TTGĐ - Mặc dù đưa ra mức lương kỳ vọng là 30 triệu, nam ứng viên vẫn được chốt lương 50 triệu và phá kỷ lục tập đầu tiên chương trình Cơ hội cho ai.

Tập đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế về việc làm “Cơ hội cho ai? – Whose chance?” vừa lên sóng đã chứng kiến màn tranh tài của hai ứng viên vô cùng nổi trội. Theo đó, ứng viên Bùi Quốc Anh (33 tuổi, từng du học Úc, có kinh nghiệm làm việc đa dạng ngành nghề từ Thương mại điện tử, Du lịch – khách sạn, đến bán lẻ). Còn ứng viên Phạm Tống Quốc Hoàng (30 tuổi, cũng từng du học Úc, có kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực quan hệ khách hàng, tài chính ở các môi trường như kinh doanh ngân hàng, nhà hàng – khách sạn). 


Ở vòng thi đầu tiên – vòng Đối mặt, cả hai ứng viên sẽ phải so tài bằng cách tranh luận, chất vấn nhau dựa trên tình huống Ban tổ chức đưa ra:“Nên chọn công việc đúng đam mê nhưng lương thấp, hay chọn công việc không đúng đam mê nhưng lương cao?”. Trong khi Bùi Quốc Anh chọn cách ổn định tài chính trước rồi mới theo đuổi đam mê sau, thì đối thủ của anh là Phạm Tống Quốc Hoàng cho rằng cần phải biến những giá trị đó thành đam mê rồi bỏ toàn thời gian, bỏ cái tâm vào đó”.

Là 2 tuýp người khác nhau, việc đối nghịch quan điểm là chuyện khó có thể tránh khỏi. Nếu Phạm Tống Quốc Hoàng là mẫu người sống thực tế, thích trải nghiệm cuộc sống, 18 tuổi đi làm quán nhậu, sau đó bỏ nhà đi bụi, rồi lại sang Úc du học, sau đó về Việt Nam làm việc; Thì Bùi Quốc Anh thuộc kiểu người quy củ, khuôn khổ hơn, khi anh từng du học Úc nhưng sau đó bỏ ngang vì sốc văn hóa, mục tiêu nghề nghiệp của anh là trở thành một người làm thuê chuyên nghiệp.


Kết thúc vòng Đối mặt, Phạm Tống Quốc Hoàng nhận được 4/7 bình chọn, trong đó có 3 bình chọn đến từ các sếp và 1 bình chọn từ khán giả trường quay, để giành chiến thắng trước đối thủ Bùi Quốc Anh và có cơ hội bước tiếp vào vòng 2.

Ờ vòng Chinh phục, Phạm Tống Quốc Hoàng sau khi nhập mức lương kỳ vọng sẽ trả lời câu hỏi của các sếp để thẩm định về kinh nghiệm làm việc, năng lực chuyên môn, kiến thức xã hội lẫn trải nghiệm thực tế của ứng viên. Kết quả, Phạm Tống Quốc Hoàng sở hữu 3 đèn xanh đến từ sếp Thành, sếp Thuấn vả sếp Tiến, đủ điều kiện để bước tiếp vào vòng cuối cùng – vòng Cơ hội cho ai.


Mức lương kỳ vọng của Phạm Tống Quốc Hoàng là 29,999,999. Anh nhận được lời mời làm việc tại FPT Telecom của sếp Tiến, vị trí Giám đốc Phát Triển Thị trường với mức lương 25,678,900. Vì “chào lương” thấp hơn kỳ vọng của ứng viên, theo luật của chương trình, sếp Tiến mất đi cơ hội tuyển dụng. 2 mức “chào lương” còn lại thuộc về sếp Thành cho vị trí Trợ lý HĐQT phụ trách mảng Tài chính và Kênh kinh doanh B2B với mức lương 35,999,999 và sếp Thuấn cho vị trí Phụ trách phòng Đầu tư Quốc tế và Quan hệ Cổ đông với mức lương 50,000,000.

Sếp Thành tung chiêu “chơi lớn” cho biết mức “chào lương” hiển thị trên bảng điện tử chỉ là lương cứng. Với vị trí mà sếp trao cho Quốc Hoàng cộng với năng lực của ứng viên, thì tổng thu nhập một năm không dưới 1 tỷ. Ngoài ra, ứng viên còn được tặng thêm cổ phiếu. Theo chính sách của công ty, ứng viên còn được mua nhà với giá nội bộ. Bên cạnh đó, nếu gắn bó lâu dài, thì ứng viên sẽ được công ty tặng nhà. Trong khi đó, sếp Thuấn lại có cách chiêu dụ khác, khi thể hiện khiếu hài hước, tài văn thơ của bản thân để ứng viên cảm thấy gần gũi, được đồng cảm.


Sếp Thành quyết lấy tiền, nhà và cả cổ phiếu để chiêu dụ ứng viên.


Với mức “chào lương” phá kỷ lục mùa 1 - 50,000,000 (mức kỷ lục mùa 1 là 45,678,900) cùng khiếu hài hước, tài văn nghệ, sếp Thuấn đã thành công chiêu mộ được ứng viên ưng ý Phạm Tống Quốc Hoàng về đội của mình. Như vậy, dù chỉ mong muốn mức lương 30 triệu, ứng viên đã thành công “chốt lương” với con số hơn gấp rưỡi kỳ vọng. Đó là một trong những yếu tố bất ngờ, không thể đoán trước, tạo nên sự kịch tính, hấp dẫn đối với các ứng viên, các sếp, lẫn các khán giả, người xem truyền hình qua màn ảnh nhỏ.


Tập 2 của “Cơ hội cho ai? – Whose chance?” sẽ lên sóng vào lúc 12h00 ngày 14/11/2020 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595