'King of Rap' tập 11: RichChoi - Gizmo tạo kỳ tích khi phối opera và rap, HLV Datmaniac 'rơi lệ' vì Nhật Hoàng

Tập 11 của 'King Of Rap' cũng chính thức hé lộ Top 10 thí sinh xuất sắc nhất.

Tối nay (17/10), King of Rap tập 11 chính thức được phát sóng với vòng Collaboration đầy cam go với dàn thí sinh cực chiến ở bảng B và Bảng C qua sự dẫn dắt của LK và BigDaddy. Ở tập phát sóng trước, khán giả đã có những phản hồi vô cùng tích cực với những màn trình diễn tuyệt vời. Một lần nữa fan rap được chứng kiến màn 'đối đầu' cực cháy của những thí sinh xuất sắc nằm trong Top 20 của chương trình.

Cặp đấu 1: Captain - Nhật Hoàng

Cặp đấu đầu tiên là Nhật Hoàng và Captain, đây là hai nhân tố trẻ và có sức đột biến không ngờ nhất vì mới đây vòng Sample họ xuất phát cùng team D với nhau nhưng đều tiễn bước những kẻ cực mạnh ở bảng A là Spidey Boy và Droppy đầy thuyết phục. 


Nhật Hoàng.

Phần trình diễn của Captain và Nhật Hoàng là một sự bùng nổ khi kết hợp rap với một bản nhạc cách mạng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Huyền thoại mẹ. Nội dung mà cả hai sẽ mang đến góc nhìn hiện đại xoay quanh câu chuyện về những người mẹ trong cuộc sống, nhưng đó là những người mẹ nghèo khó, tần tảo, vất vả qua ngày tháng. 


Captain.

Kết hợp với sự cảm xúc và trầm ấm trong tiếng hát của cô Cẩm Vân sẽ khiến người xem phải động lòng thậm chí là rơi nước mất. Phần trình diễn của hai rapper trẻ tài năng một lần nữa giúp họ khẳng định thực lực và sự đa dạng biến hóa trong màu sắc âm nhạc, thích nghi trên những tác phẩm, những beat nhạc khác nhau, chứng minh âm nhạc là không giới hạn.


Phần trình diễn này đã khiến HLV Datmaniac phải rơi nước mắt, không chỉ bởi tiết mục quá sâu sắc mà còn bởi sự góp mặt và tâm sức cô Cẩm Vân dành tặng cho King of Rap. Chung cuộc Nhật Hoàng vẫn phải tiễn người anh em thân thiết với mình Captain rời khỏi sân khấu King of Rap. Đồng thời cũng ghi danh bản thân là gương mặt tiếp theo bước vào top 10 với 97 likes tương đương 97 triệu đồng quỹ tiền cược.

Cặp đấu 2: RichChoi - Gizmo 

Lần đầu tiên trong lịch sử âm nhạc Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, Hip-hop được hòa phối với Opera, đây vừa là thử thách yêu cầu sự sáng tạo và đột phá và cũng đồng thời là cơ hội tạo ra kỳ tích cho RichChoi và Gizmo.


RichChoi.

Mang đến King of Rap 2020 một ca khúc kinh điển bất hủ - The Phantom Of The Opera (Bóng ma trong nhà hát Opera), Khánh Ngọc với chất giọng nội lực khiến âm nhạc bao trùm cả sân khấu cuốn hết mọi năng lượng xung quanh dồn về trọng tâm sân khấu.


Gizmo.

Trước phần thể hiện với sức hút rung động cả khán phòng, lần đầu tiên chứng kiến sự kết hợp giữa hai loại hình nghệ thuật không hề có sự tương quan không khỏi khiến HLV LK trong cánh gà phấn khích thốt lên 'Đây mới là rap đây này!'. 

RichChoi cũng không hề 'lép vế' khi trở thành tâm điểm của sân khấu hướng mọi ánh nhìn về phía rapper sinh năm 1999. Kết quả chung cuộc, người sẽ 'tạm dừng để nghỉ ngơi' là Gizmo, đồng thời chúc mừng RichChoi sẽ là chiến binh tiếp theo bước vào Top 10 để tranh tài sở hữu chiếc vé đêm chung kết.

Cặp đấu 3: Dablo - Linh Thộn 

Phần trình diễn thứ ba là cuộc đấu giữa Dablo và Linh Thộn, cả hai đã có cơ hội đồng hành cùng nữ ca sĩ khách mời Lynk Lee để kể lại một tiểu thuyết kinh điển của Việt Nam mang tên Mắt biếc. Và câu chuyện cả ba truyền tải qua sample ca khúc Từ đó, một trong những bản nhạc phim được yêu thích nhất ngay khi bộ phim điện ảnh được công bố. 


Linh Thộn.

Nữ ca sĩ Tô Ngọc Bảo Linh (Lynk Lee) vào vai Hà Lan thể hiện ca khúc Từ đó bằng chất giọng thơ mộng giàu tâm tư, Linh Thộn sẽ hóa thân thành Ngạn với những vần rap lấy cảm xúc từ những câu chuyện có thật về người mẹ đánh đổi đôi mắt của mình lấy ánh sáng cho đứa con mù lòa.


Nữ ca sĩ Lynk Lee hỗ trợ trong phần thi của Linh Thộn và Dablo.

Dablo như một phần 'highlight' thổi làn gió mới vào tiết tấu du dương của ca khúc khi vào vai một chàng Dũng tay chơi, vui vẻ và nhiều lửa hơn, đối lập với sự nhẹ nhàng tình cảm của Linh Thộn. Phần thể hiện của Dablo thì xuất hiện ấn tượng giữa làn khói và chuyển beat theo một tông mạnh mẽ đúng như năng lượng qua các vòng, bản phối tuy đang theo nhịp độ nhẹ nhưng sau đó chuyển hẳn qua giai điệu mạnh mẽ và dồn dập hơn. 


Dablo.

Nhận xét về Linh Thộn, giám khảo Datmaniac một lần nữa bất ngờ với Linh thộn khi đây là tiết mục đầu tiên anh rap sử dụng nhịp nhạc bumbap và oldschool, thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trong năng lực và sức hút sân khấu. 

Phần trình diễn ngang tài ngang sức một lần nữa đẩy trọng trách nặng nề lên vai của những chủ nhân ghế nóng. Chiến thắng với suýt soát 0,1 điểm, Dablo chính thức góp mặt trong top 10 với 100 likes tương ứng 100 triệu đồng trong quỹ tiền thưởng. 

Cặp đấu 4: Pháo - Rica 

Cặp đấu thứ 4 là phần trình diễn đụng độ giữa 3 rapper trên cùng một sân khấu, đánh dấu sự trở lại của những đại diện trẻ nhất và lớn nhất mùa thi King of Rap 2020. Bé Piggy một tài năng nhí đầy ấn tượng sẽ cùng kết hợp với cô nàng náo nhiệt Pháo và quý ông Rica để tạo ra một bản rap gia đình vừa vui nhộn vừa dễ thương. 


Rica và Pháo sẽ trực tiếp đối đầu với nhau tại vòng Collaboration.

Đứng chung sân khấu với sự tương đồng đúng nghĩa một gia đình, Hồ Hoài Anh phải thán phục cả Rica và Pháo vào vai quá tuyệt vời và dễ thương. Sau phần trình diễn hài hước và đầy tính giải trí, Lil Shady đặc biệt dành lời khen cho tạo hình và cách cách thí sinh nhập vai để trình diễn, Rica vẫn làm những thứ đơn giản vừa vặn nhưng toát lên tính hiệu quả vô cùng lớn, trong khi pháo thỏa mãn người xem bởi sự biến hòa qua từng vòng đấu, đáng trông đợi. 


Về chuyên môn hai thí sinh, Pháo và Rica đã hoàn thành trọn vẹn phần thể hiện của cá nhân, phát huy điểm mạnh của từng người và đồng thời còn nhường nhịn nhau để tạo phần trình diễn hài hòa nhất trên sân khấu. Sau cùng, Rica là người dừng chân trước thềm top 20 và giành quyền đi sâu vào Top 10 cho Pháo với 94 likes tương đương 94 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Cặp đấu 5: VY Jacko - Lona 

'Chốt sổ' tập 11 King of Rap là 'trận đấu' giữa VY Jacko và Lona. Với VY Jacko, anh chàng mang đậm màu Âu Mỹ và phong cách một 'trai hư' thứ thiệt quyết tâm chinh phục nàng Á hậu xinh đẹp ngay trên sân khấu King of Rap bằng một màn 'thả thính' qua lại vô cùng ăn ý. 


Kết hợp và hỗ trợ cho cặp trai tài gái sắc trong trận battle này là sự góp mặt của nữ ca sĩ Văn Mai Hương, với tinh thần của một màn tán tỉnh và sự quyến rũ qua lại giữa những người đang yêu thì không có gì phù hợp hơn âm nhạc và ca từ của ca khúc Monalisa nói lên sự cao sang và huyền bí trong vẻ đẹp của phái nữ. 


Ca sĩ Văn Mai Hương.

Bước vào được Top 20, Lona cũng ngày càng chứng minh sự tiến bộ vượt bậc và tinh thần cầu thị ham học hỏi của bản thân. Nâng cấp bản thân qua từng vòng với kỹ năng trình diễn và kỹ thuật rap ngày một tiến bộ, nàng á hậu xuất phát điểm tuy non nớt nhưng ngày một hoàn thiện bản thân với vai trò một nghệ sĩ rap, một nghệ sĩ trình diễn đích thực được khán giả công nhận. 


VY Jacko.


Lona.

Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh cũng thừa nhận rằng Lona rất sáng sân khấu không đơn thuần nhờ ngoại hình xinh đẹp lung linh. Vòng collab khép lại với chiến thắng thuộc về Lona sau những cố gắng mà nàng hậu thể hiện trên sân khấu, chính thức 'đặt chân' và Top 10 với 94 likes tương ứng với 94 triệu đồng trong tài khoản.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595