Lý Hải mang 2 tỷ ra Quảng Ngãi, Quảng Nam cứu trợ trong đêm

TTGĐ - Sau khi đi cứu trợ ở Quảng Nam, Quảng Trị và Huế, vợ chồng Lý Hải tiếp tục đội mưa đến Quảng Ngãi để đến thăm, ủng hộ các hộ nghèo sau bão số 9 gây thiệt hại nặng nề. Đặc biệt là bà con vùng núi Bắc Trà My của tỉnh Quảng Nam. 

Đạo diễn Lý Hải cùng ê kíp tiếp tục ngày thứ 2 trong lịch trình ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt tại Quảng Ngãi. Trong hai ngày tại tỉnh Quảng Ngãi đoàn đã trao tặng 700 phần quà và 83 căn nhà ở các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Đức Phổ, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Bình Sơn và Bắc Trà Mỳ với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.


Nam đạo diễn Lý Hải tiết lộ “Theo danh sách cán bộ địa phương gửi có 100 hộ dân gặp khó khăn có bị nhà bị sập 1 phần, tốc mái và sập hoàn toàn nên đoàn đã dành hẳn 2 ngày, chia các thành viên trong đoàn thành 3 nhóm đội mưa tới từng hộ gia đình có nhà cửa bị hư hại để đến khảo sát, Tuỳ vào hoàn cảnh mỗi gia đình mà có mức hỗ trợ thích hợp để bà con sửa chữa nhà cửa sớm ổn định cuộc sống. Hiện tại Lý Hải đã trao được 83 căn số còn lại sẽ được trao tặng trong đợt tiếp theo”.


Khi nhận được thông tin vùng núi Bắc Trà My của tỉnh Quảng Nam bị sát lỡ có thể vào được, vợ chồng Lý Hải tức tốc đến 4 xã Trà Tân, Trà Giác, Trà Ka, Trà Giáp phát tiền cho bà con. Đây là nơi vùng núi bị sạt lỡ cô lập hoàn toàn nên rất ít mạnh thường quân, đoàn từ thiện đến. Chính vì thế, Lý Hải quyết định trao mỗi hộ 5 triệu đồng với tổng số tiền hơn 402 triệu đồng. Riêng trường hợp gia đình có người chết và bị thương nam ca sĩ đã ủng hộ 20 triệu đồng. Ngay sau đó, ê kíp Lý Hải tiếp tục di chuyển tới địa điểm khác để thăm hỏi, hỗ trợ bà con dù trời mưa to. 

Minh Hà xúc động cho biết “Sau khi lội bộ 2km tôi đi nhờ xe vào sâu bên trong, vô tình được một anh thầy giáo ở đây chở. Ảnh kể rằng hôm mưa bão đất sạt lở, may mắn ảnh đã kip cứu được 7 đứa trẻ nhưng khi quay về nhà thì nhà của ảnh cũng bị sập mất hoàn toàn, cũng may là người vợ đang mang thai của ảnh vẫn an toàn tính mạng. Khi tôi ngõ ý muốn giúp thêm cho ảnh vì ảnh xứng đáng nhưng anh quyết không nhận. Anh nói rằng mình đã có lương giáo viên cũng tạm sống được nhưng bà con trong kia còn rất nhiều người nghèo và khổ vô cùng, ảnh chỉ ước mong có nhiều mạnh thường quân biết đến để giúp thêm cho bà con. Mình nghe câu chuyện mà rớt nước mắt”.


Ấn tượng nhất khi lên đây không phải phong cảnh hùng vĩ của núi rừng mà chính những con người khắt khổ nới đây. Họ không than kể khổ thậm chí cầm phiếu nhận quà trên tay họ còn ngơ ngác, ngại ngùng không dám đến gần. trẻ em nơi đây thì đi toàn chân trần thế mới thấm thía cái khắc khổ đeo bám cái nghèo cùng người dân nơi đây.

''Do ảnh hưởng của bảo số 10 nên đoàn tạm chia tay bà con. Sau khi bão, đường khô ráo chúng tôi lại tiếp tục đến với các vùng sâu, nơi còn nhiều hộ nghèo đang bị bão lũ tàn phá nặng nề mà chưa được cứu trợ'' – Lý Hải tiết lộ. 

Được biết, “Quỹ trái tim đồng cảm” hoạt động được nhiều năm nay nhằm kêu gọi sự đóng góp nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đây là năm thứ 8, Lý Hải - Minh Hà cứu trợ cho miền Trung khi bị thiên tai lũ lụt. Trước đó, Lý Hải - Minh Hà cũng đã thay mặt các nhà hảo tâm gần xa trao quà tới 9 xã 35 thôn của Quảng Nam, 10 xã 24 thôn của Quảng Trị Và 6 xã 32 thôn của Huế.Tổng số tiền cứu giúp người dân đợt 1 tại 3 tỉnh Quảng Nam, Huế và Quảng Trị là 1,3 tỷ đồng.



Như vậy, sau 3 đợt từ thiện vợ chồng Lý Hải đã trao hơn 3,4 tỷ đồng cho bà con miền Trung gồm các tỉnh Quảng Nam, Huế, Quảng Trị, Quảng Ngãi. Số tiền còn lại vợ chồng nam đạo diễn tiếp trục sẽ trao cho những bà con miền trung vùng núi hiện nay chưa vào được do sạt lỡ trong đợt tiếp theo.

TTGĐ

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595