Lễ khánh thành đường dẫn nước sinh hoạt cho 64 hộ dân tại Ấp Ba Núi, huyện Kiên Lương

TTGĐ - Ngày 15/7/2020, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn Kiên Giang và công ty Xi Măng INSEE tổ chức lễ khánh thành đưa vào sử dụng công trình đường ống dẫn nước sinh hoạt dài 1,6km tại ấp Ba Núi, xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang với kinh phí thực hiện gần 250 triệu đồng. Đây là dự án trong chương trình “Nước cho vùng hạn mặn” do báo Tuổi Trẻ phát động với sự đồng hành tài trợ kinh phí bởi Công ty TNHH Siam City Cement Việt Nam (Xi măng INSEE Việt Nam).


Trong suốt những năm qua, người dân khu vực này phải lấy nước từ các sông hồ nhỏ, nước mưa để sử dung cho sinh hoạt hàng ngày. Vấn đề khó khăn hiện tại là lượng nước ở các hồ năm nay bị thiếu hụt nghiêm trọng do hạn hán và hạn mặn kéo dài. Chia sẻ với những khó khăn về nguồn nước sinh hoạt mà người dân nơi đây phải đối mặt, chương trình “Nước cho vùng hạn mặn” đã thực hiện dự án lắp đặt ống dẫn nước chính từ trạm bơm đến khu dân cư với tổng chiều dài 1,6km. Sau đó, trạm cấp nước An Bình hỗ trợ lắp đặt đồng hồ nước và đường ống dẫn từ đường ống chính vào nhà từng hộ sử dụng nước.

Công trình nước này có ý nghĩa đặc biệt đối với địa phương nhằm nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho 250 nhân khẩu đang sinh sống xung quanh núi Sơn Trà, đồng thời góp phần vào sự phát triển cơ sở hạ tầng nơi đây. Đặc biệt, dự án cũng góp phần tạo điều kiện cho hơn 100 trẻ em hiện đang sinh sống tại khu vực này có cơ hội được phát triển toàn diện trong một môi trường bền vững. Tại lễ khởi công, Nhà máy xi măng INSEE Hòn Chông tặng 20 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của ấp Ba Núi. “Mấy nay nước bị nhiễm mặn nên không xài được, sinh hoạt gia đình khó khăn lắm, may có đường ống dẫn nước này tui đỡ lo rồi” – bà Lý Thị Sâm (66 tuổi, người dân được hỗ trợ) vui mừng chia sẻ.

Từ đầu đợt hạn mặn năm 2020 đến nay, báo Tuổi Trẻ đã trao hỗ trợ 500 bồn chứa nước inox 1.000 lít, 1.400 bồn chứa nước nhựa 500 lít cùng quà tặng nhu yếu phẩm thiết yếu… trị giá hơn 3,7 tỉ đồng trao đến bà con bị thiệt hại nặng tại 7 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cà Mau và Sóc Trăng. Chương trình “Nước cho vùng hạn mặn” được sự đồng hành của Xi măng INSEE Việt Nam với kinh phí tài trợ tiền mặt 500 triệu đồng để tặng bồn chứa nước cho bà con 2 tỉnh Long An, Vĩnh Long và công trình đường ống dẫn nước sinh hoạt tại ấp Ba Núi, xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, cùng 500 tấn nguyên liệu xi măng để hỗ trợ địa phương xây dựng các công trình phục vụ khắc phục hạn, mặn cho dân. Ông Andy White – Giám Đốc nhà máy Xi măng INSEE Hòn Chông chia sẻ “Xi măng INSEE Việt Nam luôn hướng đến các giá trị bền vững và lâu dài để đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Thông qua dự án với báo Tuổi Trẻ và tỉnh đoàn Kiên Giang, Xi măng INSEE cũng như các tình nguyện viên của công ty tự hào góp sức mình xây dựng và hỗ trợ cho cộng đồng địa phương, đặc biệt là địa bàn tỉnh Kiên Giang nơi nhà máy INSEE Hòn Chông của chúng tôi hoạt động.”

Là nhà đầu tư dài hạn tại Việt Nam, Xi măng INSEE luôn đặt mục tiêu Phát triển Bền vững là một trong những giá trị cốt lõi định hướng mọi hoạt động của mình. Điều này phần nào được thể hiện thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội của chúng tôi, tập trung vào ba mảng chính là phát triển giáo dục, hệ thống cơ sở hạ tầng địa phương và xây dựng cộng đồng bền vững. Ngoài dự án xây dựng đường ống dẫn nước tại ấp Ba Núi này, trong suốt hơn 25 năm qua, Xi măng INSEE đã tài trợ xây dựng tổng cộng 12 cây cầu, 6000m2 sân chơi cộng đồng, 113km đường giao thông nông thôn, hơn 206 công trình cộng đồng và nhiều trường học dành cho các em học sinh. Ngoài ra, trong bối cảnh Việt Nam đang hứng chịu khủng hoảng kép đến từ hạn mặn và dịch bệnh COVID-19, công ty cũng đã có những đóng góp kịp thời đồng hành cùng người dân vượt qua thời điểm khó khăn.

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595