Hot boy mê lịch sử gây ấn tượng với Thanh Bạch trong Siêu Thủ Lĩnh 2020

TTGĐ - Tập 4 vừa phát sóng của Siêu Thủ Lĩnh là màn chào sân của 4 thí sinh cuối cùng Thanh Thân, Uyên Phương và Thảo Vy. Các thí sinh đã có phần ra mắt ấn tượng. Là những cá nhân tiêu biểu của các trường ĐH, Cao đẳng có thành tích học tập xuất sắc, rèn luyện tốt, tham gia các hoạt động đoàn đội sôi nổi, các thí sinh lần lượt trải qua 2 phần thi bao gồm: Hành trang thủ lĩnh và Ấn tượng thủ lĩnh. 

Ở phần thi Hành trang thủ lĩnh, mỗi thí sinh phải giới thiệu bản thân theo bản sắc riêng biệt của mình về 2 yếu tố: trải nghiệm cá nhân về tố chất thủ lĩnh và trải nghiệm nơi đào tạo và huấn luyện chuyên môn. Phần thi thứ 2 Ấn tượng thủ lĩnh, thí sinh phải trải qua 2 thử thách bách buộc do giám khảo xuyên suốt NSƯT Vũ Thành Vinh lựa chọn dựa vào năng lực, sự yêu thích hoặc tài năng khác của thí sinh. Thử thách 2 là thử thách tăng cường, thí sinh có quyền chấp nhận hoặc từ chối tham gia. Nếu tham gia thử thách này, thí sinh được lựa chọn 1 trong 3 giám khảo là người đưa ra đề bài. Kết thúc thử thách này, nếu nhận được 3 sự đồng thuận của ban giám khảo, thí sinh nhận được huy hiệu của chương trình và có cơ hội nhận giải thưởng nóng ở các chặng đua tiếp theo. Trường hợp không nhận được sự đồng thuận từ giám khảo đã chọn thí sinh sẽ bị trừ 0,25 điểm. 

Đảm nhận vai trò giám khảo sẽ là MC Thanh Bạch, NSƯT Vũ Thành Vinh và Thạc sĩ – Doanh nhân Nguyễn Lê Hải Đăng. Nguyên Khang đảm nhận vai trò MC của chương trình. 


Mở đầu đêm thi là phần thể hiện của thí sinh Thanh Thân. Tự nhận là chú sói vô tri đang đi tìm con đường đúng đắn và những đam mê của mình, nam thí sinh nói về những lần thất bại để rồi đánh mất sự tự tin, tinh thần chiến đấu và đánh mất bản thân. Thế nhưng nhờ nỗ lực bản thân và sự động viên của mọi người xung quanh, nam sinh đến đã vượt qua nỗi sợ thất bại để chạm tay đến nhiều giải thưởng, trong số đó có Quán quân cuộc thi tìm hiểu lịch sử văn hóa dân tộc cấp quốc gia. Tìm thấy được chính mình, thoát khỏi hình ảnh chú sói tự ti, Thanh Thân hiện đang là sinh viên của Trường Đại học Ngoại Thương cơ sở II, nơi được mệnh danh là “ngôi trường Hoa hậu”. Thanh Thân tự hào khi là đồng môn của Hoa hậu Kỳ Duyên, Lương Thùy Linh, Đỗ Mỹ Linh. 


NSƯT Vũ Thành Vinh khen Thanh Thân có máu nghệ thuật trong người, điều đó được bộc lộ từ những bước nhảy đầu tiên của nam thí sinh trên sân khấu. MC Thanh Bạch nhận định ngôn ngữ hình thể là yếu tố chiếm 70% thành công của người nói chuyện với công chúng và Thanh Thân đã làm việc này rất tốt. Doanh nhân Hải Đăng đánh giá cao những sinh viên có thành tích học tập tốt nhưng luôn tự tạo cơ hội, bổ sung kỹ năng cho bản thân. 


Thanh Thân cũng có phần thể hiện thành công với Ấn tượng thủ lĩnh. Thử thách bắt buộc do NSƯT Vũ Thành Vinh ra đề. Tại thử thách này, Thanh Thân có nhiệm vụ đoán tên sự kiện lịch sử dựa vào thời gian, địa điểm, nhân vật. Kết quả nam thí sinh trả lời đúng 9/10. Ở thử thách tăng cường, để tăng thêm phần kịch tính, giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh đưa ra thử thách khó hơn đó là sắp xếp sự kiện theo cột mốc lịch sử. Trước phần phản hiện xuất sắc của thí sinh, ban giám khảo quyết định dành cho thí sinh 3 sự đồng thuận. Thanh Thân nhận được huy hiệu của Siêu Thủ Lĩnh sau phần thi ấn tượng. 

Tiếp theo là phần thi của thí sinh Uyên Phương. Nữ sinh đến từ Huế có phần giới thiệu bản thân khá ấn tượng, đặc biệt là ngôi trường mà mình đang theo học – ĐH Fulbright Việt Nam. Uyên Phương chia sẻ, cô đặc biệt thích mô hình giáo dục khai phóng vì nó khuyến khích nâng cao “lợi thế cạnh tranh” bằng cách học cả những môn về nghệ thuật hay nhân văn. Theo nữ thí sinh, việc học trải rộng trong nhiều lĩnh vực như vậy giúp cho sinh viên phát triển những kỹ năng then chốt như thu thập và tổ chức thông tin, phân tích và định giá chúng, cũng như trình bày, củng cố một lập luận hơn là một đáp án chính xác. 


Doanh nhân Hải Đăng nhận định Uyên Phương là thí sinh duy nhất làm nổi bật trường mình đang theo học. Nữ thí sinh biết cách đưa cá tính của mình vào những thông tin của trường khiến người nghe thu hút. MC Thanh Bạch cho rằng Uyên Phương đã có thể phụ trách một chương trình của đài truyền hình lúc nào cũng được. Nam MC khen nữ thí sinh sở hữu thanh lẫn sắc, đó là một giọng nói đẹp và một bề ngoài sáng sân khấu. NSƯT Vũ Thành Vinh nhận thấy Uyên Phương là 1 nhân tố thú vị. 


Ở vòng Ấn tượng thủ lĩnh, Uyên Phương nhận được thử thách bắt buộc từ NSƯT Vũ Thành Vinh. Nữ thí sinh đã nói lên cảm nhận và tình yêu của mình với Huế thân thương. Tại thử thách tăng cường, Uyên Phương lại được nói về 1 nhân vật mà mình yêu thích nhất trong mọi thời đại đó là chuyện về người phụ nữ được đặt tên cho Bệnh viện Từ Dũ. Tuy nhiên, vì thiếu bình tĩnh nên Uyên Phương chỉ nhận được 1 đồng thuận từ MC Thanh Bạch. 

Cuối cùng là phần thể hiện của thí sinh Thảo Vy. Nữ thí sinh nói về hành trình từ một cô gái tự ti đến một người mạnh mẽ, quyết liệt và tự tin đối diện với những khó khăn, can đảm bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình. 


MC Thanh Bạch tin Thảo Vy sẽ có lượng “fan” rất lớn vì dám nói về nỗi đau, thất bại: “Sự tổn thương của em là bài học của người khác. Em sẵn sàng hy sinh để làm điều đó”. Doanh nhân Hải Đăng nhận thấy 2 yếu tố ở bài thi của Thảo Vy đó là khả năng trình bày trước đám đông và khả năng lãnh đạo chính bản thân. 


Thảo Vy cũng có phần thể hiện khá tốt với Ấn tượng thủ lĩnh. Thử thách bắt buộc do NSƯT Vũ Thành Vinh ra đề. Nhiệm vụ của Thảo Vy là nhìn hình đoán tên quốc kỳ các quốc gia trên thế giới và nói về 1 điểm đặc biệt của quốc gia đó. Kết quả cô nàng nói đúng được 8/10 lá cờ. Được 1/3 sự đồng thuận của giám khảo, Thảo Vy chưa nhận được huy hiệu của Siêu Thủ Lĩnh 2020.

Siêu Thủ Lĩnh do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 Chanh và Dâu. Chương trình được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 5 sẽ được lên sóng vào ngày 18/12/2020.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595