Ca sĩ nhí khiếm thí Tâm Nhi lấy nước mắt người xem trong MV Lặng Lẽ Một Tình Yêu

TTGĐ - Ca sĩ nhí Tâm Nhi đã lấy nước mắt người xem với một giọng hát mượt mà, ngọt ngào và trong trẻo trong MV Lặng Lẽ Một Tình Yêu do dự án “Love Your Body – Yêu Bản Thân” ra mắt.


Ca sĩ Tâm Nhi (váy xanh) cùng Chủ nhiệm dự án Love Your Body và hai diễn viên chính trong MV.

Ngày 23/12/2020 tại CineStar Hai Bà Trưng, Tp.HCM, dự án “Love Your Body – Yêu Bản Thân” đã có buổi ra mắt MV “Lặng Lẽ Một Tình Yêu” với sự trở lại của Đạo diễn Hạnh Võ cùng dàn diễn viên phim Lý Áo Dài (một phim ngắn về đề tài trẻ tự kỷ, đã được ra mắt vào năm 2018), MV được ekip thực hiện dành tặng riêng cho ca sỹ khiếm thị có giọng hát thiên thần cùng ngón đàn piano điêu luyện – Tâm Nhi.

Buổi ra mắt MV diễn ra trong không khí thân mật, ấm cúng với sự tham dự của đông đảo anh chị em, các nhà tài trợ và báo chí. MV Lặng Lẽ Một Tình Yêu cũng sẽ là MV đầu tiên trong chuỗi hoạt động gây quỹ cho các nghệ sỹ khuyết tật thông qua kênh Youtube của #LoveYourBody.

Theo chia sẻ của chị Minh Đăng, MV chỉ được thực hiện trong một tuần với sự đầu tư và tập trung cao độ của toàn bộ ê kíp.


Ê kíp thực hiện MV Lặng Lẽ Một Tình Yêu.

Nội dung câu chuyện xoay quanh chuyện tình của Tâm và Hân. Gia đình Hân đạo Công Giáo chuẩn mực, Tâm lại là một chàng trai xuất thân gia đình theo Nho Giáo với những định kiến vô cùng khắt khe. Tâm và Hân lúc nhỏ lớn lên cùng nhau nơi vùng ven, nơi những kí ức đẹp của đôi trẻ với những buổi chiều rong chơi bên cánh đồng bông sậy. Là người có Đạo, Hân đi học giáo lý cũng như thường xưng tội trước Chúa về những việc mình đã làm. Mỗi khi Hân đi lễ nhà thờ, Tâm cũng đi cùng bởi khi đó trong nhận thức của Tâm không có sự phân biệt về tôn giáo. Cha mẹ Tâm biết chuyện, rất giận, trong một lần vô tình bắt gặp con trai đi lễ trong nhà thờ sau bao lần răn đe, cấm cản, cha mẹ Tâm đã quyết định chuyển lên Sài Gòn sinh sống, vừa lập nghiệp với công ty truyền thông vừa nhằm mục đích chia cách tình cảm của con trai.


15 năm sau khi bặt tin nhau, tập đoàn truyền thông của cha mẹ Tâm đã trở thành tập đoàn lớn nhất nhì trên thị trường, cha Tâm luôn mong muốn con trai nối nghiệp mình, tuy nhiên, dù chia cách nhưng trong trái tim Tâm luôn nhớ về Hân, Tâm nghiên cứu và tự lập nên thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên từ dừa mang tên Coboté.


Tâm Nhi và chị Minh Đăng.

Để quảng bá thương hiệu, Tâm tiến hành thực hiện các chương trình truyền thông, tìm kiếm đại sứ cho sản phẩm của mình với mong muốn có thể tìm lại được Hân của ngày xưa để thực hiện lời hứa với Hân thuở thiếu thời. Nói về Hân, sau khi Tâm rời xa, Hân trưởng thành là một cô gái thông minh, xinh đẹp và sắc sảo. Hân đang làm việc tại một Tập đoàn Y khoa quốc tế với vai trò Giám đốc đối ngoại. Tập đoàn Hân đang làm việc cần hợp tác với nhãn hàng mỹ phẩm tự nhiên mang tính đặc thù quốc gia để thực hiện một chiến dịch mới. Tâm và Hân gặp lại nhau từ đây khi Tâm gửi sản phẩm của mình đến tập đoàn của Hân để hợp tác, chỉ cần nhìn qua cách trang trí của hộp quà với những cành bông sậy, hoa lau và hoa hồng trắng, Hân đã nhận ra đây là nhãn hàng của Tâm – chàng trai vẫn luôn trong giấc mơ tình yêu của cô. Chuyện gì đến cũng phải đến, đôi trái tim lại rộn ràng yêu thương, và một lần nữa, hố sâu tôn giáo lại khiến Tâm và Hân rơi vào lẩn quẩn giữa Hiếu và Tình. Chuyện phim được đạo diễn Hạnh Võ dàn dựng nhiều cái kết, buồn có, vui có với thông điệp: “Tình yêu của bạn có đủ lớn để vượt qua tất cả rào cản hay không?”.


Hình ảnh đáng yêu trong buổi ra mắt MV.

“Tôi cũng là một người trẻ, chưa lập gia đình và dĩ nhiên, bản thân tôi cũng có những lần rung động với tình yêu, nhưng có lẽ duyên chưa đủ sâu để thành đôi. Có lẽ chính vì vậy, khi thực hiện MV này, tôi thông cảm với tình yêu của Tâm và Hân. Có lẽ không có chuyện gì buồn bằng việc trong tim luôn tiếc nhớ một mối tình mà bản thân đã không đủ dũng khí để bước qua. Đây là lần thứ hai tôi thực hiện phim ngắn cho chị Minh Đăng về đề tài tình yêu và có nội dung quảng bá cho trẻ khuyết tật. Tôi tự hào khi được góp một phần của cá nhân mình vào những hoạt động đầy ý nghĩa và nhân văn của chị dù rằng chị Minh Đăng vô cùng khó tính, luôn đòi hỏi ekip phải tập trung để có sản phẩm chất lượng tốt nhất, nhưng tôi tin rằng, đây chính là giá trị mà chúng tôi cùng nhau tạo dựng và trao tặng” – Đạo diễn Hạnh Võ tâm sự.


Đạo diễn Hạnh Võ.

Cũng cùng tâm trạng với Đạo diễn Hạnh Võ, DOP Đinh Thiên Tính chia sẻ: “Nếu bình thường tôi thực hiện các MV cho khách hàng, tôi sẽ thực hiện theo hợp đồng, ít có những sự thay đổi quá lớn. Khi thực hiện MV đặc biệt này cho ca sỹ Tâm Nhi, thời gian thực hiện rất ngắn và nội dung kịch bản lại phải thay đổi nhiều lần cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế, là người chịu trách nhiệm về hình ảnh, tôi thực sự áp lực. Tuy nhiên, cả ekip cũng đã hoàn thành tác phẩm của mình đúng hạn để món quà Giáng Sinh này thực sự ý nghĩa không chỉ cho riêng ca sỹ Tâm Nhi mà còn dành cho tất cả các cặp đôi đã và đang yêu nhau, đang gặp những trắc trở sẽ có dũng khí để bước đến bên người mình yêu thương. Đây cũng là lời chúc của tất cả chúng tôi đến những gia đình trẻ bởi hơn ai hết, câu chuyện của Tâm và Hân cũng có đôi nét tương đồng với câu chuyện của vợ chồng tôi”.


Chủ nhiệm dự án #LoveYourBody – Bà Trương Ngọc Minh Đăng cho biết: “Tôi biết đến Tâm Nhi sau khi nhận lời làm MC cho chương trình hòa nhạc “Let The Arts Speak – Nỗi lòng những tài hoa” do dàn nhạc giao hưởng The Mai House Philharmonic thực hiện và đã vô cùng ấn tượng trước hoàn cảnh và tài năng của em qua 3 bản nhạc với 3 ngôn ngữ khác nhau cùng ngón đàn piano điêu luyện. Giọng hát Tâm Nhi khi đó đã khiến tất cả các khán giả trong buổi hòa nhạc như ngưng hết mọi giác quan bởi tiếng hát em như tiếng hát thiên thần, giúp xoa dịu những nỗi đau trong tâm trí.

Là MC nên tôi đã có cơ hội tìm hiểu rất kỹ về em, tôi đã khóc khi nhìn thấy em cắn răng chịu đựng các vết xước trên ngón tay rất đau để hoàn thành buổi biểu diễn của mình, tôi đánh giá cao tinh thần chuyên nghiệp của một nghệ sỹ nơi em. Tôi muốn giúp sức cho em để bước tới ước mơ trở thành nghệ sỹ thực thụ bằng cách thực hiện MV này cho em. Tôi chọn nhạc phẩm Lặng Lẽ của cố nhạc sỹ Bắc Sơn trước hết vì tôi nhận thấy chất giọng của Tâm Nhi phù hợp với nhạc phẩm này, hơn nữa nội dung bài hát cũng phù hợp với hoàn cảnh của Tâm Nhi. Bài hát này là một bài hát giai điệu khá khác so với những nhạc phẩm khác của cố nhạc sỹ Bắc Sơn mà công chúng đã quen thuộc, cũng là bản nhạc mà tôi đã thích từ thuở thiếu thời.

Đặc biệt, dịp Giáng Sinh cũng là ngày sinh nhật của cố nhạc sỹ và cũng là kỉ niệm ngày cưới của cha mẹ tôi, trùng hợp cũng là kỉ niệm ngày cưới của cha mẹ Đạo diễn Hạnh Võ. Rất may mắn là dù thời gian thực hiện MV này rất ngắn, chỉ vỏn vẹn 10 ngày từ lúc họp lên ý tưởng cho tới khi hoàn thành, Tâm Nhi cũng chỉ có 5 ngày để vừa luyện đàn vừa tập hát nhưng em, đã hoàn thành rất tốt phần trách nhiệm của mình. Tôi cũng vô cùng biết ơn Công ty Cổ phần Đầu tư Y khoa Hồng Anh, mỹ phẩm Coboté, DQGroup, BétiFashion, JalyEco, HaoCha Việt Nam, nhãn hàng NIF, WindsunProduction, TeresaCharityFoundation và nghệ sỹ make up MiMi Trương đã giúp tôi thực hiện MV này một cách tốt nhất”.

“Công ty CP Đầu tư Y Khoa Hồng Anh luôn trân trọng tài năng và đánh giá cao những người trẻ có hoài bão, có tài năng và có đạo đức nghề nghiệp, chính vì vậy, chúng tôi luôn có quỹ hỗ trợ học bổng cho các sinh viên thuộc ngành Y khoa để các em trở thành những người tâm huyết phục vụ quê hương. Khi nghe bà Minh Đăng chia sẻ về trường hợp của ca sỹ Tâm Nhi, chúng tôi cũng muốn giúp cho một tài năng được tỏa sáng” – Đại diện Công ty chia sẻ.

Trao đổi về việc lựa chọn Á Hậu Thanh Trúc và diễn viên Hứa Mạnh Dũng vào vai diễn lần này, chủ nhiệm Minh Đăng cho biết: “Thanh Trúc vốn là Người Đẹp Cộng Đồng trong cuộc thi MisPhoto2017 nên các hoạt động mang tính nhân văn Thanh Trúc luôn được tôi “chỉ mặt đặt tên”, bên cạnh đó, Thanh Trúc và Hứa Mạnh Dũng cũng là cặp đôi đã cùng nhau tạo nên câu chuyện tình đẹp ở phim ngắn Lý Áo Dài mà tôi và Đạo diễn Hạnh Võ ra mắt vào năm 2018 dành cho trẻ tự kỉ. Vì thế, khi thực hiện MV này trong thời gian gấp rút từ khâu lên kịch bản tới quay dựng thì Trúc và Dũng là lựa chọn phù hợp. Quay lại sau 2 năm, cả 2 bạn đều hiểu ý nhau hơn, diễn xuất tốt hơn và biết đặt cái tôi của mình xuống cho nổi bật nhân vật chính là ca sỹ Tâm Nhi”.


Các nhà tài trợ tặng quà cho ê kíp thực hiện MV.

“Tôi theo dõi dự án #LoveYourBody từ khá lâu và rất thích cách hoạt động của dự án xã hội này. Từ cách chủ nhiệm Minh Đăng lan tỏa lối sống tích cực đến những người mẹ, những người phụ nữ cho đến việc chia sẻ những bí quyết sống, làm đẹp, nuôi dạy con cái, tất cả đều được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế và các hoạt động đều rất gần gũi, không mang tính hào nhoáng mà tràn đầy tình yêu. Bản thân tôi khi xây dựng sản phẩm Coboté đã đặt tiêu chí về việc mang những giá trị về con người, cho con người và phát triển xã hội. Tôi cũng là một startup như anh chàng Tâm trong MV này. Coboté là sản phẩm tự nhiên từ dừa, hoàn toàn lành tính và có tác dụng dưỡng tốt cho làn da, mái tóc và sức khỏe của người Việt Nam, tôi mang những giá trị thuần Việt đến với những người phụ nữ như một lòng biết ơn của tôi đối với quê hương, nơi tôi sinh ra và trưởng thành” – Chị Đinh Hạnh Tâm – CEO nhãn hàng Coboté cho biết.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595