“Sắc Thái trên đất Việt” thắt chặt quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan

TTGĐ - Lần đầu tiên, MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện “Sắc Thái trên đất Việt”, tái hiện không gian rực rỡ của lễ hội thả đèn Loy Krathong đặc sắc nhất của xứ sở chùa Vàng.

Sự kiện diễn ra tại MM Mega Market An Phú và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) từ ngày 30/10-1/11, thu hút đông đảo những người Việt yêu mến văn hóa Thái đến trải nghiệm.


Tại lễ khai mạc sự kiện “Sắc Thái Trên Đất Việt” diễn ra vào sáng 30/10, bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam phát biểu: “Trong khối ASEAN, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là đối tác xuất khẩu lớn nhất của Thái Lan với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2019 đạt 16,9 tỷ USD. MM Là một trong những danh mục đầu tư của tập đoàn TCC tại Việt Nam và là một trong những kênh phân phối hiện đại hàng đầu trên toàn quốc, chúng tôi luôn xác định trở thành cầu nối thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái lan, kết nối chuỗi cung ứng và giao lưu văn hóa giữa hai nước. 

Tôi hy vọng rằng, chương trình “Sắc Thái Trên Đất Việt” sẽ góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa các bên đồng thời là động lực giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID - 19 gây ra và cùng nhau phát triển trong tương lai”, bà Nga nói thêm.


Tại sự kiện khai mạc, Tổng Lãnh sự Vương Quốc Thái Lan, ông Apirat Sugondhabhirom đã đánh giá cao đóng góp của MM trong việc thúc đẩy mối quan hệ kinh tế - văn hóa giữa hai quốc gia. "MM Mega Market Việt Nam đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, mà còn bao hàm cả lĩnh vực văn hóa và mối quan hệ ở cấp độ nhân dân. Tôi hi vọng rằng, trong thời gian sắp tới, Thái Lan và Việt Nam sẽ có thể đạt được mục tiêu trong việc gia tăng kim ngạch thương mại hai nước lên 20 tỉ đô la Mỹ như Thủ tướng hai nước đã đặt ra.” 

Cũng trong buổi lễ khai mạc, ông Apirat Sugondhabhirom cũng đánh giá cao trách nhiệm cộng đồng của các doanh nghiệp Thái Lan đang kinh doanh tại Việt Nam. Cụ thể, trong bối cảnh miền Trung đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra, nhiều doanh nghiệp Thái Lan, trong đó có MM Mega Market đã nhanh chóng hành động ủng hộ người dân miền Trung lương thực và nhu yếu phẩm. “Điều này cho thấy rằng doanh nghiệp Thái làm ăn kinh doanh tại Việt Nam luôn nỗ lực trở thành những đối tác đồng thời là những người bạn của Việt Nam. Các doanh nghiệp không chỉ biết đến lợi nhuận mà luôn sẵn sàng san sẻ trong những lúc khó khăn”, Tổng lãnh sự Thái Lan nói.


Lễ khai mạc “Sắc Thái Trên Đất Việt” còn nhận được sự quan tâm và hiện diện của đại diện từ Tổng cục Du lịch Thái Lan, Hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan, Văn phòng thương vụ Thái, Sở Công Thương TP.HCM…Sự kiện khai mạc đã để lại những ấn tượng đẹp sẽ về đất nước chùa Vàng với những điệu nhảy truyền thống Thái, đặc biệt là nghi thức thả đèn hoa đăng với những chiếc đèn hoa được trang trí rực rỡ sắc màu lễ hội. Bên cạnh đó, khách mời tham dự sự kiện còn được thưởng thức đa dạng các loại ẩm thực đặc trưng của Thái Lan.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện “Sắc Thái Trên Đất Việt”, MM Mega Market Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi diễn ra từ ngày 29/10-11/11/2020 tại 20 trung tâm MM trên toàn quốc. Hàng trăm các mặt hàng tiêu chuẩn nhập khẩu Thái Lan thuộc các ngành hàng: thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, thiết bị gia dụng được trưng bày với khuyến mãi lên đến 45%...sẽ đem đến cơ hội trải nghiệm hàng Thái với giá ưu đãi cho người tiêu dùng Việt Nam trên cả nước.


Theo chia sẻ của đại diện MM Mega Market, thành công của sự kiện “Sắc Thái trên đất Việt” sẽ là tiền đề cho nhiều hoạt động kết nối thương mại giữa hai nước Việt – Thái mà MM Mega Market tổ chức trong tương lai.

Khánh Nguyễn 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595