Hội Thảo Chuyên Đề & Thi Nấu Ăn với Bếp trưởng Norbert Ehrbar và siêu đầu bếp Lê Xuân Tâm

TTGĐ - Mới đây, Trường Đại Học Cộng Đồng SaigonTech kết hợp với Potatoes USA và Hiệp Hội xuất khẩu Trứng và Gia Cầm Mỹ tổ chương trình Hội Thảo Chuyên Đề & Thi Nấu Ăn với Bếp trưởng Norbert Ehrbar và siêu đầu bếp Lê Xuân Tâm.

Hai chương trình này nhằm tạo thêm cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm cho các sinh viên ngành bếp, những đầu bếp tương lai của Việt Nam cũng như tạo sân chơi bổ ích để các bạn có cơ hội thể hiện và được ghi nhận sự sáng tạo của mình.


Bếp trưởng Norbert Ehrbar, sinh ra và lớn lên ở Thụy Sĩ, hành trình ẩm thực của Ông bắt đầu cách đây 45 năm khi Ông là bếp tập sự tại khách sạn Metropol ở St, Gallen Thụy Sĩ, và sau đó Ông làm việc tại một vài thành phố trong nước. Các cuộc hành trình của đầu bếp Norbert cuối cùng đã đưa ông đến Đông Nam Á, nơi ông đã dành hơn 30 năm qua tại Việt Nam, một quốc gia có ngành ẩm thực đang phát triển. Ông là thành viên sáng lập Hội Đầu Bếp Chuyên Nghiệp Sài Gòn và là thành viên của Hiệp hội Siêu Đầu Bếp Thế Giới và Ông muốn đưa ẩm thực của Việt Nam đến phạm vi quốc tế.


Bếp trưởng điều hành Lê Xuân Tâm, sinh năm 1975 tại Quảng Bình, trưởng thành ở Huế, được vinh dự cầm cờ Việt Nam hai lần ở những cuộc thi quốc tế dù chưa hề qua một trường lớp đào tạo nấu ăn chuyên nghiệp nào. Anh sở hữu một bộ sưu tập các giải thưởng danh giá mà bất cứ đầu bếp nào cũng phải ao ước như: quán quân cuộc thi “The Next Iron Chef Vietnam - Tìm kiếm siêu đầu bếp Việt Nam” (2012); Quán quân cuộc thi do Hiệp hội đầu bếp Pháp Escoffier tổ chức tại Thượng Hải (2013); Quán quân cuộc thi “Nấu ăn toàn cầu” tổ chức tại Việt Nam( 2014), Bếp trưởng đại diện Việt Nam sang Léon – Pháp tham gia Cuộc thi đầu bếp quốc tế (2015).…Chef Tâm đã có gần mười năm kinh nghiệm ở vị trí bếp trưởng nhà hàng fine dining Reflection khách sạn Caravelle. Từ năm 2017 đến nay anh là tổng bếp trưởng điều hành chuỗi Moo Beef Steak khu vực phía Nam Việt Nam.

Tại buổi hội thảo, Chef Norbert Ehrbar và Chef Lê Xuân Tâm đã hướng dẫn nấu 6 món với công thức được đính kèm ở phần phụ lục bên dưới.




Cuộc thi ngày diễn ra ngày 18/12 vừa qua là vòng chung kết dành cho 10 đội thi được Trường Đại Học Cộng Đồng SaigonTech tuyển chọn. Các bạn sẽ nấu 2 món ăn trong thời gian 90 phút. Thành phần Ban giám khảo của cuộc thi năm nay gồm:Ông Nguyễn Viết Thủy – Trưởng Khoa Du Lịch và Nhà Hàng Khách Sạn; Ông Norbert - Cố vấn Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn; Ông Lê Xuân Tâm – Siêu đầu bếp Việt Nam.

Vài nét về Hiệp Hội Trứng và Gia Cầm Mỹ

Hiệp Hội Trứng và Gia Cầm Mỹ có văn phòng liên lạc trên khắp thế giới. Từ chính sách thương mại đến các hoạt động quảng bá, HIệp Hội đang nỗ lực xây dựng nhu cầu trên toàn cầu.

Ngành công nghiệp trứng và gia cầm Mỹ rất nghiêm ngặt trong việc quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm từ trang trại đến tay người tiêu dùng. Thịt gà Mỹ được các thanh tra của Bộ Nông Nghiệp Mỹ kiểm tra duy trì chất lượng cao nhất trên thế giới. Các thanh tra của Bộ Nông Nghiệp Mỹ được đào tạo chuyên sâu, bất kỳ dấu hiệu bệnh tật nào trong thịt gà đều được phát hiện rất sớm. Ngành công nghiệp gia cầm Mỹ không sử dụng hóc-môn trong chăn nuôi. Khi cần thiết và dưới sự giám sát của các bác sĩ thú ý được cấp phép, kháng sinh có thể được sử dụng để phòng bệnh cho gia cầm.

Thịt gà và dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày.

Thịt gia cầm và trứng của Mỹ không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khoẻ gia đình bạn. Thịt gà không chứa carbohydrates và có lượng chất béo thấp hơn thịt bò hay thịt heo. Thịt gà nhiều nạc và giàu đạm, nên nó được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng cho bữa ăn và sức khỏe của gia đình bạn. Thịt gà là một trong những loại thực phẩm linh hoạt nhất trong chế biến, bạn có thể quay, nướng, chiên, nướng trong lò vi sóng hay nồi chiên không dầu. 


TTGĐ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595