Phi Nhung lần đầu kết hợp cùng HuyR - Tùng Viu, thử sức với dòng nhạc EDM

TTGĐ - Phi Nhung được biết đến là nữ ca sĩ hải ngoại nổi tiếng với dòng nhạc dân ca, trữ tình và cải lương. Giọng ca ngọt ngào của Phi Nhung đã ghi đấu ấn sâu đậm với những người yêu thích dòng nhạc mà nữ ca sĩ theo đuổi, cả khán giả hải ngoại và khán giả trong nước. Tuy nhiên, ở "Bài hát đầu tiên" tập 14 tuần này, Phi Nhung sẽ lần đầu thử sức với một sự kết hợp mới. Năm 2020 được xem là năm của giới underground và nhạc rap.


Không phủ nhận rằng có rất nhiều chương trình, sản phẩm về rap và giới underground thành công vang dội, rất nhiều cái tên nổi lên và cặp đôi HuyR – Tùng Viu cũng không ngoại lệ. Lần đầu tiên, khán giả sẽ được xem màn kết hợp độc đáo giữa một giọng ca gạo cội trong làng nhạc quê hương và cặp đôi triệu view trong giới underground qua nhạc phẩm được MC Anh Tuấn gọi vui là “Sao Em Nỡ Vội Lấy Chồng – phiên bản có rap”.


Vẫn giữ chất giọng ngọt ngào “đốn tim” khán giả, ca khúc Lá Diêu Bông mang âm hưởng dân ca Bắc Bộ qua tiếng hát của Phi Nhung kết hợp với Lấy Chồng Sớm Làm Gì của HuyR và phần rap của Tùng Viu tạo ra một sản phẩm vô cùng mới lạ, bắt tai và gây thích thú, tò mò cho người nghe. Là một người ham học hỏi và rất chịu đổi mới, Phi Nhung cho biết “mặc dù gắn bó với dòng nhạc trữ tình quê hương nhưng Phi Nhung rất cởi mở với nhiều dòng nhạc khác và nghe nhiều nhạc trẻ, nhạc pop, nhạc quốc tế”. Ngoài ra, tiết lộ với BTC của "Bài hát đầu tiên", Phi Nhung cho biết có định “kết hợp dòng nhạc quê hương của mình với một số rapper” và đùa rằng “khi cần thì Phi Nhung cũng rất quậy nên chắc cũng hợp với dòng nhạc rap”.


Chưa dừng lại ở đó, Phi Nhung còn “phá bỏ giới hạn” của mình khi thử sức với dòng nhạc EDM. “Bắt tay” với DJ Quang Trần, “thêm một chút sound và melody của EDM để tạo ra một beat nhạc mới”, Phi Nhung và Quang Trần đã “thổi” một luồng gió mới cho bài hát Than Thở Với Lục Bình và đem nó gần hơn với khán giả đại chúng.

Phi Nhung cho biết “đã phải tập và hỏi Quang Trần từng chút một vì bản phối này rất mới lạ, lần đầu tiên trong cuộc đời Phi Nhung hát thể loại này”. Trước sự ủng hộ của khán giả và những lời nhận xét tích cực từ MC Anh Tuấn, “Nữ hoàng băng đĩa” bật mí “còn một nhạc phẩm theo dòng nhạc EDM nữa nhưng chưa ra mắt”. 


Bên cạnh những giây phút thăng hoa cùng âm nhạc là những giây phút sâu lắng khi Phi Nhung nhắc đến con đường sự nghiệp đầy gian nan cũng như người hâm mộ. Phi Nhung đã không ít lần chia sẻ trên sóng truyền hình về con đường sự nghiệp đầy khó khăn của mình. Bắt đầu sự nghiệp bằng vai trò hát lót và quyết tâm lên đường đi lập nghiệp ở xứ người chỉ với 300 đô la, Phi Nhung đã mất ròng rã hai năm trời để có cơ hội được góp mặt trong một chiếc CD ca nhạc.

Không ngờ, chiếc CD đó đã đem tên tuổi của Phi Nhung đến với khán giả rộng rãi hơn, sản xuất được nhiều băng đĩa hơn và giúp nữ ca sĩ chạm được tới danh xưng “Nữ hoàng băng đĩa”. Đã trải qua một quãng đường đầy gian nan, Phi Nhung cho biết điều quan trọng nhất trong sự nghiệp đối với giọng ca Sông Quê là “tự tạo ra tên tuổi của mình”.

Với Phi Nhung, những người giúp đỡ nữ ca sĩ trên con đường sự nghiệp, đặc biệt là ca sĩ Trizzie Phương Trinh, là những người “cho cần câu nhưng mình phải kiên nhẫn ngồi câu con cá đó lên”. Có lẽ vì đã rất cố gắng để có được thành công từ con số 0 nên Phi Nhung luôn tâm niệm rằng “càng có tên tuổi thì mình phải càng có trách nhiệm hơn chứ không phải muốn cái gì là được cái đó, Phi Nhung không cho phép mình ngủ quên trên chiến thắng”. 


Tài sản lớn nhất của một người nghệ sĩ không chỉ có những tác phẩm để đời mà còn là sự yêu thương của khán giả dành tặng cho mình, “một người nghệ sĩ mà được khán giả khắp nơi yêu thích không phải là đơn giản, phải trả giá rất cực khổ” – Phi Nhung bộc bạch, “đối với Phi Nhung, cho tới ngày hôm nay, cái tên Phi Nhung vẫn còn trong lòng khán giả đó là điều Phi Nhung muốn cám ơn rất nhiều”. Khi nhắc đến khán giả, những người đã âm thầm bên cạnh ủng hộ mình, Phi Nhung không kìm được cảm xúc và đã có những lời cảm ơn chân thành nhất gửi đến người hâm mộ: “Phi Nhung nợ các fan một ân tình không bao giờ trả hết”. 

Được biết Phi Nhung là một người rất thẳng tính trong công việc, nhất là khi đụng đến chuyên môn và luôn góp ý chân thành cho thế hệ ca sĩ đi sau. Không ít lần nữ ca sĩ thẳng thắn khen và chê các thí sinh trong các cuộc thi ca nhạc tìm kiếm tài năng ngay trên sóng truyền hình. Đối với Phi Nhung “kinh nghiệm là thứ quý giá nhất của một người nghệ sĩ”, chính vì vậy giọng ca Bông Điên Điển luôn muốn truyền kinh nghiệm hơn 22 năm đi hát của mình cho đàn em, sẵn sàng thẳng thắn góp ý những chỗ phải sửa cho phù hợp với giọng hát của họ.


Thậm chí, Phi Nhung còn “chấp nhận để cho khán giả ghét” khi đóng “vai ác” để có thể giúp các bạn ca sĩ trẻ rút kinh nghiệm trên con đường hoạt động nghệ thuật. Phi Nhung muốn truyền đạt một thông điệp cho thế hệ đi sau biết rằng: “Bước lên sân khấu không chỉ có màu hồng”. 

Tập 14 "Bài hát đầu tiên" được phát sóng lúc 20h thứ 2 ngày 07/12 trên kênh VTV3.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595