đó, Thùy Chi mới có những xúc cảm và ký ức để cho ra đời ca khúc Tuổi Thơ Con.


Hơn 15 năm hoạt động âm nhạc, không ít lần Thùy Chi phải đối mặt với các tình huống “dở khóc dở cười" đến từ người hâm mộ của mình. Nữ ca sĩ cho biết từng nhận thư đe dọa là “sẽ đến trước nhà” nếu không phản hồi những lá thư tay fan gửi, hay một kỷ niệm buồn mà “Thùy Chi sẽ mãi không bao giờ quên”. Nữ ca sĩ bày tỏ nuối tiếc vì đã không chia sẻ, lắng nghe những tâm sự từ bạn trưởng fanclub đến một ngày người bạn này qua đời đã khiến Thùy Chi day dứt mãi.

Trong chương trình, Thùy Chi mang đến loạt bài hit gắn liền với tên tuổi của mình như Xe Đạp, Một Thời Đã Xa, Giai Điệu Tình Yêu... Đặc biệt, khi được MC Anh Tuấn đặt vấn đề liệu có áp lực khi hát Một Thời Đã Xa hay không, vì nó vốn dĩ là một siêu hit gắn liền với tên tuổi cũng như sự nghiệp của ca sĩ Phương Thanh. Không đắn đo, Thùy Chi khẳng định không hề áp lực bởi việc hát lại ca khúc này chỉ xuất phát từ lòng yêu thích to lớn dành cho bài hát và ca sĩ Phương Thanh. Thùy Chi bật mí còn được nhạc sĩ Đức Trí mời hát Một Thời Đã Xa trong đĩa nhạc cùng tên nên đó trở thành cái duyên để Thùy Chi đến với bài hát và biến nó trở thành một hit rất riêng của mình.


Góp mặt với vai trò khách mời, Vũ Cát Tường đã có màn song ca vô cùng ngọt ngào với Thùy Chi. Cả hai cùng hoán đổi với nhau hit Xe Đạp và Hành Tinh Ánh Sáng mang lại cho khán giả những màu sắc mới mẻ và thú vị của hai bài hát. Vũ Cát Tường bày tỏ sự ngưỡng mộ và tình cảm yêu mến với đàn chị và tiết lộ Thùy Chi chính là thần tượng của mình hồi cấp 3. Giọng ca Vết Mưa cho biết cô cảm thấy vinh dự và hạnh phúc khi điều ước được đứng chung sân khấu với thần tượng năm xưa đã thành sự thật. 

Bên cạnh những kỷ niệm vui, buồn trong suốt 15 năm làm nghề, Thùy Chi cũng chia sẻ lý do Nam tiến. “Mười mấy năm tôi dạy học và ở bên cạnh các em nhỏ, tôi luôn có cảm giác mình chưa bao giờ được toàn tâm toàn ý cho việc ca hát. Nên bây giờ tôi thực sự mong muốn chỉ được hát thôi”- nữ ca sĩ trải lòng.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595