Trung Quốc tạm ngưng nhập khẩu xoài Việt Nam

TTGĐ - Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, Trung Quốc vừa tạm dừng nhập khẩu xoài từ các vùng trồng và cơ sở đóng gói của Việt Nam. 


Hồi tháng 6/2020, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã cảnh báo về 220 lô xoài của Việt Nam (khoảng 3.300 tấn) vi phạm quy định về kiểm dịch thực vật. Những lô hàng này vi phạm trong thời gian năm 2019-2020, chiếm khoảng 0,43% tổng lượng xoài (750.000 tấn) đã xuất khẩu sang Trung Quốc.

Các lô xoài này dính các lỗi vi phạm như thông tin trên bao bì và giấy không khớp, trọng lượng không khớp, thông báo bổ sung chưa đúng, có sinh vật gây hại… Theo đó, phía Trung Quốc yêu cầu tạm ngưng xuất khẩu xoài từ các vùng trồng và cơ sở đóng gói có liên quan để phối hợp điều tra nguyên nhân, đề xuất biện pháp khắc phục và nâng cao công tác quản lý.


Theo Cục Bảo vệ thực vật, có 2/82 vùng trồng xoài và 1/12 cơ sơ đóng gói của Đồng Tháp nằm trong danh sách vi phạm. Tại Đồng Tháp, các cơ sở đóng gói và xuất khẩu đã được cấp mã số vùng trồng bị mạo danh, gây ảnh hưởng chung tới xoài xuất khẩu.

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của trái cây Việt Nam. Hiện có 9 loại trái cây được phép xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, gồm thanh long, xoài, chôm chôm, nhãn, vải, mít, măng cụt, chuối và dưa hấu.

Thu Thủy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595