Hult Prize SEA 2020 - 202 với chủ đề: “Food for Good - Biến đổi lương thực thực phẩm thành động lực thay đổi mới”

TTGĐ - Ngày 29/10/2020 tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ Chức Hult Prize Đông Nam Á tiếp tục tổ chức họp báo khởi động Hult Prize SEA 2020 - 2021 tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: “Food for Good - Biến đổi lương thực thực phẩm thành động lực thay đổi mới”, cũng như giới thiệu về chương trình “Hult Prize khu vực Đông Nam Á 2020 - 2021”.


Tại Trụ sở Liên Hợp quốc tọa lạc ở Thành phố Manhattan, New York, Hoa Kỳ, vào ngày 14/9/2019 cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã đọc diễn văn công bố chủ đề chính thức của Hult Prize toàn cầu 2019 - 2020 là: “Xây dựng một mô hình khởi nghiệp tác động tích cực đến hành tinh của chúng ta trên từng đồng doanh thu.” Cuộc thi đã trực tiếp tác động đến 625,000 người tham dự từ 159 quốc gia trên thế giới. Sinh viên trên toàn thế giới tham gia cuộc thi đã cùng nhau quyết tâm xây dựng nên những mô hình khởi nghiệp xã hội, tập trung vào việc góp phần đẩy lùi vấn nạn biến đổi khí hậu và giúp xã hội phát triển bền vững.

Tiếp nối thành công của cuộc thi Hult Prize các năm trước, tại buổi họp báo, đã có các báo cáo thành tựu hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Công bố kế hoạch Hult Prize Khu vực Đông Nam Á 2020 – 2021, Công bố chủ đề “Food for Good” 2021, Tọa đàm “Biến thực phẩm thành động lực đổi mới sáng tạo”.v.v…từ các diễn giả là các chuyên gia uy tín từ các trường đại học, các doanh nghiệp xã hội thành công, Hội đồng chuyên môn khu vực Hult Prize.…

Chia sẻ thêm về Hult Prize, Giám đốc Hult Prize Khu vực Hồ Quang Hưng, nói rằng: “Ngay từ khi đưa Hult Prize về Việt Nam, chúng tôi luôn mong muốn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các Cơ quan, Sở Ban ngành trong việc lan tỏa chương trình đến với người dân cả nước. Và may mắn rằng, sự thành công trong suốt 8 năm qua của Hult Prize Việt Nam là có sự đồng thuận cũng như đồng hành của các Sở Ban ngành từ Trung ương đến địa phương. Cũng như của các doanh nghiệp, mentors, cộng đồng sinh viên tâm huyết cho cuộc thi, cho những mục đích cao đẹp nhằm cùng nhau phát triển những mục tiêu bền vững cho tương lai”.

Cũng trong năm nay, Hult Prize thách thức các đội thi cùng biến lương thực thực phẩm thành động lực thay đổi mới trong chủ đề thi: “Food for Good - Biến đổi lương thực thực phẩm thành động lực thay đổi mới”. 11 vấn đề lương thực thực phẩm của riêng Việt Nam được đưa ra bàn luận bởi các chuyên gia trong buổi toạ đàm, cụ thể là: An toàn vệ sinh thực phẩm; Được mùa mất giá, được giá mất mùa; Xuất khẩu kém giá trị gia tăng, nhập khẩu lương thực giá trị cao (nhập siêu giá trị gia tăng; Sản xuất, chế biến thô, không có giá trị gia tăng nhiều về lương thực; Thực phẩm chưa mang hàm lượng dinh dưỡng cao; Quy hoạch nông nghiệp và lương thực quốc gia chưa bền vững; Công nghệ và ứng dụng 4.0 còn lạc hậu; Trình độ và kiến thức chung của nông dân chưa cao; Biến đổi khí hậu;Tài nguyên an ninh đất và nước; Dịch bệnh).

Suốt thời gian tọa đàm, khách mời từ chương trình đã nêu ra những hiện trạng thực tế cho từng vấn đề. Đồng thời, các chuyên gia cũng chia sẻ về các chính sách tiêu biểu và những giải pháp điển hình mình đã từng thực hiện, cho từng vấn đề (bao gồm những khó khăn và thuận lợi), cùng nhau đề ra những giải pháp mới, thuyết phục và hiệu quả hơn trong tương lai.


Năm 2020 chính là cột mốc đánh dấu Ngày quốc tế này có hiệu lực và là một hồi chuông cảnh tỉnh con người về nhu cầu chuyển đổi và cân bằng lại cách thức sản xuất và tiêu thụ thực phẩm của chúng ta, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19. 

Hult Prize 2020 - 2021 dự kiến diễn ra theo quy trình:

- 29/10/2020: Họp báo thông báo tin Hult Prize Đông Nam Á tại TP. Hồ Chí Minh

- 1/10/2020 - 31/12/2020: Các thí sinh thi vòng loại tại hơn 40 Hội đồng thi cơ sở là các trường Đại học tại Việt Nam.

- 1/2021 - 4/2021: Hoạt động đào tạo cho 40 đội thi tốt nhất từ On Campus tại Việt Nam. - 4/2021: Vòng bán kết và chung kết Hult Prize khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam.

- 5/2021: Tổ chức Talk show về Trách Nhiệm Xã Hội cho 1000 người trẻ và doanh nhân.

- 7/2021 - 8/2021: Chương trình Global Accelerator tại Boston, Hoa Kỳ trong 5 tuần. - 9/2021: Chung kết Hult Prize toàn cầu tại Liên Hiệp Quốc.

( Tùy theo tình hình COVID-19 tại mỗi thời điểm, ban tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động theo format online hoặc offline).

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595