Biên đạo múa Minh Khôi với đam mê nghề và tình thương sâu sắc dành cho trẻ con

TTGĐ - Vừa qua, trong ngày Sân khấu Việt Nam 26/9/2020 tại NVH Thanh Niên, được gọi tên trong Lễ Vinh danh “Nghệ sĩ vì cộng đồng 2020”, với Biên đạo múa Minh Khôi – ‘đầu tàu’ của Trung tâm Rồng Con, đó thực sự là niềm khích lệ to lớn cho anh và tập thể, để cùng vững bước hơn trong tương lai. Để đạt được danh hiệu cao quý và những thành công như hiện nay, với Minh Khôi, là cả một quá trình phấn đấu…


Trưởng thành từ lò đào tạo tài năng của Đạo diễn - biên đạo múa Phương Lịch, Minh Khôi là một trong những cánh chim đầu đàn của vũ đoàn ABC. Anh cho rằng mình đã may mắn được gặp một người thầy hiền trí, trung trực, luôn yêu thương học trò. Bên cạnh đó, thầy còn kết hợp và dẫn dắt ABC được làm việc, được học hỏi các ngón nghề của rất nhiều người nghệ sĩ gạo cội nổi tiếng, sớm được tiếp cận làm việc với các chuyên viên, biên tập, đạo diễn truyền hình, các chương trình giải trí, nghệ thuật của các đài truyền quốc gia VTV và truyền hình địa phương HTV, THVL, BTV…, các chương trình nổi tiếng một thời như Duyên Dáng Việt Nam (báo Thanh Niên), Một thoáng Sài Gòn (chị Lê Trinh –tiền thân của công ty Cát Tiên Sa), và rất nhiều các chương trình âm nhạc lớn, vừa và nhỏ…



Từng tốt nghiệp ngành Sư phạm khoa tiểu học, nên với anh, niềm yêu thích trẻ con, quan sát tâm lý trẻ con, có lẽ là điều mà anh tâm đắc nhất. 

“Đã từng làm rất nhiều công việc, như dạy nhảy cùng thầy Phương Lịch (ABC) cho HS SV tại Cung văn hóa Lao Động TPHCM, đã từng hoạt động tách rời khỏi ABC với tên gọi vũ đoàn The Friends, kế đến là Chuyên viên dự án cao cấp – công ty truyền thông được một thời gian, sau thời gian đó bước qua lĩnh vực event chuyên nghiệp. Học hỏi được rất nhiều điều hay từ những chương trình lớn, nhỏ của công ty. Sau đó, được làm việc với nhiều nhóm thiếu nhi. Có 3 năm để hợp tác với trung tâm đào tạo nghệ thuật tại Q10. Thông qua quá trình hợp tác và dàn dựng cho các bé, Khôi tìm thấy được tình yêu đối với các bé rất lớn. Sự dồn sức vào các tiết mục, vào giảng dạy máu lửa đã tạo ra một hiệu ứng rất mạnh, một buổi chiều nọ, Khôi đứng lớp với số lượng học viên trong buổi chiều cuối tuần là 160 bé. Đó là một diễm phúc của người làm nghề dạy trẻ như Khôi. Trong suốt quá trình 3 năm giảng dạy, nhận thấy như thế là vừa đủ! Tất nhiên là phải có một số việc rắc rối nhỏ, nhưng chỉ là nhỏ thôi, cũng không phải là điều gì to tát lắm! Thế là quyết định tạm hoãn lại việc dạy ở nơi này.


Với suy nghĩ mạnh dạn hơn, mình đã cùng một số đồng nghiệp bàn bạc và quyết định đi đến thành lập Trung tâm Đào tạo Tài năng nhí Rồng Con, với sự giúp đỡ rất nhiều của bạn bè đồng nghiệp, một số phụ huynh thân cận. Đặc biệt là sự ủng hộ của nhạc sĩ Phương Uyên (S.A.M Academy) và một Rồng Con đã ra đời vào ngày 07/03/2017, với sự kết hợp trên cả tuyệt vời giữa Rồng Con và SAM Academy, hoạt động liên tục và ngày càng phát triển cho đến hiện tại. Thật vinh dự cho Rồng Con khi tham dự Liên hoan Nhảy hiện đại năm 2018, Rồng Con bất ngờ giành được quán quân giải A đầu bảng toàn thành TP.HCM. Theo chúng tôi, đó là một may mắn rất lớn, là niềm tin, là hy vọng cho nỗ lực của cả tập thể trung tâm mà đạt thành.


Niềm vui tiếp nối niềm vui, tháng 7/2019 được sự gợi ý của Chuyên viên đào tạo người mẫu Phúc Nguyễn (Leading Media – Leading Stars – Ngôi sao Danh vọng), Khôi nhận lời về làm đạo diễn cho chương trình Mister Việt Nam 2019. Với sự cặn kẽ của cả 2 anh em, chúng tôi đã thành công với dự án của mình. 


Kế tiếp đó, vừa mới đây 10/2020, tham gia tiết mục nhảy cổ động trong Ngày Hội TDTT các Nhà thiếu nhi toàn thành, lại một lần nữa, Rồng Con – NTNQ3 được gọi tên đầu tiên trong giải A toàn thành. Nói như vậy để thấy rằng chúng tôi đang có một kế hoạch, hướng đi đúng đắn cho tương lai tài năng của các bé. Hy vọng, sau này, các bé chính là những nhân tố tích cực đóng góp công sức, tài năng hoat động nghệ thuật cho cộng đồng, cho xã hội…”


Những dự án sắp tới

Là Giám đốc Nghệ Ttuật của công ty Leading Media - một công ty chuyên đào tạo người mẫu, hoa hậu, nam vương, giữ nhiều bản quyền hoa hậu và là công ty giữ bản quyền Mister Việt Nam – Người mẫu nam Việt Nam, sau thành công vang dội của Mister Việt Nam 2019, Minh Khôi và ekip đang chuẩn bị kế hoạch cho Mister Việt Nam 2021, nơi tạo nên nhiều tên tuổi cho vẻ đẹp đàn ông Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Bên cạnh đó, anh sẽ bắt tay làm đạo diễn MV do chính mình sản xuất. 


Vào tháng 11/2020 này, Rồng Con còn tham tiết mục hoành tráng Kỷ niệm 45 năm Thành lập Nhà thiếu nhi TP.HCM. Đó là một vinh dự vô cùng lớn đối với thầy trò Rồng Con.


Trung tâm Đào tạo tài năng nhí Rồng Con được thành lập vào ngày 07/3/2017

Các tên tuổi nhí tham gia học gồm: Như Ngọc (Á quân The Voice Kids 2017), Bảo Phúc (Su Beo - Siêu mẫu nhí 2017), và một số các tài năng âm nhạc, điện ảnh khác …

Các chương trình đã tham gia:

- Các tiết mục đáng yêu của ca sĩ Hiền Thục như Itsy Bitsy Weenie Yellow Polkadot Bikini (Gương mặt thân quen 2017, Ca sĩ giấu mặt 2017), MV Liên khúc Su Su – Don Nguyễn và các tiết mục khác với Don Nguyễn

- Hỗ trợ các thí sinh Gia Kiệt, Nghiên Lan, Bảo Trân, Bảo Hân, Nhật Phúc và các thí sinh khác trong chương trình Ai sẽ thành sao Nhi 2017

- LK Tôi yêu tôi thich – Như Ngọc cùng Rồng Con (Á quân The Voice Kids 2017)

- Chương trình Chúng tôi là chiến sĩ VTV3

- Chương trình 12 Con giáp VTV3 2018: Đi học (ca sỹ ĩHồng Nhung - Rồng Con), Vị quê nhà (Noo Phước Thịnh - Bước Nhảy - Rồng Con), Chúc mừng năm mới (Nhạc sĩ - ca sĩ Phương Uyên - học viên SAM Academy - Rồng Con), Can you feel the love tonight (Văn Mai Hương - Bước Nhảy - Rồng Con)

- Chương trinh Tuần lễ Giao lưu Văn hóa Tthế iới: Đêm giao lưu văn hóa Việt - Hàn do Đoàn ca nhạc nhẹ TPHCM kết hợp Sở VHTT tổ chức (đạo diễn trẻ Ngọc Hiền điều phối chương trình) 

- MV Liên khúc Xuân Thần Tài tập hợp các tài năng nhí Như Ngọc - Gia Kiệt - Bảo Hân - Nhật Phúc - nhóm Hoa Hướng Dương và Rồng Con nhảy flashmob trong trang phục dân tộc Áo dài đỏ đính mai vàng.

Chương trình truyền hình của VTV như “Đón Tết cùng VTV”, “12 Con giáp”, “ Chúng tôi là chiến sĩ”, một số chương trình thiếu nhi khác của đài; HTV có Thay lời muốn nói, Vườn âm nhạc, Miền ký ức… , các hoạt động trình diễn cho các chương trình nghệ thuật sân khấu hóa hoành tráng của NVH Thanh Niên TPHCM, của Thành Đoàn, NTN Thành phố, nhất là Quận Đoàn 3, Nhà thiếu nhi Q.3 nơi Rồng Con đang tập luyện.

Chương trình thiện nguyện:

Gắn kết yêu thương (22/10/2020) của NVH Thanh Niên TP.HCM tổ chức tại Tân An Long An. Rồng Con đã ủng hộ 10 triệu đồng ủng hộ quỹ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại Long An.

Thương về miền Trung (22/10/2020) tại NVH Thanh Niên: Ủng hộ 20.300.000đ và trình diễn tiết mục Sống như những đóa hoa (ca sĩ Chí Thiện cùng Rồng Con biểu diễn). Chương trình quyên góp được hơn 3 tỷ.

Vương Huy Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595