Mạc Văn Khoa trổ tài làm bánh xèo “bóng đêm”

TTGĐ - Ghé thăm tỉnh Bạc Liêu, Ẩm Thực Kỳ Thú tuần này sẽ cùng MC Mạc Văn Khoa và 2 khách mời Lê Dương Bảo Lâm – Hồ Bích Trâm trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị cũng như những đặc sản nổi tiếng nơi đây. 

Lần đầu tiên tham gia chuyến hành trình Ẩm Thực Kỳ Thú, Lê Dương Bảo Lâm nhanh chóng bắt nhịp cùng “cạ cứng” – MC Mạc Văn Khoa. Bên cạnh đó, 2 anh chàng sẽ đồng hành cùng nữ diễn viên xinh đẹp Hồ Bích Trâm. 

Địa điểm đầu tiên mà họ ghé tới là quán bún bò cay. Khác với bún bò thường thấy, tô bún ở đây nổi bật với màu đỏ của nước lèo. Độ cay ở đây được điều chỉnh ít, nhiều dựa vào lượng ớt tươi, sa tế cho vào. Cô bán hàng bật mí quán đã bán được hơn 40 năm và nhận được nhiều sự tin tưởng của khách hàng. 


Mặc dù đã quen với những món ăn cay ở đủ các vùng miền nhưng chính Mạc Văn Khoa cũng phải “e dè” trước tô bún bò cay trước mặt. Tuy vậy, khi nếm thử, anh chàng đã “ghiền” ngay lập tức bởi mùi thơm đặc trưng cùng vị cay tê tê đầu lưỡi. 

Lê Dương Bảo Lâm cũng tỏ ra vô cùng thích thú với món ăn này nhưng anh chàng còn chút băn khoăn vì sợ… môi sẽ “nở gấp đôi” khi ăn xong tô bún. Nỗi lo lắng của anh chàng khiến cả Mạc Văn Khoa và Hồ Bích Trâm bật cười. 

Phần về mình, nữ diễn viên Hồ Bích Trâm khiến 2 anh bạn đồng hành phải nể phục vì độ ăn cay “thần sầu”. Thậm chí Trâm còn hỏi xin thêm tương ớt để cho vào tô bún. 


Sau khi dùng xong tô bún, họ tiếp tục ghé đến quán bán bánh xèo. Để đổi mới không khí và chứng minh câu “muốn ăn phải lăn vào bếp”, cả 3 nghệ sĩ chủ động xin được học đổ bánh xèo. Thử thách đưa ra là 3 người phải đổ 3 chiếc bánh xèo theo hướng dẫn và tự thưởng thức thành quả của mình. 

Sẵn kinh nghiệm “lươn lẹo”, Mạc Văn Khoa tìm cách… tráo chảo bánh của mình với của nhân viên quán nhằm giành phần thắng. Tuy vậy, mải mê “cà khịa” Lê Dương Bảo Lâm và Hồ Bích Trâm, chiếc bánh xèo của Mạc Văn Khoa trở thành “bánh xèo bóng đêm” do bị quá lửa. Sau khi hoàn thành và nếm thử thành phẩm, mặc dù không được như ý muốn nhưng chủ quán vẫn dành lời khen cho 3 nghệ sĩ vì muốn đổ bánh xèo “chuẩn” phải học một thời gian dài. 


Trong phần nấu ăn, 3 nghệ sĩ sẽ thử làm món tôm rang muối và lẩu Công Tử Bạc Liêu. Khi sơ chế nguyên liệu chuẩn bị món ăn, 2 chàng trai quyết định “nhường” công việc bổ củi cho Hồ Bích Trâm. Không để bạn đồng hành thất vọng, Hồ Bích Trâm đã chứng minh sức mạnh và sự khéo léo tháo vát của mình. Lê Dương Bảo Lâm còn không tin vào mắt mình khi thấy Hồ Bích Trâm tiếp tục bổ dừa. 


Nhiều tình tiết hài hước và thú vị khác sẽ có tại Ẩm Thực Kỳ Thú tập 48 phát sóng lúc 15h00 Chủ Nhật ngày 13/12 trên kênh VTV3.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595