Lam Thảo: “Tôi khá mạnh mẽ so với vẻ ngoài nữ tính của mình”

TTGĐ - Ngay sau khi loạt bài viết về cô gái trẻ xuất hiện tại điểm cách ly ở chung cư Hòa Bình cách đây ít lâu được đăng tải thì thông tin về cô nàng có vẻ như “sục sôi” hơn so với dự kiến của phóng viên. Chính vì thế, hôm nay phóng viên quyết định tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống và nghề nghiệp của cô nàng để cung cấp đến quý đọc giả những thông tin chính xác và kịp thời nhất. 



Hẹn gặp Lam Thảo vào một ngày cuối tuần phóng viên cảm thấy khá bất ngờ vì sự cởi mở và chân thành của cô nàng trong cách tiếp nhận những câu hỏi. Ngay khi trao đổi qua điện thoại, Lam Thảo không còn vẻ e ngại lúc đầu mà đã nhẹ nhàng đón nhận cuộc hẹn từ phóng viên nhằm cung cấp những thông tin chính xác nhất về thắc mắc mà mọi người muốn hiểu thêm về mình. 


Có mặt tại điểm hẹn trễ hơn một chút so với dự kiến Lam Thảo đã vội vàng xin lỗi phóng viên vì công việc đột xuất. “Bản chất công việc kinh doanh là ngành dịch vụ nên khách hàng hẹn lúc nào phải chấp nhận lúc đó, không có sự lựa chọn”, Lam Thảo giải thích cho sự chậm trễ của mình. Một chi tiết dù là khá nhỏ cũng đủ thấy sự chỉnh chu và chuyên nghiệp của cô nàng trong cả cuộc sống lẫn công việc. 

Lam Thảo luôn gây ấn tượng với người đối diện bởi sự tươi trẻ và năng động của mình.

Lam Thảo bắt đầu tâm tình về câu chuyện của mình với nhiều những gam màu khác nhau, có hồng, có đỏ và có cả những gam màu tối xám không mấy sáng sủa. Gia đình Lam Thảo xuất thân là dân kinh doanh và ba cô là một nhà kinh doanh lớn có “máu mặt” trong việc cung cấp phụ tùng ô tô cho các thương hiệu tại Việt Nam. 


Tuy nhiên, ngay từ nhỏ cuộc sống gia đình đã không trọn vẹn nên Thảo về sống cùng bà ngoại. Sau đó ba Thảo có định hướng sang Mỹ định cư nhưng cô không đồng ý. Cô quyết định ở lại Việt Nam và tự lập trong sự ngỡ ngàng của mọi người. 

Lam Thảo bên cạnh mẹ ruột của mình.

“Một cuộc sống thiếu thốn tình cảm, thua thiệt bạn bè về gia đình và tình cảm khiến Thảo có chút tự ti. Nhiều khi đi học còn bị ăn hiếp, bị bạn bè chọc ghẹo với những câu khó nghe liên quan đến gia đình. Có lẽ vì vậy mà có thời gian Thảo bị chứng tự kỷ suốt 13 năm trời. Nhưng cũng may bên cạnh Thảo còn ngoại, chính tình thương của ngoại đã nuôi dưỡng Thảo và giúp Thảo sưởi ấm tinh thần dần dần”, Thảo tâm sự. 

Nhìn vẻ bề ngoài ít ai biết được rằng Lam Thảo mang khá nhiều tâm sự bên mình.

Cũng kể từ đó, khái niệm tự lập hình thành trong Thảo từ lúc nào không hay, cứ như một bản năng sinh tồn trong tự nhiên vậy. Chỉ với ngưỡng tuổi của một thiếu nữ, cái tuổi của sự hoa mộng cái tuổi của những niềm mộng mơ mới lớn, một cô gái nhỏ nhắn, yếu đuối về cả thể xác lẫn tinh thần đã tự mình đối đầu với hàng loạt những thử thách của cuộc đời mà nhiều lúc thầm nghĩ có phần quá sức với cô. 

Đằng sau chân dung cô gái nhỏ nhắn thục nữ là cả một nghị lực mạnh mẽ hiếm có...

Thảo cho biết mình ra đời sớm, đi bươn chải kinh doanh từ bé. Cũng có thể vì hoàn cảnh nên Thảo nhìn đời rất thực tế, không có chỗ cho sự lãng mạn, không mơ mộng và cũng không “ảo tưởng” như bạn bè đồng trang lứa. Thảo nhìn mọi thứ rất thực tế và hành động của Thảo cũng rất bản năng. Thay vì thời gian đi trà sữa, ăn vặt hẹn hò gái trai Thảo dùng nó dồn hết cho công việc. Thảo luôn nghĩ trong đầu phải làm việc phải làm việc thay vì đi hẹn hò rong chơi.

Chính cuộc sống đầy thử thách đã khiến Lam Thảo thêm phần nghị lực và mạnh mẽ đến bất ngờ.

Có thể nói chính hoàn cảnh đã giúp Lam Thảo trở nên mạnh mẽ, và đó là một bài học quý giá không ai dạy được. Tuy nhiên, nói về điều đó Thảo không thấy hối tiếc mà ngược lại rất biết ơn nghịch cảnh. Có thể đôi lúc Thảo cũng phải tự nghĩ, nếu ngày đó mình không tự hoàn thiện bản thân thì có lẽ cũng đã không có ngày hôm nay. Nhìn Thảo lúc nào cũng tươi tắn, sôi nổi hoạt bát nhưng sâu thẳm lại là một con người hay suy nghĩ, sống nội tâm… có thể nói trái ngược hoàn toàn với những gì ở bên ngoài…


“Có nhiều lúc bạn bè người thân của Thảo cười nói “con này có cốt đàn ông trong người nên mới làm được vậy chứ con gái nào mà như nó”. Mà đôi lúc Thảo thấy cũng đúng lắm, khi vào công việc Thảo như đàn ông vậy, có những cái rất nặng nề nhưng mình Thảo gánh vác hết. Còn về cuộc sống, Thảo tự mình vun vén cho bản thân, tự mình động viên mình và tự mình rèn luyện chứ không cần ai bên cạnh. Chắc có lẽ nam tính quá nên mới làm được mấy việc mà lẽ ra đàn ông phải làm”, Thảo hào hứng cho biết. 

Nhưng sau tất cả, mọi người vẫn thấy ở Lam Thảo một nguồn năng lượng tích cực, một sự nhiệt huyết và không để cảm xúc tiêu cực chi phối mình. Nhìn cô gái trẻ mảnh mai ít ai biết được cô đã vượt qua những điều nặng nề nhất để tự vươn lên và tạo ra cơ nghiệp khổng lồ đúng nghĩa.

Việc duy trì được nguồn năng lượng tích cực là một phần dẫn đến thành công của Lam Thảo trong cuộc sống và công việc. 

Cuộc trò chuyện không chỉ khiến phóng viên mà ngay cả những người đọc được bài này cũng bất ngờ không kém. Cuộc sống có thể bất công với chúng ta ở một khía cạnh nào đó hoặc là nhiều khía cạnh như Thảo nhưng rõ ràng, bản năng không cho phép ta khuất phục nó. Và đó là một thông điệp rất nhẹ nhàng nhưng vô cùng thực tế mà Thảo muốn hướng đến cho các bạn trẻ, những ai đã và từng như Thảo…

Thu Thủy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595