Lý Hải Production tiếp tục bức xúc tại phiên toà xét xử sơ thẩm lần 3

TTGĐ - Ngày 21-10, sau phiên xét hỏi, Tòa Kinh tế TAND TP HCM thông báo tạm ngưng phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ kiện "Tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ" giữa nhà thơ Trương Minh Nhật với ông Đoàn Đông Đức (tức ca sĩ Quách Beem) và Công ty TNHH Lý Hải Production. 


Tại phiên toà này, công ty Lý Hải Production rất bức xúc với cách hành xử của chủ toạ phiên toà khi bên nguyên đơn đưa ra hai bằng chứng không liên quan đến vụ án tranh chấp mà toà đang thụ lý do chủ toạ đọc như sau: 

- 01 Biên bản do bà Diễm Châu (không rõ là ai) ghi nhận thông tin thông báo cho ông Quách Beem biết sự việc chứ không có ghi nhận nào khẳng định ông Quách Beem sử dụng ca khúc Gánh Mẹ của người khác.

- 01 Biên bản 11/10/2019 ghi nhận rằng ông Quách Beem sẽ hợp tác với ông Trương Minh Nhật ở một ca khúc khác đó là bài “Gánh Mẹ 2” chứ không phải bài Gánh Mẹ toà đang thụ lý vụ án.

Tuy nhiên tại phiên toà, chủ toạ không giao hai bằng chứng mà nguyên đơn cung cấp cho Công ty Lý Hải xem để biết nội dung chứng cứ đó đúng như lời chủ toạ phiên toà đọc hay không?

Đặc biệt, chủ toạ phiên toà cũng không cho công ty Lý Hải trình bày ý kiến với hai chứng cứ do nguyên đơn cung cấp mà đã vội tiến hành tuyên hoãn phiên toà. Sự việc trên gây mệt mỏi cũng như gây hiểu nhầm cho người dân luôn xem pháp luật là cán cân công lý. Bởi vì theo quy định của luật tố tụng thì các bên được quyền trình bày ý kiến trong phiên toà nhưng Công ty Lý Hải không được phép trình bày ý kiến của mình. 


Sau khi kết thúc phiên toà, phía công ty Lý Hải rất bức xúc vì phiên toà vừa kết thúc Báo NLĐ đưa tin rằng toà đã cung cấp chứng cứ cho công ty Lý Hải. Cho đến thời điểm này, Công ty Lý Hải vẫn chưa nhận được bất cứ chứng cứ mới nào từ Toà Án. 

Tại phiên toà này, chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Dung chỉ cho một bên Nguyên đơn trình bày ý kiến và dẫn dắt tình tiết cho bên Nguyên Đơn tại toà mà không cho bị đơn là Công ty Lý Hải và Quách Beem trình bày ý kiến. 

Đại diện của Công ty Lý Hải lên tiếng :"Bên gia đình Lý Hải - Minh Hà rất là bất an từ khi nhận việc thụ lý của toà, mất ăn mất ngủ ảnh hưởng tâm lý bởi bao nhiêu năm nay công ty Lý Hải Production làm ăn uy tín mà nay lại bị kiện trong khi đã sử dụng tác phẩm âm nhạc đúng theo quy định pháp luật. Ngoài ra, việc triệu tập xử kiện liên tục, mời tới, mời lui rất ảnh hưởng tới công việc của công ty chúng tôi, như hôm nay trong lúc gia đình Lý Hải - Minh Hà đang cứu trợ miền trung lại phải bay về để sắp xếp việc này rồi tối họ lại bay ra cứu trợ tiếp. Công việc khác của công ty cũng bị đình trệ do việc kiện tụng gây ra. Chúng tôi không hiểu luật sư và bên nguyên đơn, toà án muốn gì bởi sáng nay công ty chúng tôi muốn việc xét xử diễn ra nhanh chóng nhưng toà lại tiếp tục hoãn và chúng tôi không được trình bày ý kiến tại toà dù có mặt đầy đủ".

TTGĐ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595