"SV 2020" chính thức quay trở lại với diện mạo hoàn toàn mới

TTGĐ - Sau 24 năm, kể từ lần đầu tiên ra mắt, SV 2020 trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới. 30 đội tuyển đến từ 30 trường đại học trên toàn quốc hứa hẹn làm nên một sân chơi bùng nổ của tài năng, trí tuệ và cảm xúc cùng góc nhìn mới mẻ của sinh viên thời 4.0.


Tại buổi họp báo thông tin về chương trình SV 2020 chiều 9/11, nhà báo Lại Văn Sâm, thành viên Ban giám khảo cho biết, sau khi phát động, SV 2020 nhận được đăng ký tham gia của hơn 100 trường đại học trên cả nước. 30 đội có video tự giới thiệu ấn tượng được BTC lựa chọn để bước vào các vòng thi chính thức: Vòng bảng, chung kết miền và chung kết toàn quốc. Tiêu chí của cuộc thi vẫn giữ nguyên như các năm trước là thông thái, dí dỏm và tài năng. Bên cạnh đó, SV 2020 có thêm các yếu tố hiện đại, khai thác những góc nhìn mới của sinh viên thời đại 4.0 và mang nhiệm vụ truyền cảm hứng. “Lần trở lại này của SV 2020, các bạn sinh viên mang tới một hơi thở hoàn toàn mới của thời đại hôm nay”, nhà báo Lại Văn Sâm nói.


“SV 2020 sẽ là sân chơi để các bạn sinh viên thỏa sức thể hiện trí tuệ, hài hước của mình. Thông qua đây cũng là kênh để các bạn truyền cảm hứng, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp nhất về đạo đức, lối sống tốt trong sinh viên”.


Điểm mới của SV 2020 là người dẫn chương trình sẽ chính là thành viên của đội tuyển. Những phần giới thiệu này được khán giả bình chọn trên fanpage SV 2020 khi chương trình phát sóng. Gương mặt MC được yêu thích nhất sẽ tham gia dẫn dắt trận chung kết năm.


Tham gia SV 2020, các đội thi sẽ thể hiện quan điểm, suy nghĩ về các vấn đề xã hội một cách sáng tạo, thông minh và hài hước. Tại vòng bảng khu vực, các đội chơi sẽ tham gia tranh tài với 3 nội dung. Nội dung đầu tiên mang tên Chào SV với 1 phút 30 giây. Nội dung thi thứ hai - Nhà hát SV: sinh viên tham gia trình diễn nhạc kịch (ca hát - âm nhạc - kịch nghệ) với chủ đề do BTC yêu cầu theo từng tập. Thời gian cho phần thi này không quá 8 phút.

Nội dung cuối cùng, với thời lượng tối đa 10 phút, đội tham gia phần thi Ống kính SV. BTC đưa ra một đề bài trong 1 phóng sự/MV/VLog, đội chơi sẽ chọn tuyến nhân vật mà chương trình đưa ra để diễn xuất cùng người điều tiết là giám khảo Xuân Bắc. Không có đúng- sai, chỉ có sự thông minh, hóm hỉnh và truyền được cảm hứng cho khán giả về những điều tích cực.


“Cứ đến với sinh viên là vui. Chúng tôi tham gia với tư cách thành viên ban giám khảo nhưng cảm thấy chất sinh viên như đang chảy trong mình. Tôi tin chắc SV 2020 sẽ là bùng nổ của sự hài hước- trí tuệ và cảm xúc”, NSƯT Xuân Bắc, thành viên Ban giám khảo, chia sẻ.


Ra đời từ năm 1996 và sau 4 năm vắng bóng, chương trình SV 2020 chính thức trở lại với trận chiến mở màn là cuộc chạm trán giữa Học viện Báo chí & Tuyên truyền với Đại học RMIT, phát sóng vào 10h thứ Bảy, ngày 14/11 trên kênh VTV3. Chương trình SV 2020 do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, T.Ư Đoàn tổ chức. Ban giám khảo, gồm: Nhà báo Lại Văn Sâm, NSƯT Xuân Bắc, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, chị Chu Hồng Minh (đại diện T.Ư Đoàn), PGS.TS Trần Thành Nam (đại diện Bộ GD&ĐT).

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595