Vũ Tuấn Kiệt - Chàng ca sĩ trẻ dám ước mơ - dám thực hiện

TTGĐ - Được sinh ra trong một gia đình trung lưu ở vùng quê sông nước Kiên Giang, có lẽ vì cảnh vật và non nước xung quanh đậm nét hữu tình nên chàng lãng tử Vũ Tuấn Kiệt đã sớm nhận ra cái “chất nghệ sĩ” bên trong con người của mình. 




Trong một dịp tình cờ tìm hiểu về các trường đại học trên thành phố để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh, anh tìm thấy ngôi trường Nhạc viện, nơi sản sinh ra những ngôi sao ca nhạc hàng đầu showbiz. Thích thú với các video clip được sinh viên của trường đăng tải lên mạng, chàng thiếu niên Vũ Tuấn Kiệt đã đem lòng say mê bộ môn nghệ thuật âm nhạc. Và từ đó, con đường quyết tâm trở thành ca sĩ cũng chính thức bắt đầu…



Khác với những bạn cùng trang lứa, chàng lãng tử không hề muốn an phận với vỏ bọc của một “công tử” và bước đi trên con đường mà bố mẹ đã vẽ sẵn từ trước. Anh ngỏ lời xin được phép từ bỏ ngành học “điện công nghiệp” và ước mong con trở thành “ông kỹ sư” của bố mẹ để thay vào đó là bộ môn “âm nhạc” của Nhạc viện Thành Phố Hồ Chí Minh với tương lai của một nghệ sĩ. Đoán biết là chặng đường tiếp theo sẽ phải gặp nhiều chông gai, thử thách nhưng vì tôn trọng quyết định của con nên bố mẹ anh đã nghẹn lòng ưng thuận. Có thể nói, bố mẹ anh cũng là những bậc phụ huynh sống đúng với kiểu mẫu hiện đại, yêu thương – tôn trọng hết mực nhưng không hề nuông chiều – buông thả. Mặc dù là chiều theo quyết định của con nhưng doanh nhân Thiên Thu và Vũ Tùng vẫn luôn có những sự nghiêm khắc khi cần.



Vốn xuất thân là trưởng nhóm ca đoàn nên có lẽ “bố Tùng” là người thấu hiểu những đam mê và khát khao được đến với nghề của con mình nhiều nhất. Trải lòng với cơ quan truyền thông, ông cho biết: “Tôi cũng là người yêu âm nhạc nên khi nghe con tâm sự về những suy nghĩ non dại, trong lòng tôi rất vui nhưng vẫn cảm thấy buồn. Vui vì có lẽ sau này, con mình sẽ thành công như mong ước của mình thời trẻ nhưng cuộc sống thực tế hoàn toàn không giống như mộng tưởng, bởi con đường nghệ thuật luôn có những chông gai, thử thách chứ không hề bằng phẳng như cách mình nhìn ngắm. Nhưng dù sao, Tuấn Kiệt cũng đã lớn nên cho nó thử sức một lần để thỏa lòng đam mê, biết đâu lại thành công hơn mong đợi…”



Để bắt đầu cho hành trình trở thành ca sĩ, nam sinh Vũ Tuấn Kiệt đã khăn gói lên Sài Gòn, đăng ký thi vào Nhạc viện Thành Phố Hồ Chí Minh với chuyên ngành Sư phạm Âm nhạc, nhưng vì phải sống xa nhà và muốn tập làm người trưởng thành, tự trang trải cho cuộc sống của mình nên anh đã chọn khoa tại chức để dễ dàng sắp xếp công việc làm thêm. Có lẽ đam mê thật sự đã giúp chàng công tử vượt qua những thách thức ban đầu. Vốn có năng khiếu đàn guitar, anh đã nhanh chóng nhận được các suất dạy kèm cho các bé thiếu nhi có cùng đam mê.


Khi được hỏi “Ngoài năng khiếu độc tấu guitar thì anh còn khả năng âm nhạc nào nữa không?”- Vũ Tuấn Kiệt cho biết: “Thực ra, tôi rất thích được vừa đàn vừa hát. Đặc biệt, là các bài hát theo âm điệu Ballad nhẹ nhàng, vì tôi say mê cái chất thơ dịu dàng sâu lắng của nó. Nhưng nếu buộc phải thể hiện các dòng nhạc khác, tôi vẫn có thể hát được nhưng không đem được cái hồn của ca khúc đến với khán giả…”.

Chia sẻ thêm, niềm đam mê âm nhạc đã được bộc lộ từ rất sớm, cụ thể năm lớp 12, nam sinh Vũ Tuấn Kiệt cùng nhóm bạn đã đạt được giải nhì cuộc thi ca hát của huyện và rất nhiều giải thưởng của trường lớp. Và tại giáo xứ ở quê, anh được chọn vào nhóm nam chính của ca đoàn.


Phát hiện được tài năng âm nhạc của anh trong một lần tình cờ, đạo diễn Vũ Huân – giám đốc công ty TNHH Truyền Thông & Giải Trí Bức Tường Nghệ Sĩ đã quyết định tạo điều kiện cho giọng ca trẻ Vũ Tuấn Kiệt được trình diễn trong một chương trình chuyên nghiệp và đầy tính nhân văn với tư cách là ca sĩ chính thức. Nói là làm, đêm đại nhạc hội thiện nguyện “Bức Tường Nghệ Sĩ – Cho Đi Là Hạnh Phúc” mùa 5 đã đánh dấu bước phát triển đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của giọng ca trẻ Vũ Tuấn Kiệt.

Nhắc lại cảm xúc bồi hồi trước khi bước lên sân khấu: “Lúc đứng trong cánh gà, tim tôi cứ đập liên hồi một cách dồn dập và khi 2 cô MC hô vang “ca sĩ Vũ Tuấn Kiệt”, mọi thứ như muốn rụng rời, may mà có đạo diễn Vũ Huân ở đó, chú đã động viên và ủng hộ tinh thần để tôi vững bước ra sân khấu, hoàn thành tốt ca khúc “Em về tinh khôi” của nhạc sĩ Quốc Bảo. Có lẽ đó là kỷ niệm mà tôi không thể nào quên được,…”. Quả thật, đến giây phút này, khi đêm đại nhạc hội đã khép lại trong sự thành công vang dội và nức lời khen ngợi từ phía quý khán giả mến mộ, mà cảm giác hạnh phúc của giọng ca trẻ Vũ Tuấn Kiệt vẫn âm vang theo từng lời kể. 


Trong những dự định sắp đến, chàng ca sĩ lãng tử sẽ tiếp tục luyện tập thêm về phần vũ đạo và nâng cao khả năng cảm thụ âm nhạc để có thể làm hài lòng khán giả mến mộ. Bên cạnh đó, về phía đạo diễn Vũ Huân: “Tôi nhận thấy Vũ Tuấn Kiệt là mầm non của thị trường âm nhạc Việt, nếu biết cách mài giũa cậu ấy hoàn toàn có thể trở thành một viên ngọc quý. Vì lẽ đó, trong các chương trình tiếp theo, tôi sẽ luôn tạo cơ hội để cậu ấy ngày một mạnh dạn hơn khi xuất hiện trước công chúng…”


Thành công sẽ chỉ đến với những con người dám nghĩ dám làm dám sống thật với đam mê. Và câu chuyện về chàng lãng tử Vũ Tuấn Kiệt là một minh chứng cụ thể cho điều đó.



Khôi Trần
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595