Thị trường văn phòng Hà Nội: Hạng A tăng cung, tăng giá, triển vọng tươi sáng

TTGĐ - Số liệu của Colliers International cho thấy thị trường văn phòng Hà Nội quý III/2020 khá tươi sáng.


Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 lần thứ 2 vào tháng 7 nhưng giá chào thuê trung bình tại Hà Nội không giảm mà còn ghi nhận mức tăng so với quý trước. Đối với các cao ốc văn phòng hạng A, giá chào thuê trung bình là 32,3 USD/m2/tháng (tăng 3,8% theo quý) và hạng B là 22,9 USD/m2/tháng (tăng 0,4% theo quý).

Thị trường văn phòng tại Hà Nội được đánh giá là thị trường tiềm năng với sự phục hồi nhanh chóng sau đại dịch. Tỷ lệ lấp đầy cho thấy vẫn giữ nguyên so với quý II năm 2020, đạt 93% đối với các tòa nhà hạng A và 91% đối với các tòa nhà hạng B.

Trong thời gian tới, thị trường văn phòng Hà Nội sẽ chào đón thêm hai tòa tháp hạng sang để giải cơn khát văn phòng hạng A. Trong đó, tòa nhà Century Tower tọa lạc tại phía đông nam Hà Nội sẽ cung cấp hơn 33.000m2 văn phòng cho thuê, dự kiến ​​đi vào hoạt động vào quý III năm 2020. Tòa nhà thứ hai là tòa tháp đôi Capital Place, tọa lạc tại trung tâm Hà Nội, sẽ cung cấp hơn 93.000m2 văn phòng cho thuê, dự kiến ​​đi vào hoạt động vào cuối năm 2020.

Ông Gavin Gross - Giám đốc văn phòng thị trường Hà Nội - Colliers International Vietnam nhận định: “Hà Nội tiếp tục thu hút vốn FDI và nằm trong top 5 tỉnh có vốn FDI cao nhất cả nước, kể cả khi chịu tác động của đại dịch Covid-19. Dòng vốn FDI sẽ bắt đầu tăng mạnh sau khi một loạt hiệp định thương mại tự do được ký kết, chẳng hạn như EVFTA có hiệu lực vào ngày 1/8/2020. Văn phòng chất lượng cao có xu hướng thu hút khách thuê nước ngoài, do đó lượng vốn FDI tăng sẽ tỷ lệ thuận với nhu cầu cho không gian văn phòng hạng A. Dự kiến, văn phòng hạng A vẫn sẽ có sức hút mạnh mẽ trong thời gian tới".

Cuối tháng 7, thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng chứng kiến ​​cung, cầu và tỷ lệ giao dịch giảm nhẹ do sự xuất hiện trở lại của Covid-19. Tuy nhiên, chính phủ đã làm tốt việc chống chọi với đại dịch để thị trường đang có những diễn biến tích cực như nguồn cung mới và tỷ lệ lấp đầy tăng.

Cho đến cuối năm 2020, 26.000m2 văn phòng sẽ được bổ sung vào thị trường. Trong đó, hơn 20.500m2 là văn phòng hạng B và phần còn lại là hạng C. Hạng A không ghi nhận thêm nguồn cung mới. Hầu hết các tòa nhà cung cấp diện tích văn phòng mới trong năm nay đều nằm tại các quận Hải Châu, Thanh Khê và Cẩm Lệ, những tòa nhà có tiềm năng tăng trưởng cao nhất tại Đà Nẵng.

Nhu cầu thuê văn phòng tại Đà Nẵng vẫn ở mức cao và dự kiến ​​sẽ còn tăng trong thời gian tới do sự phát triển của Đà Nẵng đã thu hút nhiều công ty muốn đặt văn phòng tại đây. Tỷ lệ lấp đầy trung bình của quý này là 87% trong khi của quý II là khoảng 77%, thấp hơn 10% so với quý III.

Nguyên Khánh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595