Chàng trai 25 tuổi thất nghiệp vì Covid-19 trúng tuyển trợ lý cá nhân của sếp Thông PNJ lương gần 30 triệu đồng/tháng

TTGĐ - Chàng trai 25 tuổi thất nghiệp vì Covid-19, từ bỏ ngành Du lịch, lên truyền hình tìm việc, trúng tuyển trợ lý cá nhân của sếp Thông PNJ lương gần 30 triệu đồng/tháng.

Tập 6 “Cơ hội cho ai? – Whose chance?” vừa lên sóng trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam lúc 12h trưa thứ Bảy, ngày 12/12.

Tập phát sóng tuần này sở hữu 2 màn “chốt thương lượng” hấp dẫn, gồm: Thái Bá Quyết cho vị trí Trưởng phòng Kinh doanh của Thắng Lợi Group với mức lương 19.999.999 đồng và Nguyễn Mạnh Hưng cho vị trí Trợ lý Giám đốc Khách hàng và Bán lẻ kiêm Quản lý Trải nghiệm Khách hàng của PNJ với mức lương 29.670.011 đồng.


Trong đó, Nguyễn Mạnh Hưng, 25 tuổi, là ứng viên có câu chuyện cá nhân gây chú ý bởi những thăng trầm trong cuộc sống, lẫn những ngả rẽ bước ngoặc trong sự nghiệp của anh. Nam ứng viên sinh ra trong một gia đình với hoàn cảnh khó khăn, thuộc dạng hộ nghèo của tỉnh Vĩnh Phúc.

Năm lớp 9, anh theo học tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội để trở thành ca sĩ, nhưng sau 6 năm theo đuổi, anh đã từ bỏ con đường này, chỉ đơn giản vì đam mê không thể nuôi sống được bản thân.

Anh chia sẻ từng làm từ những vị trí như bưng bê, pha chế, sau đó trở thành trưởng ca, quản lý cửa hàng, rồi chuyển sang ngành Hospitality (dịch vụ khách hàng – PV). Mạnh Hưng đã từng có thời gian công tác tại Hà Giang, nhưng đầu năm 2020, nghe theo tiếng gọi tình yêu và cũng là để phát triển sự nghiệp, anh quyết định Nam tiến, vào TPHCM.

Covid-19 đã tàn phá quá nhiều thứ, bản thân anh cũng kịp nhận ra những nhược điểm của ngành Du lịch mà mình đang công tác, nên nam ứng viên quyết định từ bỏ, tìm đến Cơ hội cho ai để lên truyền hình tìm một cơ hội nghề nghiệp mới.

Khi được hỏi liệu có quay trở lại ngành Du lịch nếu thị trường sôi động trở lại, Mạnh Hưng quả quyết bày tỏ: “Tôi xin trả lời là không. Vì qua đại dịch, tôi đã nhìn ra điểm yếu của ngành này. Nên tôi không đi con đường này nữa mà đang tìm người người có thể hướng dẫn tôi đi theo họ”.

“Chúng ta không quyền lựa chọn nơi mình sinh ra, nhưng chúng ta có quyền chọn mình sẽ trở thành ai”, Mạnh Hưng chia sẻ thêm.


Trước khi được “chốt lương” 29.670.011 đồng cho vị trí Trợ lý Giám đốc Khách hàng và Bán lẻ kiêm Quản lý Trải nghiệm Khách hàng, về đội sếp Lê Trí Thông (Tổng Giám đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ), Mạnh Hưng là ứng viên thứ hai (sau Hà Trang của tập 3) nhận được “6 đèn xanh” từ 6 sếp quyền lực.

Đèn xanh được bật lên khi các sếp ra quyết định muốn chiêu mộ ứng viên về doanh nghiệp, điều này đồng nghĩa với việc nam ứng viên đã giành được thiện cảm tuyệt đối từ 6 sếp.

Ngoài sếp Thông, các mức “mời lương” còn lại thuộc về: Sếp Nguyễn Thanh Quyền cho vị trí Trưởng ban Văn thể mỹ kiêm chuyên viên kinh doanh cao cấp tại Thắng Lợi Group với mức lương 23.678.999 đồng.

Sếp Ngô Hoàng Gia Khánh cho vị trí Chuyên viên kinh doanh cấp cao tại TIKI với mức lương 25.000.000 đồng; Sếp Lê Đức Thuấn cho vị trí Trade Marketing kiêm trưởng nhóm bán hàng kênh KA tại Bảo Ngọc với mức lương 28.000.000 đồng.

Sếp Nguyễn Tuấn Lương cho vị trí Phòng dịch vụ Du lịch OTA tại VNPAY với mức lương 23.000.000 đồng và Sếp Lưu Nga cho vị trí Trưởng nhóm vận hành online tại Elise với mức lương 25.000.000 đồng.


Tất cả 6 mức “mời lương” của 6 sếp đều cao hơn mức lương kỳ vọng của Mạnh Hưng là 17.000.000 đồng. Điều này đồng nghĩa với việc quyền lựa chọn lúc này thuộc về ứng viên. Mạnh Hưng sẽ chọn 2 sếp mà anh cảm thấy phù hợp nhất với định hướng phát triển của bản thân để đặt câu hỏi tìm hiểu, cân nhắc về đội. 4 sếp không được lựa chọn mất quyền chiêu mộ ứng viên ưng ý.

Nam ứng viên lựa chọn sếp Thông và sếp Nga.

Sếp Thông lý giải những con số không tròn chẵn trong dãy số lương, chia sẻ tầm nhìn lâu dài và gọi ứng viên là “đồng chí” khi thuyết phục về đội: “29 nghĩa là giữa 2 người đồng chí hướng. 6.700 nghĩa là chúng ta sẽ san bằng những khó khăn và 11 là 2 đỉnh cao. Vì đồng chí, chúng ta cùng đi với nhau. Vì là đồng chí nên cái tittle (vị trí công việc – PV) mà tôi may đo cho bạn không nằm trong hệ thống.

Hiện tại, tôi vừa là Tổng giám đốc, vừa là Giám đốc khối Khách hàng và Bán lẻ nên tôi đề xuất bạn làm Trợ lý của tôi kiêm Quản lý trải nghiệm khách hàng. Bởi vì tôi thấy những trải nghiệm của bạn phù hợp”.


Sếp Nga ngay sau đó đã dùng sự đồng cảm để lay động ứng viên: “25 tuổi tôi cũng giống bạn, tôi chưa biết gì đâu. Tôi chỉ biết làm việc hết mình thôi. Cơ hội sếp Thông mang đến cho bạn là vô cùng thiết thực. Nhưng cơ hội tôi mang đến cho bạn là 1 cơ hội vô cùng lớn nhưng cũng đầy thách thức”.

Tuy nhiên, có lẽ vì nghĩ đến sự phát triển lâu dài của Mạnh Hưng, sếp Nga đã có ý khuyên ứng viên về đội sếp Thông: “Đây là 1 vị CEO đầy kinh nghiệm và điều hành một công ty vô cùng lớn. Nếu như ở ngoài đời, bạn sẽ không bao giờ nhận được cơ hội đó. Còn tôi sẽ là tương lai thứ 2 mà bạn có”.


Ở một diễn biến khác, trước đó, Mạnh Hưng đã giành chiến thắng trước đối thủ là Hàng Gia Lợi, 24 tuổi, Cử nhân Thương mại Quốc tế trường Đại học Tài chính Marketing, có hơn 2 năm kinh nghiệm phân tích chuỗi cung ứng tại công ty đa quốc gia. Chủ đề tranh luận của 2 ứng viên là “Bạn sẽ làm gì nếu cảm thấy mình bị đối xử thiếu công bằng trong công việc?”.

Nếu Gia Lợi lựa chọn nhẫn nhịn, chấp nhận kết quả bất công và càng cố gắng hơn để chứng minh năng lực của bản thân cho cấp trên thấy thì Mạnh Hưng lại mạnh mẽ trong việc trao đổi thẳng thắn với lãnh đạo để tìm kiếm câu trả lời rõ ràng.

Kết quả của vòng Đối mặt, Mạnh Hưng giành chiến thắng với 6/7 bình chọn, trong đó có 5 bình chọn từ các sếp và 1 bình chọn từ khán giả trường quay, tạo tiền để để nam ứng viên nhận được “chốt thương lượng” chung cuộc.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595