Sở Du lịch TP.HCM tổ chức “Chương trình kích cầu du lịch nội địa Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020”

TTGĐ - Chiều 23/10/2020; Sở Du lịch TP.HCM tổ chức “Chương trình kích cầu du lịch nội địa Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020”, do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức.


Chương trình đã được triển khai từ ngày 9/06/2020, cùng với sự ra mắt chính thức website của chương trình tại địa chỉ www.kichcaudulichtphcm.vn phục vụ nhu cầu tìm kiếm các thông tin về tour, tuyến du lịch và các sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là các thông tin về city tour và các sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn TP.HCM.

Chương trình nhằm tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại TP.HCM và các địa phương sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và tạo điều kiện cho người dân thành phố đi du lịch tại thành phố và đến các tỉnh – thành lân cận nhân dịp các kỳ nghỉ cuối năm 2020. Chương trình có sự hưởng ứng của gần 100 doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và các điểm tham quan…trên địa bàn Thành phố với gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10% đến 50%.


Chia sẻ về sản phẩm du lịch liên kết, ông Nguyễn Hải Sạm – đại diện Saigon Tourist cho biết: ĐBSCL có tiềm năng du lịch sinh thái rất lớn, du lịch biển đảo với 700 km đường biển và 145 đảo – nổi tiếng nhất là đảo Phú Quốc, cơ sở hạ tầng đã phát triển tương đối toàn diện, về văn hóa có 04 dân tộc sinh sống là Khmer – Hoa – Chăm _ Việt, với 100 lễ hội hàng năm và 1.000 di tích văn hóa lịch sử. Nhưng vẫn còn hạn chế, dù có 40.000 km2 mà khách du lịch chỉ đến tập trung một số khu vực như Phú Quốc và Cà Mau, sản phẩm du lịch bị trùng lắp, nguồn nhân lực du lịch còn yếu kém.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức sẽ triển khai hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung, đây là hoạt động tiếp nối chương trình “Hướng về miền Trung” do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM phát động từ ngày 12/10/2020, đến ngày 22/10/2020 đã tiếp nhận hơn 450 triệu tiền mặt và hiện vật ủng hộ.


Chương trình kích cầu du lịch đến cuối năm 2020 tập trung vào các sản phẩm du lịch tại chỗ – staycation với giá cả hợp lý, ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn:

1.Nhóm các sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng của TP.HCM:

* Chương trình tham quan Thành phố Hồ Chí Minh trong nửa ngày

– Tour Biệt động Sài Gòn.

– Tour Theo dòng Sài gòn – du ngoạn bằng buýt đường sông.

– Tour Dạo sông Sài gòn ngắm hoàng hôn bằng canô – dùng cocktail “Sunset”.

– Tour Du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè thưởng thức giai điệu kèn Harmonica và giao lưu Đờn ca tài tử, thả hoa đăng cầu nguyện trong chuyến du ngoạn.

– Tour “Ngắm Hoàng Hôn” (từ 17:00 – 19:00) hoặc “Ngắm Sài Gòn về Đêm” (19:00 – 21:15) trên Du thuyền Indochina Junk.

* Chương trình tham quan thành phố Hồ Chí Minh trong 1 ngày

– Tour Biệt động Sài Gòn – Đặc công rừng Sác (Cần Giờ).

– Tour Dinh Thống Nhất – Bảo tàng tranh 3D – Tòa nhà Bitexco – Hầm Thủ Thiêm – Phố đi bộ.

– Tour Địa đạo Củ Chi – Dinh Độc lập.

– Tour Nông trại Củ Chi – Công viên cá Koi.

– Tour Cần Giờ – Rừng sác – Đảo khỉ – Chợ Hàng Dương.

– Tour Chương trình trải nghiệm khu nông nghiệp công nghệ cao, tour trải nghiệm tuyến buýt đường sông tham quan Bảo tàng Áo dài và Khu du lịch The BCR.

– Tour Khám phá rừng ngập mặn Vàm Sát – Cần Giờ bằng canô.

– Tour Du ngoạn trên sông Sài Gòn và thưởng thức ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ (2N1Đ).

*Chương trình tham quan TP.HCM trong 02 ngày

– Tour Du ngoạn trên sông Sài Gòn và thưởng thức ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ.

– Tour Tận hưởng không khí trong lành của biển cả, thảm xanh rừng ngập mặn và thưởng thức hải sản Cần Giờ.

2.Nhóm các sản phẩm phòng ở: có 30 khách sạn từ 3 đến 5 sao tham gia chương trình kích cầu với giá giảm từ 20% đến 30%, đặc biệt có những đơn vị giảm giá đến 50% đến 60% hoặc có đơn vị giảm giá kết hợp tặng các sản phẩm dịch vụ kèm theo như dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ spa, giặt ủi miễn phí,…

3.Nhóm các sản phẩm hội nghị, tiệc cưới: có hơn 10 đơn vị tham gia chương trình với giá giảm từ 15% đến 20%, trong đó có những đơn vị có gói sản phẩm giảm sâu và đa dạng các sản phẩm kèm theo như miễn phí nước ngọt, nước suối, miễn phí bàn tân hôn, miễn phí ban nhạc…

4.Nhóm các sản phẩm F&B: có trên 30 nhà hàng, khách sạn (3 đến 5 sao) cũng đang triển khai các gói kích cầu F&B hấp dẫn và đa dạng sản phẩm, chủ yếu các sản phẩm F&B gắn liền với các sản phẩm phòng ở, trung bình các gói sản phẩm giảm giá từ 20% đến 30%.

Trên địa bàn Thành phố cũng có hơn 40 cơ sở lưu trú tham gia giới thiệu nhiều gói trải nghiệm đặc biệt dành cho các nhóm khách đoàn hoặc nhóm gia đình, chương trình “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao”. Nhóm nhà hàng và các đơn vị vận tải hàng không, đường thủy và đường bộ cũng hưởng ứng chương trình với ưu đãi từ 20% – 55%.

Bên cạnh các sản phẩm du lịch của TP.HCM, các doanh nghiệp lữ hành đã tung các chương trình du lịch liên tuyến, các gói sản phẩm chất lượng và giá hợp lý đối với du khách các tỉnh đến tham quan và trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TP.HCM cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ như:

_ Khám phá vùng đất Củ Chi đất thép thành đồng

+ Tham quan Củ Chi – Tây Ninh – Lưu trú Vinpearl Hotel Chuẩn 5 sao,

+ Chương trình Từ R đến Biệt động Thành – TP.HCM – Tây Ninh lưu trú Vinpearl Hotel Chuẩn 5 sao.

+ Chương trình Củ Chi – Tây Ninh – Bình Dương (2N1Đ)

_ Có một Sài Gòn hoa lệ

+ Chương trình Sài Gòn – Hồ Tràm – Sài Gòn (3N2Đ);

+ Chương trình Sài Gòn – Tiền Giang – Vũng Tàu (4N3Đ).

Hành trình trải nghiệm Đất Phương Nam: Sài Gòn – Cần Thơ – Bến Tre – Sài Gòn (3N2Đ) .

Khám phá văn minh miệt vườn: Sài Gòn – Cần Thơ – Sóc Trăng – Bến Tre (4N3Đ)…

Chương trình liên tuyến Sài Gòn – Tiền Giang – Vũng Tàu (4N3Đ).

Ngoài ra còn các tour liên tuyến đến Lâm Đồng, Bình Thuận, Tây Nguyên, miền Trung và các tỉnh phía Bắc, với nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhằm triển khai chương trình kích cầu nội địa “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”

Khánh Nguyễn 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595