Nhật Bản: Đảng cầm quyền đề xuất hạn chế TikTok và các ứng dụng khác của Trung Quốc

TTGĐ - Một nhóm nghị sĩ của đảng Dân chủ Tự do (LDP) dự định sẽ đệ trình lên Chính phủ Nhật Bản đề xuất hạn chế ứng dụng chia sẻ video TikTok và các ứng dụng khác của Trung Quốc.


Một nhóm nghị sĩ của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền do ông Akira Amari, Chủ tịch Ủy ban Nghiên cứu về Hệ thống Thuế của LDP, đứng đầu dự định sẽ đệ trình lên Chính phủ Nhật Bản đề xuất hạn chế ứng dụng chia sẻ video TikTok và các ứng dụng khác của Trung Quốc.

Nhật báo Yomiuri của Nhật Bản cho biết trong bản đề xuất, nhóm nghị sĩ kêu gọi chính phủ đưa vào Luật Kinh doanh Viễn thông một điều khoản để hạn chế việc sử dụng các ứng dụng do Trung Quốc phát triển vì các lý do an ninh. Bên cạnh đó, bản đề xuất cũng kêu gọi tăng cường năng lực tình báo nhằm phát hiện các ứng dụng có thể làm rò rỉ thông tin.

Trong khi đó, Chính phủ Nhật Bản đang thu thập thông tin về các ứng dụng do Trung Quốc phát triển thông qua nhóm kinh tế thuộc Ban Thư ký An ninh Quốc gia và các cơ quan khác. Trước đó, phát biểu với các phóng viên, Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga nói: “Chúng tôi liên tục theo dõi các xu hướng an ninh mạng. Điều quan trọng là phải cẩn thận khi đăng tải và đăng ký thông tin định dạng cá nhân”.

Hiện nhiều thanh niên Nhật Bản sử dụng TikTok để biên tập và đăng tải các đoạn video ngắn trên mạng. Nhiều chính quyền địa phương cũng sử dụng ứng dụng này để thông báo các chính sách tới giới trẻ.

Ứng dụng TikTok hiện có khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Ứng dụng này đặc biệt phổ biến với người dùng smartphone trẻ tuổi. Nền tảng này cho phép người dùng tạo các video ngắn từ 15 giây đến 1 phút. Kể từ khi ra mắt năm 2016, ứng dụng đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần, trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất thế giới.


Thu Thủy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595