Thưởng thức món phô mai Raclette hấp dẫn đến từ Thụy Sĩ tại Park Hyatt Saigon

TTGĐ - Raclette là một món ăn truyền thống của Thụy Sĩ. Tên gọi của món này bắt nguồn từ chữ “racler” trong tiếng Pháp, có nghĩa là “cạo”.


Theo chuyện xưa kể lại, sự ra đời của Raclette khởi đầu từ thế kỷ thứ 12 tại dãy núi Alps thuộc lãnh thổ Thụy Sĩ, khi những người chăn cừu và nông dân để tảng phô mai cạnh ngọn lửa, và phát hiện phần chảy ra thơm và béo hơn. Họ cạo đi lớp phô mai này rồi phủ chúng lên những món ăn khác. Do cách thực hiện đơn giản nhưng mang đến hương vị tối đa, Raclette dần phổ biến ở các thung lũng lạnh và có tuyết rơi quanh năm, sau này món phô mai nướng trở thành một trong những nét ẩm thực đặc trưng của đất nước Thụy Sĩ.


Phô mai Raclette làm từ sữa bò thượng hạng và được ép thành hình bánh xe, sau đó ủ từ 3 đến 6 tháng. Tùy theo khí hậu từng vùng, thành phẩm sẽ có hương thơm và hương vị khác nhau. Những món ăn thường đi kèm là khoai tây, rau củ muối (như dưa chuột muối, ô liu muối, …) và thịt ướp muối.

Trải nghiệm hấp dẫn phô mai nướng Raclette nay đã có mặt tại Park Hyatt Saigon vào tháng 7 này. Với nét biến tấu thú vị để mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho thực khách, Raclette tại nhà Park sẽ được phục vụ kèm các nguyên liệu cao cấp đến từ nước Ý đi cùng bộ sưu tập rượu tuyển chọn kỹ lưỡng. Còn gì tuyệt hơn khi cùng thưởng thức trải nghiệm Raclette ấm cúng, thơm nức bên người thân và bạn bè.


Duy nhất tại Opera bar, từ 16h00 hằng ngày. Giá 550.000 VNĐ / khách, chưa gồm 5% phí dịch vụ và 10% thuế.

Chuỗi đêm tiệc DJ Series


Đón hè sành điệu cùng chuỗi đêm tiệc âm nhạc tại 2 Lam Sơn.

Tận hưởng không khí cuối tuần sôi động bên bạn bè tại quán bar martini 2 Lam Sơn hiện đại và phóng khoáng. Đắm mình trong những màn biểu diễn ấn tượng của dàn DJ đặc sắc nhất Sài Gòn: DJ Trang Moon, DJ Veera và DJ Slim V vào ngày 4/7, 11/7 và 18/7.


Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595