Đạo diễn Lê Hoàng: Thực tế gai góc đằng sau sự cực đoan?

TTGĐ - Chị Em Chúng Mình tập 13 với khách mời – đạo diễn Lê Hoàng cùng rất nhiều phát ngôn gây “sốc” đã khiến cho người xem nổ ra nhiều cuộc bình luận, ủng hộ, phản đối xoay quanh chuyện: Mẹ chồng – nàng dâu, Mẹ đơn thân, Ly hôn.

Sau khi phát sóng tập 13, Chị Em Chúng Mình đã nhận được rất nhiều phản hồi của khán giả xoay quanh những quan điểm trái ngược của đạo diễn Lê Hoàng và Hương Giang. Tự nhận mình là người cực đoan, đạo diễn Lê Hoàng luôn có những phát ngôn và quan điểm đi ngược số đông. Một trong số đó đã được đề cập thẳng thắn trong cuộc trò chuyện cùng Hội Chị Em. Anh cho rằng: “Ly hôn là một bước phát triển của xã hội. Tôi rất mừng vì tỷ lệ ly hôn cao” đồng thời đưa ra những phân tích, dẫn chứng về tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng ở thành phố chứng minh cho sự văn minh. 


Ngược lại, Hương Giang phản đối kịch liệt, nữ host cho rằng ở thành phố luôn tồn tại nhiều cám dỗ và áp lực hơn. Mặt khác, một cuộc hôn nhân phải dựa trên sự cố gắng vun vén của cả hai người, đừng bao giờ phụ thuộc vào cảm xúc rung động nhất thời để sau này phải hối hận. 

Về vấn đề này, khán giả cũng có hai luồng ý kiến, một bên đứng về phía Hương Giang nhưng cũng không ít người ủng hộ Lê Hoàng. Có thể thấy những người đồng quan điểm với Hương Giang đều hướng tới sự tích cực trong tình yêu và hôn nhân. Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều mong muốn có một tình yêu bền lâu và hôn nhân bền vững. Bởi vậy họ sẽ không dễ dàng chấp nhận sự tan vỡ, đặc biệt là những lý do như: có cảm xúc với người khác, hạnh phúc là sự lựa chọn không thời hạn… 


Tuy vậy cũng không ít người đồng ý với Lê Hoàng dù đây là hướng nhìn thiên về cực đoan như anh tự nhận. Điểm lại tập trước, cặp đôi 13 năm Kiều Minh Tuấn – Cát Phượng cũng chia sẻ rằng: “Chẳng có tình yêu nào là mãi mãi, nên được ngày nào hay ngày đó, miễn là hiện tại hạnh phúc”. Phải chăng đây cũng chính là suy nghĩ của một số người, đặc biệt thiên về những người đã và đang trong cuộc hôn nhân? 

Kết lại, đúng như Hội Chị Em đã nói: không thể có một cái kết nào cho cuộc tranh luận này. Hạnh phúc hay không tùy thuộc vào bản thân mỗi người. Nhưng như ý kiến của Hương Giang: “Hạnh phúc không cố định nhưng là sự cố gắng”, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể đạt được hạnh phúc. 


Cũng trong cuộc tranh luận này, Hội Chị Em đã đề cập tới chuyện nhiều người chia sẻ việc không hạnh phúc, thậm chí “bóc phốt” vợ/ chồng trên mạng xã hội. Lan Ngọc cho rằng: “Chỉ có người trong cuộc mới hiểu thôi, đem lên mạng không biết nhận được sự đồng cảm không mà chỉ thu về tranh cãi”. Hương Giang cũng khẳng định: “Nếu em đã chấp nhận công khai chuyện tình cảm thì em tưng bừng khai trương, âm thầm đóng cửa. Kể cả em có bị cắm 1276 cái sừng trên đầu thì em vẫn im lặng vì muốn giữ thể diện cho nhau và chính bản thân mình”. 


Với vấn đề này, đạo diễn Lê Hoàng không hề gay gắt mà chỉ ôn tồn nói ra suy nghĩ của mình: “Đó là các bạn chưa đụng chuyện thôi chứ khi có chuyện, các bạn sẽ cảm thấy cô đơn vô cùng. Suy cho cùng họ quá cô đơn. Tất cả các bạn đều là những người công chúng, còn có những người họ không biết nói với ai. Cho nên mạng xã hội cho họ quyền được nói, đó là tính nhân văn vĩ đại của nó đấy.” 


Từ thời xưa đến hiện đại, mẹ chồng – con dâu vẫn là mối quan hệ được nhắc tới với rất nhiều câu chuyện, khía cạnh đúng sai trong cuộc sống hàng ngày. Để né tránh mâu thuẫn này, đạo diễn Lê Hoàng đưa ra cách mà anh cho là duy nhất: sống riêng. Trong khi đó, các host nữ đặc biệt là Hương Giang tự hỏi về vai trò của người đàn ông trong mâu thuẫn giữa hai người phụ nữ cùng yêu thương mình. Trả lời cho câu hỏi này, đạo diễn Lê Hoàng thẳng thắn: “Hoàng vẫn thích cực đoan mà, nên Hoàng đa số sẽ bênh vợ”. 

Chị Em Chúng Mình tiếp tục được phát sóng vào lúc 20h30 Thứ Tư hàng tuần trên kênh VTV3. 

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595