iPhone sụt giảm doanh số so với năm trước

TTGĐ - Doanh số iPhone quý III năm nay giảm mạnh, có thể vì nguyên nhân ra mắt iPhone 12 muộn hơn khoảng 1 tháng so với mọi năm.


Trong báo cáo kinh doanh quý III/2020 của Apple, điểm đáng chú ý là doanh thu của iPhone rất thấp. Cụ thể, mức doanh thu iPhone trong quý III/2020 chỉ đạt 26,4 tỷ USD, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Do ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, thị trường Trung Quốc cũng sụt giảm mạnh mẽ. Trong quý vừa qua, thị trường đông dân nhất thế giới này chỉ đạt doanh thu iPhone 7,95 tỷ USD, giảm 29% so với năm trước. 

Tuy nhiên, theo đánh giá của Apple, đây lại không phải là tín hiệu xấu cho tình hình kinh doanh của hãng. Sự kiện ra mắt iPhone 12 vào đầu tháng 10, vốn muộn hơn khoảng một tháng so với thường lệ, có thể là nguyên nhân khiến người dùng không có máy để mua vào cuối tháng 9, ảnh hưởng đến doanh số quý III/2020.

Ông Luca Maestri - Giám đốc Tài chính Apple, cho biết tình hình kinh doanh của hãng không phải là không có yếu tố khả quan vì nhu cầu iPhone nửa đầu năm 2020 tương đối cao. Giữa tháng 9 là thời điểm mà Apple thường ra mắt iPhone những năm trước, khi đó nhu cầu iPhone đã tăng lên rõ rệt.

Ông cũng dự đoán, doanh thu iPhone sẽ tăng mạnh vào dịp mua sắm cuối năm. Quý IV tới, iPhone 12 dù được bán ra vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 nhưng vẫn có thể là yếu tố chính mang đến doanh thu cho Apple trong năm nay. 

Ngoài ra thị trường Trung Quốc cũng được dự đoán sẽ tăng trưởng vào quý IV. Apple kỳ vọng nhu cầu doanh số iPhone vẫn tăng đều như tháng 9 vừa qua.

Thu Thủy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595