Tài chính phi tập trung giúp hệ thống tài chính tối ưu hoạt động

TTGĐ - Tại buổi thảo luận xoay quanh chủ đề “Tài chính phi tập trung” diễn ra mới đây trong khuôn khổ Techfesh 2020, các chuyên gia cho rằng, tài chính phi tập trung sẽ là xu hướng mới trong ngành tài chính và mang tới cơ hội cho các Startup trong lĩnh vực này. 


Theo các chuyên gia, tài chính phi tập trung là một hệ sinh thái bao gồm các ứng dụng tài chính được xây dựng dựa trên các mạng blockchain... Người dùng sẽ có toàn quyền kiểm soát tài sản của mình và tương tác với hệ sinh thái này thông qua các ứng dụng mạng ngang hàng (P2P), các ứng dụng phi tập trung (dapps).

Dự đoán về tương lai của tài chính phi tập trung, ông Robert Vong - Giám đốc điều hành Công ty FathLabs nhận định, trong một thời gian nữa các trung tâm tài chính phi tập trung sẽ có thể hoạt động song song với hệ thống quản lý truyền thống. Sự dung hòa giữa tài chính phi truyền thống và tài chính phi tập trung sẽ giúp hệ thống tài chính hoạt động trơn tru và tối ưu nhất.

Cùng nhận định này, bà Lynn Hoàng, Giám đốc Binance Việt Nam cho biết, trong tương lai tiền điện tử sẽ được phát hành bởi ngân hàng Trung ương (CBDC). Tiền điện tử phát hành bởi ngân hàng Trung ương được truyền cảm hứng bởi Bitcoin, nhưng sẽ không phải là tiền kỹ thuật số thông thường như hiện tại, mà sẽ được kiểm soát bởi Chính phủ. Hiện, Chính phủ Trung Quốc, Thụy Điển, Uruguay đã bắt đầu thử nghiệm loại tiền này từ năm nay và các Chính phủ khác cũng đang xúc tiến những nghiên cứu mới.

Bà Lynn Hoàng tiết lộ, Binance hiện có quỹ đầu tư trị giá 100 triệu USD để đầu tư vào các dự án Blockchain và tài chính phi tập trung. Vì vậy, Binance cùng hệ sinh thái Blockchain của mình, sẵn sàng hỗ trợ nếu như các Startup Việt Nam có các dự án tiềm năng

Tuấn Tú
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595