Xúc động khoảnh khắc Long Nhật hát cổ động cho bà con miền Trung bằng loa kẹo kéo

TTGĐ - Vừa qua, trong hai ngày 11 và 12 tháng 11 nam ca sĩ Long Nhật cùng với đoàn thiện nguyện của mình đã chính thức có mặt tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị để bắt đầu thực hiện chương trình cứu trợ tặng quà theo như kế hoạch mà anh đã thông báo trước đó. 


Chương trình từ thiện lần này do Long Nhật kết hợp cùng với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tại Huế để phát động kêu gọi và thực hiện. Trưởng đoàn thiện nguyện lần này là anh Dương Tuấn Anh - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thừa Thiên Huế, Đạo diễn Phan Vĩnh Quý, tổng Đạo diễn chương trình “Miền Trung ơi” cùng một số mạnh thường quân và bạn bè thân thiết của nam ca sĩ tại Huế thực hiện. 



Trước đó, anh đã phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc thiện nguyện mang tên “Miền Trung ơi” do đạo diễn Phan Vĩnh Qúy làm tổng đạo diễn. Ngoài sự tham gia của Long Nhật chương trình còn được đồng hành bởi hàng loạt nghệ sĩ đình dám khác của showbiz Việt. Chương trình nhằm quyên góp và kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay để hỗ trợ bà con vùng lũ đang gặp khó khăn. Sau khi đêm nhạc kết thúc đã thu về được 2,4 tỷ đồng tiền mặt, vượt qua sự mong đợi của cả ê –kip. 



Sau khi tổng kết số tiền từ thiện, nam ca sĩ gốc Huế cùng với các thành viên trong đoàn đã quyết định chia nhỏ thành nhiều phần khác nhau và cứu trợ cho bà con ở 3 tỉnh gồm Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế - vốn là những địa phương chịu nhiều thiệt hại nặng nề nhất trong những đợt thiên tai gần đây. 



Trong ngày đầu tiên 11/11 Long Nhật cùng thành viên trong đoàn đã về tới TP. Đồng Hới, xã Duy Ninh, Hàm Ninh của huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình trao 300 suất quà hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ. Sáng ngày 12/11 Long Nhật tiếp tục di chuyển về tỉnh Quảng Trị để trao thêm 300 phần quà cho bà con ở 3 huyện khác của tỉnh này cũng đang gồng mình chống bão lũ. 



Có mặt tại các điểm cứu trợ nam ca sĩ xúc động không nói nên lời khi chứng kiến đời sống bà con nơi đây vốn khổ càng thêm khổ. Có những người phải đi chân đất, lội bộ hàng chục cây số vượt qua núi đá, nước lũ đang dâng để có thể nhận từng phần quà. Dù biết nguy hiểm cho bà con nhưng đoàn cũng không thể làm khác được vì đường đã bị đất đá, sạt lỡ và nước lũ chặn lại, xe và tàu cũng không thể vượt qua được. 


Nam ca sĩ tâm sự: “Nhìn bà con mình sót mà không biết làm thế nào. Chính quyền địa phương khuyên đoàn không nên đi sâu thêm vào các vùng ảnh hưởng nặng tránh hậu quả đáng tiếc. Cả đoàn chỉ biết dựng tạm bàn ghế tại một điểm nào đó gần nhất để tất cả bà con trong vùng có thể cùng đến nhận quà được. Ở đây không có quá nhiều đoàn từ thiện về nên bà con mừng lắm. Họ ôm túi quà cả buổi không rời vì thấy nó quý hơn bao giờ hết". 



Tuy nhiên, điều khiến Long Nhật xúc động hơn cả chính là sự lạc quan, tươi vui của tất cả mọi người trong nghịch cảnh. Dù đang đứng trước nhiều khó khăn nhưng bà con vẫn giữ được sự kiên cường mạnh mẽ vốn có. Đi đến mỗi điểm phát quà, Long Nhật đều hỏi bà con muốn nhận quà trước hay nghe hát trước. Nghe xong, bà con đồng loạt yêu cầu nam ca sĩ hát trước rồi mới tới chương trình phát quà. 


Dưới những cơn mưa nặng hạt, Long Nhật bắt đầu hát tặng bà con những bài hát đầy tâm tư như "Thương lắm miền Trung ơi", "Mưa chiều miền Trung", "Như miền quê tôi"…Vì nơi đây bị cắt điện nên anh đành hát tạm bằng loa kẹo kéo và loa cầm tay mượn được của người dân. Mặc dù không nhạc không trống không sân khấu lộng lẫy nhưng ai nấy cũng chăm chú lắng nghe. Nhiều bà con còn xúc động rơi nước mắt ôm lấy Long Nhật khiến anh cũng không cầm được nước mắt. 

Sau chuyến đi nghĩa tình đầy tính nhân văn này, nam ca sĩ tiếp tục bay vào vào Sài Gòn để cùng với nghệ sĩ Trịnh Kim chi hát từ thiện cho chương trình "Hướng về miền trung". Ngày 15 và 16 tháng 11 Long Nhật sẽ tiếp tục về với quê hương Thừa Thiên Huế của mình để trao thêm những phần quà cứu trợ khác.


Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595