Covid-19 bùng phát mạnh, Hàn Quốc xây giường bệnh từ container chở hàng

TTGĐ - Chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc đã bắt đầu lắp đặt giường bệnh cho các ca nhiễm Covid-19 trong các thùng container chở hàng, trong bối cảnh hệ thống y tế đứng trước nguy cơ 'vỡ trận'.


Theo Reuters, đây là lần đầu tiên giới chức Hàn Quốc cho xây dựng giường bệnh trong các container chở hàng kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại nước này.

Dữ liệu cập nhật từ WorldoMeter cho thấy, Hàn Quốc ghi nhận 682 ca mắc mới Covid-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên 40.098. Điều này cho thấy SARS-CoV-2 đang lây lan mạnh, dù Hàn Quốc đã siết chặt các quy định về giãn cách xã hội từ đầu tuần.

Trong 1 tuần trở lại đây, số ca nhiễm Covid-19 mới ở Hàn Quốc liên tục ở quanh ngưỡng 600 ca mỗi ngày, chủ yếu từ các ổ dịch nhỏ hơn và khó truy dấu hơn tại Seoul. Hai làn sóng Covid-19 trước ở Hàn Quốc tập trung ở một vài nhóm người hoặc khu vực nhất định.

Sự bùng phát của làn sóng dịch bệnh mới đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu hụt giường bệnh, cũng như nguy cơ quá tải tại các cơ sở y tế. Theo đó, giới chức y tế dự kiến sẽ đẩy mạnh công tác xét nghiệm, bằng cách mở các bệnh viện dã chiến làm từ container tại khoảng 150 địa điểm trên khắp thủ đô Seoul.

"Chúng ta đang ở trong tình thế nguy cấp, khi các nỗ lực phòng chống virus và khả năng của hệ thống y tế có thể đạt tới giới hạn trong thời gian ngắn nữa", Bộ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo nhấn mạnh, cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực sẵn có để chống dịch. 

"Trên hết, chúng tôi sẽ đảm bảo đầy đủ cơ sở điều trị và giường bệnh cho các ca bệnh nặng, để bệnh nhân được điều trị tốt và kịp thời", Bộ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc nói thêm.

Được biết, Seoul có khoảng 10 triệu dân, nhưng chỉ khoảng 3% số giường bệnh có thể sử dụng cho các ca mắc Covid-19 nghiêm trọng, và 17% cho tất cả bệnh nhân Covid-19. Thành phố hiện đã cử 50 nhà điều tra dịch tễ đến 25 quận, huyện để giúp truy vết người có nguy cơ mắc bệnh, cộng thêm 10 điều tra viên khác do Chính phủ cử tới. 

Tổng cộng, 274 binh sỹ quân đội, cảnh sát viên và nhân viên hành chính địa phương sẽ được huy động để tiến hành điều tra dịch tễ kể từ ngày 11/12.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã kêu gọi mua thêm vắc-xin Covid-19 sau khi nước này đã có thỏa thuận với 4 hãng dược toàn cầu để cung cấp vắc-xin tiêm chủng cho 44 triệu người, tương đương 60% dân số Hàn Quốc.

Khải Hoàng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595