Đại diện Lý Hải Production và Quách Beem bức xúc vì tòa lại hoãn phiên xét xử tranh chấp bản quyền bài thơ 'Gánh mẹ'

TTGĐ - Sáng 3-9 toà án Nhân dân TP.HCM diễn ra phiên sơ thẩm xét xử vụ án kinh doanh thương mại - về việc tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ liên quan bài thơ Gánh mẹ giữa nhà thơ Trương Minh Nhật và Công ty Lý Hải Production, ông Đoàn Đông Đức (nghệ danh Quách Beem) diễn ra sau khi hoãn lần một vào ngày 18-8.

Tại phiên xử lần 2 này, phía truyền thông báo chí được tác nghiệp còn về phía truyền hình thì không được phép tham dự phiên toà. Cũng tại phiên toà, đại diện và luật sư của Công ty Lý Hải Production và ông Đoàn Đông Đức đều có mặt, đại diện nguyên đơn có mặt nhưng nguyên đơn là ông Trương Minh Nhật cùng 2 luật sư của ông là ông Nguyễn Đức Hoàng và ông Phan Vũ Tuấn (Phan Law Vietnam) đều vắng mặt. Thẩm phán thông báo bằng miệng luật sư Phan Vũ Tuấn vắng mặt do bị “sốt, ho” và yêu cầu hoãn phiên toà, còn luật sư Nguyễn Đức Hoàng không tham dự phiên toà với lý do gì thì không được toà nhắc đến.

Ca sĩ Lý Hải

Phía bên Lý Hải Production và Quách Beem không đồng ý hoãn vì việc vắng mặt này của luật sư nguyên đơn không thuộc trường hợp bất khả kháng và trở ngại khách quan để áp dụng điều kiện hoãn. 


Sau khi thẩm phán lấy ý kiến người đại diện bên nguyên đơn thì đồng ý hoãn phiên toà. Nhưng phía Lý Hải Production và đại diện Đoàn Đông Đức thì đều mong muốn phiên toà được diễn ra. Thế nhưng, sau khi hội ý, Hội đồng xét xử vẫn tuyên bố hoãn phiên tòa, ngày xét xử mới chưa được Toà thông báo. 

Đại diện Lý Hải Production cho biết: "Chúng tôi mong muốn phiên tòa hôm nay được xét xử. Việc hoãn phải là do trường hợp bất khả, còn lý do ho và sốt thì anh phải có giấy xác nhận của cơ sở y tế. Nếu có nghi ngờ nhiễm COVID-19 thì phải nộp giấy của phường lên tòa. TôI thấy lý do phía nguyên đơn đưa ra hôm nay là không đúng pháp luật. Hơn nữa, phía chúng tôi chỉ có 1 luật sư, phía nguyên đơn có đến 2 luật sư nhưng lại đều vắng mặt, điều này là không thể chấp nhận.”.

Toàn cảnh phiên tòa ngày 3/9

Phía luật sư đại diện nhạc sĩ Quách Beem cũng cho biết, ông xuất hiện tại phiên sơ thẩm lần 2 với mong muốn sự vụ được xử lý nhanh chóng, nhưng không ngờ phía nguyên đơn vắng mặt. Lần này phía chúng tôi quyết tâm có mặt để đưa vụ việc ra xử lý nhanh chóng.

TTGĐ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595