Diễn viên Nhật Minh gây ấn tượng với vai phản diện Trực trong phim "Vua bánh mì"

TTGĐ - Từng rất thành công với bộ phim Việt hóa "Dù gió có thổi", "Vua bánh mì" dài 80 tập là dự án được đạo diễn, NSƯT Nguyễn Phương Điền dành rất nhiều tâm huyết hứa hẹn sẽ gây “bão” trên sóng Truyền hình Vĩnh Long 1…


Phim do Mega GS Communication sản xuất, phát sóng lúc 20g từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1 từ ngày 22-9-2020 với sự tham gia của các diễn viên Quốc Huy, Bạch Công Khanh, Trương Mỹ Nhân, Ngọc Thảo, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Trương Minh Quốc Thái, Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt, Tấn Thi, Phương Dung, Trung Dũng, Thân Thúy Hà, Hồ Lê Nguyên Khôi, Quốc Thịnh, Mai Trần, Thanh Thức, Bích Hằng, Gia Bảo, Lan Anh, Trà Mi, Gia Khiêm, Khánh Như, Nhật Minh...

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về gia đình ông Đạt (Cao Minh Đạt)– chủ tiệm bánh Thành Đạt nổi tiếng. Ông Đạt có vợ là Ngọc Khuê (Thân Thúy Hà), con dâu duy nhất của bà Ngà. Cả hai lần sinh nở, bà Khuê đều sinh hai cô con gái.


Bị mẹ chồng lẫn chồng tỏ ra chán nản thất vọng, Ngọc Khuê ngủ với ông Tài (Quốc Thái), bạn thân đồng thời là phụ tá của ông Đạt để mong kiếm được đứa con trai.

Trước đó không lâu, ông Đạt, trong một đêm mưa gió buồn phiền say rượu đã vượt quá giới hạn với Dung (Nhật Kim Anh) - cô y tá đang ở nhờ nhà họ. Dung sinh ra cậu con trai Phạm Hữu Nguyện thì ngay sau đó vài tháng Ngọc Khuê cũng sinh ra Gia Bảo. Bị Ngọc Khuê và ông Tài truy đuổi, Dung ôm con trốn đi. Từ đó xảy ra nhiều bi kịch...

Ngoài các tuyến nhân vật chính, bộ phim cũng gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng bởi những vai diễn đậm chất của nhiều diễn viên khác, trong đó có nhân vật Trực do Nhật Minh đóng.

Ngoài các tuyến nhân vật chính thì vai Trực do diễn viên Nhật Minh đảm nhận cũng gây ấn tượng mạnh trong lòng người xem.

Theo đó Trực từng là đứa trẻ mồ côi, được ông sáu Quyết và cô Mùi giúp đỡ cho làm công ở xưởng bún. Nhưng kể từ khi Nguyện xuất hiện ở lò bún của ông ba Quang và dì Thanh vợ ông Ba thì bún nhà ông ba trở nên thơm ngon hơn hẳn cửa hàng của ông Sáu. 


Kể từ đó, các mối bún bên ông Sáu kéo sang mua bún nhà ông Ba mõi ngày một nhiều hơn. Cũng chính vì lòng đố kị, ông Sáu bày mưu bảo Trực giả vờ sang nhà ông Ba xin việc để tìm hiểu nguyên nhân cũng như bí quyết của lò bún này. Trực đã thành công thâm nhập được vào lò bún và biết được rằng mọi việc đều do khứu giác siêu thính đến từ chiếc mũi của Nguyện. Biết được điều đó, Trực tìm mọi cách kết thân với Nguyện để quan sát kỹ năng đặc biệt này.

Lấy bối cảnh từ lò bún câu chuyện giữa Trực và các nhân vật tại đây dễ dàng khiến người xem đồng cảm. Từ những tâm lý thường ngày của người dân lao động Trực đã cho người xem thấy được nhiều bài học cuộc đời từ nhân vật mình đảm nhận...

Một ngày nọ, ông Ba Quang đánh ông sáu Quyết vì ông sáu không cho Nguyện sang khu vực của ông sáu Quyết giao bún.Tức tối vì bị đánh, ông Sáu sai Nguyện bỏ độc vào bột bún nhà ông Ba để hãm hại vợ chồng họ. Trực không hề muốn làm thế nhưng vì muốn trả ơn ông sáu Quyết và cô mùi giúp đỡ nên ép bụng làm.


Sau khi thực hiện xong kế hoạch tàn ác này sợ bị lộ nên Trực đã nói dối với dì Thanh là mẹ bệnh nặng phải về quê lo cho mẹ ít hôm. Thấy thế dì Thanh gửi ít tiền lương cho Trực và gửi thêm ít tiền thăm bệnh mẹ. Lúc này, thấy dì Thanh và mọi người đối xử quá tốt với mình nên trong lòng Trực vô cùng áy náy. 


Và rồi lò bún cũng gặp chuyện không may, lúc này Nguyện nghĩ ngay đến Trực và kéo người dò theo tìm bắt về. Lúc này, Trực vô cùng hối hận và xấu hổ cúi đầu xin lỗi mọi người vì những gì mình đã gây ra. Tuy nhiên, sau khi nghe Trực trình bày về câu chuyện cuộc đời đầy đau thương của mình mọi người vô cùng cảm thông và thấu hiểu. Thấy Trực bị ép buộc lại muốn trả ơn, hơn nữa câu chuyện cuộc đời cũng bi đát giống Nguyện nên cô đã đồng ý tha cho Trực, cho anh ta một con đường sống...

Mặc dù vai diễn không quá đình đám, chỉ xuất hiện cuối tập 15 và tập 16 cũng như một phần của tập 17 nhưng diễn xuất của nhân vật Trực đã để lại nhiều suy nghĩ trong lòng khán giả. 

Mặc dù chỉ xuất hiện ở một vài phân đoạn ngắn nhưng sự thành công trong việc lột tả tâm lý nhân vật của Trực đã để lại nhiều suy ngẫm trong lòng người xem.

Nói về vai diễn lần này Nhật Minh tâm sự: "Tôi rất thích vai diễn này ở tâm lý nhân vật đa chiểu và vô cùng sâu sắc. Tuy là  nhân vật phản diện nhưng bản chất của Trực là một người tốt, có tâm lương thiện. Mọi ý đồ xấu xa của người này chỉ xuất phát từ lòng biết ơn và mong muốn trả ơn cho người đã có công với cuộc đời mình. Thật ra động cơ của Trực không xấu, chỉ xấu khi anh ta không suy nghĩ thấu đáo về việc làm của mình. Ở một khía cạnh nào đó, Trực cũng là một người đáng thương nhưng cũng đáng trách. Tuy nhiên, khi xem phim khán giả sẽ hiểu được điều này và dễ dàng hiểu được nỗi lòng của Trực".


Nhật Minh cũng tâm sự thêm, khi hóa thân vào nhân vật này có khá nhiều khó khăn. Trên thực tế, bản chất của nhân vật Trực không phải quá ác và cũng không hẳn là hiền vì thế việc đấu tranh về lối diễn tâm lý nhân vật cũng vô cùng căng thẳng. Đễ diễn sao cho đạt với tâm tư của nhân vật Trực với những đấu tranh tâm lý của chính mình Nhật Minh đã phải cố gắng hết sức nhằm lột tả được hết tính cách nằm sâu bên trong của Trực. Chính lối diễn đa chiều cộng với kỹ năng điện ảnh vững vàng đã giúp Nhật Minh phác họa một nhân vật Trực khá trọn vẹn, khiến người ta vừa ghét nhưng cũng vưa thương và từ đó cảm thông cho những việc làm sai trái mà mình gây ra...

Với vai diễn này một lần nữa diễn viên Nhật Minh khiến khán giả xem đài có dấu ấn tốt đẹp về anh. Người xem cũng tin rằng, trong tương lai nam diễn viên sẽ còn nhiều bước phát triển vượt bậc.

Là một diễn viên  trẻ, trải qua khá nhiều khó khăn và thử thách trong nghề nên vai diễn này phần nào đã để lại trong Nhật Minh nhiều cảm xúc và dấu ấn mạnh mẽ. Sau khi hoàn thành vai diễn và được cả đoàn làm phim ủng hộ Nhật Minh cảm thấy rất vui vì sự cố gắng nỗ lực của mình đã được đón nhận. Cũng nhận đây Nhật Minh mong muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến đạo diễn Phương Điền đã cho anh cơ hội được casting và tham gia diễn xuất trong tác phẩm "Vua bánh mì" này. Đây là một cơ hội quý giá để anh trau dồi thêm kỹ năng diễn xuất cũng như học hỏi thêm được nhiều bài học thực tế, áp dụng cho con đường sự nghiệp về sau. Là một diễn viên trẻ, đi lên từ chính thực lực của bản thân Nhật Minh ý thức được việc chỉ không ngừng cố gắng và giữ lửa nhiệt huyết từ sự yêu nghề mới có thể thành công trong tương lai.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595