Sau biến cố hôn nhân, Phạm Quỳnh Anh lần đầu nhắc đến “ông bầu" Quang Huy trên sóng truyền hình

TTGĐ - Mới đây, khi tham gia “Bài hát đầu tiên", Phạm Quỳnh Anh lần đầu mở lòng về những câu chuyện từ lâu giấu kín. Đặc biệt nữ ca sĩ không ngần ngại cảm ơn sự ảnh hưởng của chồng cũ/ông bầu Quang Huy trong sự nghiệp ca hát.

Phạm Quỳnh Anh không phải là cái tên xa lạ với các bạn trẻ yêu nhạc Việt, đặc biệt là các khán giả thế hệ cuối 8X - đầu 9X. Ghi điểm với những bản hit khi còn ở H.A.T hay đến khi solo các bản nhạc ballad trữ tình. Cùng với đó là những thành tích đáng ngưỡng mộ trong sự nghiệp ca hát: 25.000 bản album đầu tay; album vol.2 với 8000 bản được bán ra,...

Những tưởng cuộc đời Phạm Quỳnh Anh sẽ êm đềm và đẹp đẽ với thành công tiếp nối cùng hình tượng gia đình hạnh phúc với đạo diễn Quang Huy và 2 cô con gái, thế nhưng vào tháng 10/2018, cô bất ngờ thừa nhận đã cùng chồng đồng thuận ly hôn. Được biết cả hai đã ly thân trước đó một năm. 


Thời điểm đó, dư luận đổ dồn hoài nghi và lo lắng vào giọng ca “Bụi bay vào mắt" vì không phủ nhận nhiều năm qua Quang Huy là chỗ dựa vững chắc cho cô cả trong cuộc sống và sự nghiệp. Vượt qua những biến cố sau hôn nhân, Phạm Quỳnh Anh đã quyết định quay trở lại sân khấu, sống lại cùng âm nhạc với hình ảnh của một người phụ nữ trưởng thành, dịu dàng và đằm thắm hơn. 

Mới đây, khi tham gia “Bài hát đầu tiên", Phạm Quỳnh Anh lần đầu mở lòng về những câu chuyện từ lâu giấu kín. Nữ ca sĩ không ngần ngại chia sẻ về tầm quan trọng của đạo diễn Quang Huy đối với sự nghiệp của mình. Giọng ca “Bụi bay vào mắt" cho biết bốn bài hit đầu tiên bao gồm: Lỗi của mưa, Em 20, Hẹn gặp trong mơ, Soup tình yêu chính là bốn bài trong dự án “Tứ quý hit” mà chồng cũ cùng người bạn Hamlet Trương chọn và khẳng định sẽ thành hit.


Đối với thành công trên con đường sự nghiệp solo của mình, Phạm Quỳnh Anh khẳng định như một lời cảm ơn đến đạo diễn Quang Huy: “Phải kể đến góc nhìn của anh Quang Huy. Có thể anh Huy nhìn thấy được tôi chỉ hợp với những ca khúc mang sứ mệnh chia sẻ với khán giả, những nỗi buồn trong đời sống của họ”. 

Nhắc đến thời kỳ đỉnh cao khi còn là thành viên nhóm nhạc nữ đình đám H.A.T, nhiều người cho rằng Phạm Quỳnh Anh sẽ được “cưng chiều” hơn các thành viên khác bởi “mối quan hệ đặc biệt" với ông bầu. Tuy nhiên, theo giọng ca sinh năm 1984 thực tế hoàn toàn ngược lại. Phạm Quỳnh Anh bật mí: “Ngày xưa trong nhóm có ba bạn nữ thì luôn có những vấn đề rất trẻ con. Trong những cuộc họp, tôi luôn là người bị anh Huy “trảm” trước. Tôi cũng thắc mắc tại sao mình là bạn gái mà không nhận được sự nhẹ nhàng nào hết. Sau này mới nhận ra là anh Huy rất công bằng: tình cảm là tình cảm, công việc là công việc. Tôi có sai sót gì thì còn bị “trảm” nặng hơn hai bạn kia”. 


Tuy nhiên, với Phạm Quỳnh Anh H.A.T chính là dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Vì thế, nhắc đến những người bạn, cô bật mí dự định đang ấp ủ: “Chỉ mong Quỳnh Anh chính là người có thể mang H.A.T quay trở lại với khán giả. Đó là điều mà Quỳnh Anh ấp ủ hai năm nay rồi”. 

Sau đổ vỡ hôn nhân, mạnh mẽ đứng lên trong cuộc sống và âm nhạc, Phạm Quỳnh Anh ca hát với cô là một sứ mệnh. Sứ mệnh chia sẻ với tất cả người phụ nữ xung quanh, với khán giả vì những chuyện không vui trong cuộc sống. Chia sẻ được như thế thì Quỳnh Anh sẽ được ở bên cạnh khán giả dài lâu nhất. Vì theo nữ ca sĩ, chỉ có thể bằng âm nhạc thì khoảng cách nó mới thật gần lại và cho mọi người cảm giác Phạm Quỳnh Anh luôn luôn ở đó như suốt mười mấy năm qua. 

Cũng trong buổi chia sẻ, lần đầu tiên Phạm Quỳnh Anh thẳng thắn trước những bình luận cho rằng “hay khóc khi hát vì những chuyện đã qua”. Nữ ca sĩ tâm sự: “Đôi khi những giọt nước mắt ấy không phải vì những chuyện cũ. Đơn giản, bởi vì sự xuất hiện của khán giả, sự yêu thương khán giả dành cho mình nó tạo ra không gian khiến cho tôi không kìm chế được mỗi khi hát. Chỉ thế thôi!”. 


Đặt câu hỏi cho rằng khó khăn thế nào khi một giọng ca 8X trở lại đường đua âm nhạc giữa lúc xô bồ, từng ngày thay đổi, đua top,...? Theo Phạm Quỳnh Anh, đừng áp đặt cho nghệ thuật, đừng đánh giá rằng nếu không làm mới thì sẽ bị thụt lùi.

"Đừng áp đặt cho nghệ thuật. Tôi không làm việc vì top trending và cũng không bao giờ mang vài tỷ ra để đầu tư MV. Ngày hôm nay tôi cũng không phải một nghệ sĩ đang trên con đường đi chinh phục, khẳng định tên tuổi của mình. Thực sự, mình đã là một người được yêu thương, điều mình cần làm là duy trì sự yêu thương đấy để mọi người không lãng quên mình. Đó là sứ mệnh mà mình cảm thấy mình đang làm tốt rồi", nữ ca sĩ bày tỏ.


Những hình ảnh hiện tại của Phạm Quỳnh Anh sau 2 năm biến cố hôn nhân.



Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595