Hé lộ hình ảnh 3D không gian văn hóa Thổ cẩm trên Đảo nổi Gia Nghĩa - Đắk Nông

TTGĐ -  Đảo nổi nằm ở Hồ Trung Tâm, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Vị trí nằm phía Tây Hồ Trung tâm thuộc phường nghĩa Thành với diện tích đất khoảng 2,04 hecta và hiện giữ nguyên mặt bằng rộng đã san lấp sẵn sàng cho các sự kiện của Tỉnh nhà.

Tiếp nối thành công Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I, tỉnh Đắk Nông tiếp tục tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II. Việc tổ chức Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Đắk Nông với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa truyền thống phong phú nhiều màu sắc, tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch đặc biệt gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông; tiếp tục bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam, tạo không gian giao lưu văn hóa các dân tộc, các vùng, miền trong cả nước.




Không gian văn hóa Thổ cẩm và sân khấu Trung tâm cho các sự kiện lớn đang dần thành hình và gây kinh ngạc cho người dân đại phương.

Trước tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát trong nước và tỉnh Đắk Nông là một trong những tỉnh, thành phố thực hiện tốt công tác chống dịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông đã quyết định vẫn tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch và xúc tiến đầu tư năm 2020 trong đó có sự kiện Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II, Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông lồng ghép trong chương trình khai mạc Lễ hội và Hội nghị quảng bá và kêu gọi đầu tư du lịch năm 2020.

Đây là dịp để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, khuyến khích các nghệ nhân và cộng đồng nâng cao ý thức trong việc bảo tồn, phát huy tinh hoa của hoa văn các dân tộc, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.



Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II năm 2020 tại tỉnh Đắk Nông được tổ chức với quy mô toàn quốc. Đồng thời, tính đến thời điểm hiện tại có sự đăng ký tham gia của 14 tỉnh, thành phố sau: Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Yên Bái, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Kom Tum, Đắk Lắk, Bình Phước, Tiền Giang, Bạc Liêu, An Giang và Đắk Nông.



Thời gian diễn ra các sự kiện trong chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch và xúc tiến đầu tư năm 2020 tại tỉnh Đắk Nông: Từ ngày 24/11/2020-29/11/2020.

Địa điểm tổ chức là Khu Đảo Nổi, Hồ Gia Nghĩa, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông và tại một số điểm danh lam thắng cảnh, du lịch, điểm di sản văn hóa trên địa bàn các huyện, thành phố.

Các hoạt động chính: Khai mạc Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ II/2020 (Đêm 24/11/2020) trong đó có lồng ghép Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông vào chương trình khai mạc; Triển lãm không gian văn hóa thổ cẩm; Thực nghiệm không gian văn hóa thổ cẩm Việt Nam; Trình diễn “Fashion Show – thổ cẩm”; Bế mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II năm 2020 (Đêm 29/11/2020); Khai mạc và bế mạc không gian Văn hóa thổ cẩm Việt Nam; Hội nghị quảng bá và kêu gọi đầu tư du lịch năm 2020. Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động còn có các sự kiện tiêu biểu sau: Bán kết và chung kết Cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020 tại tỉnh Đắk Nông…


Những hình ảnh phối cảnh của Đảo nổi đang dần thành hình.

Đảo nổi nằm ở Hồ Trung Tâm, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Vị trí nằm phía Tây Hồ Trung tâm thuộc phường nghĩa Thành với diện tích đất khoảng 2,04 hecta và hiện giữ nguyên mặt bằng rộng đã san lấp sẵn sàng cho các sự kiện của Tỉnh nhà.

Với vị trí thơ mộng độc đáo, vừa có “hồ trên núi” vừa có “đảo trong hồ”, Đảo nổi thành phố Gia Nghĩa là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn của tỉnh Đắk Nông như các Lễ hội Mùa bơ chín, Lễ hội văn hóa Thổ cẩm, Lễ công bố thành lập thành phố Gia Nghĩa…

Năm 2020, Đảo nổi tiếp tục trở thành nơi tổ chức Lễ Khai mạc và Bế mạc Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần II năm 2020 và cũng là sân khấu chính cho đêm Bán kết và Chung kết cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020.

Những ngày bình thường không có hoạt động gì, Đảo nổi nằm im lặng trong vẻ đẹp thiên nhiên vốn có của nó. Những ngày gần đây, khi chuẩn bị khai mạc Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam 2020, hàng trăm tấn thiết bị, đạo cụ và nhiều sản phẩm thổ cẩm đang rầm rộ được vận chuyển đến và lắp dựng ngày đêm cho kịp tiến độ.

TA Landscape Architecture Vietnam là đơn vị thể hiện Ý tưởng và phối cảnh cho Đảo nổi của Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần II năm 2020.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595