Thí sinh ‘Tiếng hát Vàng Sol’ vượt cách trở về địa lý vì tình yêu âm nhạc

Tập 5 chương trình Tiếng hát Vàng Sol do công Ty TNHH Team Media – Trung tâm Thanh nhạc Hoài Nam tổ chức (phát sóng lúc19g50 thứ Tư 22/7/2020 trên Đài PT-TH ĐỒNG NAI 2 - DNRTV2, và Kênh Youtube HOÀI NAM TV - https://bit.ly/Subscribe-HOAINAMTV), sẽ mở đầu cho vòng thi Song ca của 5 cặp thí sinh thuộc bảng A: Nguyễn Trung Tín & Đoàn Hải Vân, Đỗ Duy Kim Ngọc Các & Nguyễn Thị Thùy Dương, Văn Đức Thần & Trần Tuấn Lộc, Nguyễn Như Ngọc & Trần Thành An, và Dương Trung Hiếu & Bùi Gia Thông.



Thành phần ban giám khảo vẫn tiếp tục là những gương mặt kỳ cựu: Giao Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Jimmii Nguyễn và Vũ Quốc Việt. Đến với tập 5, mọi người còn được thưởng thức giọng ca “không tuổi” của ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn qua bài hát “Tình như lá bay xa” do chính anh sáng tác, cùng sự phụ họa tuyệt vời của ban nhạc Jimmii band.

Chuyện bên lề

Khi các thí sinh bắt cặp với nhau thì khoảng cách địa lý là vấn đề muôn thuở mà hầu như ai cũng gặp phải! Nhiều bạn thí sinh rất ít khi gặp nhau, chỉ tập với nhau được 2 ngày, thậm chí là 1 ngày, vì thời gian ít nên không đủ “năng lượng” hoàn chỉnh bài thi. Vấn đề ở xa là khó khăn mà các thí sinh luôn luôn gặp phải, cho nên các bạn càng cần phải tập trung hơn 100% năng lượng tích cực cho mỗi vòng thi.

Chính vì thấu hiểu được những khó khăn mà các thí sinh phải vượt qua, nên cả 4 vị giám khảo đều dốc hết toàn bộ công sức cho từng cặp thí sinh trong không gian yên ắng và chan hòa. Tuy có một số cặp vì khoảng cách địa lý mà chưa hoàn chỉnh trong từng câu từ của bài hát, ban giám khảo vẫn xả lòng thông cảm.


Sau khi các thí sinh đã hoàn thành phần trình diễn của mình, ngoài việc ban giám khảo đánh giá về chuyên môn, cũng như về trang phục, phụ kiện sân khấu, make-up trên sóng truyền hình, thì những chuyện hậu trường sau mỗi tập phát sóng của các giám khảo cũng “hot hit” không kém!Đàm Vĩnh Hưng và Vũ Quốc Việt vẫn luôn hăng say “tranh cãi” sau mỗi tiết mục. Cặp đôi “hoàn cảnh” này được đặt cho biệt danh là “cặp đôi đấu khẩu”.

Phần thi của các thí sinh

Nguyễn Trung Tín & Đoàn Hải Vân song ca “Chưa bao giờ” (st Việt Anh). Việc hát song ca với nhau khá “khó khăn” vì hai bạn bị cách trở về địa lý và công việc nên không có thời gian tập hát với nhau cho nhuần nhuyễn.

Mặc dù vậy, nhờ có sự hòa quyện, hai thí sinh này đã thể hiện thành công phần thi của mình. 


Đỗ Duy Kim Ngọc Các & Nguyễn Thị Thùy Dương với “Nếu em được lựa chọn” (st Thái Thịnh). Ngọc Các và Thùy Dương đã hoàn thành tốt phần thi song ca với “Nếu em được lựa chọn” – một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Thái Thịnh.

MC hỏi vui Ngọc Các rằng “cô có lựa chọn giống như lời bài hát không?”. Cô trả lời: “Nếu chọn sai thì sẽ chọn lại”. 


Vậy đó, tình yêu luôn là như thế, nhưng người ta không bao giờ ngừng yêu, mỗi người đều có một quan điểm tình yêu khác nhau.

“Nếu bây giờ được lựa chọn một lần nữa,

Thì chắc có lẽ vẫn yêu anh như ngày xưa

Nếu bây giờ được lựa chọn điều em ước mơ

Thì em tin em vẫn mơ như em đã từng mơ”

Văn Đức Thần & Trần Tấn Lộc cùng “Và con tim đã vui trở lại” (st Đức Huy). Đây là hai thí sinh rất ít gặp nhau do thời gian làm việc của họ đối nghịch nhau, vì thế, 1 tuần, cả hai chỉ có thể dành ra 2 buổi để tập với nhau Nói chung, cả hai vẫn chưa hài lòng về phần thi của mình. 


“Người ta có thể yêu sai rất nhiều lần nhưng vẫn không dừng yêu. Bởi vì ai trong chúng ta luôn có một niềm tin rất đặc biệt và mãnh liệt vào tình yêu. Tình yêu là một thứ rất là quen thuộc, nhưng cũng lạ lùng vô cùng, vì dù đã đau nhiều lần nhưng người ta vẫn tin vào con tim… rồi sẽ vui trở lại…”

Nguyễn Như Ngọc & Trần Thành An với “Đã từng” (st Aitai). Là cặp đôi song ca nam nữ duy nhất trong bảng A, nhưng vô tình cũng là một lợi thế cho sự thể hiện của hai bạn.

Cả hai đều ở xa nên việc “hợp tác ca khúc” này là một thử thách không nhỏ dành cho họ. Để mang đến sự nhịp nhàng, đồng điệu khi song ca, hai bạn phải tranh thủ thời gian gọi video call và zalo để tập hát với nhau, chứ không gặp được nhau.


Ngọc ở Đà Lạt, An thì ở Sài Gòn, 1 tuần chỉ tập được 1 buổi, nên Ngọc phải di chuyển liên tục. Tuy vậy, hai thí sinh đã cố gắng khắc phục khó khăn để có được một màn song ca đầy hợp ý với nhau.

Dương Trung Hiếu & Bùi Gia Thông và “Chuyện của mùa đông “ (st Phạm Toàn Thắng). Dương Trung Hiếu và Bùi Gia Thông là một sự kết hợp độc đáo giữa một giọng ca còn trên giảng đường đại học và một ngưởi là dân công nghệ thông tin, giữa một kinh nghiệm còn non nớt ngoài cuộc sống và một người đã trải nghiệm đủ 8 tiếng đồng hồ đi làm mỗi ngày. Tuy nhiên, họ lại kết hợp với nhau hết sức ăn ý khiến cả ban khám khảo lẫn các khán giả đều phải… ngỡ ngàng và trầm trồ!


Trailer tổng:


Trailer Tập 5: 


Tập 5 Tiếng hát Vàng Sol đã khép lại những phần thi Song ca của các thi sinh bảng A. Tập 6 dành cho các thí sinh bảng B và cũng là tập cuối sẽ được lên sóng lúc 19g50 thứ Tư 29/7/2020 trên Đài phát thanh truyền hình ĐỒNG NAI 2 (DNRTV2) và Kênh Youtube HOÀI NAM TV (https://bit.ly/Subscribe-HOAINAMTV)

Chương trình TIẾNG HÁT VÀNG SOL gồm 6 tập. do công ty TNHH Team Media – Trung tâm Thanh nhạc Hoài Nam tổ chức, nhằm mục đích tìm ra người xứng đáng trở thành quán quân, một giọng ca, một tài năng ca hát chạm đến đỉnh cao “Vàng Sol. Vàng son một thuở yêu em (st Vũ Quốc Việt) là bài hát chủ đề của chương trình.

Ban tổ chức: Ca nhạc sĩ Hoài Nam - Giám đốc Cty TNHH Team Media (Trưởng BTC & Giám đốc âm nhạc), Hoàng Thanh (Giám đốc sản xuất), Ân Phạm (Đạo diễn sân khấu), Hoàng Nga (Biên kịch), MC Quốc Bình & Hoài Hương.

Khôi Huy

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595