TikTok đề ra chính sách an toàn bảo vệ người dùng

TTGĐ - TikTok vừa triển khai hỗ trợ người dùng chia sẻ các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư và an toàn khi sử dụng ứng dụng này.


Cụ thể, ba biện pháp hỗ trợ người dùng trên nền tảng mà TikTok vừa đề ra gồm có:

Thứ nhất là chuỗi video giáo dục You're in Control, chia sẻ các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư và an toàn của TikTok, gồm các hướng dẫn cơ bản như chặn người khác, lọc bình luận, quản lý thông tin cá nhân, xây dựng môi trường tích cực. Người dùng có thể xem loạt video này tại #tiktoktips.

Thứ hai, để hỗ trợ và nhắc nhở người dùng về việc quản lý thời gian hợp lý, TikTok giới thiệu tính năng Digital Wellbeing. Trong phần Chung (General), người dùng hãy chọn Sức khỏe kỹ thuật số (Digital Wellbeing) và chọn mục Quản lý thời gian sử dụng màn hình (Screen Time Management) và thiết lập các thông số. Với tính năng này, người dùng hoàn toàn có thể không lo ngại sa đà mất thời gian.


Thứ ba, tính năng Family Pairing cho phép cha mẹ và người dùng TikTok ở độ tuổi thanh thiếu niên tùy chỉnh cài đặt an toàn dựa trên nhu cầu cá nhân. Với hỗ trợ này, cha mẹ có thể đồng hành cùng con cái trong việc đảm bảo an toàn cho các con khi sử dụng TikTok.

Cuối cùng, bất cứ nền tảng mạng xã hội nào cũng không tránh khỏi những hình ảnh, video độc hại từ một bộ phận người dùng dù bản thân các nền tảng luôn cố gắng dùng thuật toán để ngăn chặn, do đó, khi gặp những video, hình ảnh này, người dùng cần mạnh tay dùng nguyên tắc cộng đồng, báo cáo cho nền tảng để có thể ngăn chặn kịp thời.

Mỹ Cảnh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595