Hương Giang khẳng định phụ nữ nên độc lập về tài chính

TTGĐ - Tập 2 chương trình “Chị Em Chúng Mình” vừa lên sóng nhanh chóng thu hút được đông đảo sự hưởng ứng đến từ chị em phụ nữ. Với 5 gương mặt quen thuộc: NSND Lê Khanh, Hari Won, Ninh Dương Lan Ngọc, Hương Giang và Thúy Ngân cùng với sự góp mặt của khách mời đặc biệt Thủy Tiên. Hàng loạt những câu chuyện sốt dẻo về vẫn đề "hôn nhân" và cách tài chính trong hôn nhân lần lượt được “khai quật” và cuộc tranh luận từ góc nhìn đa chiều của hội chị em được gửi đến khán giả.

Đêm qua, chương trình “Chị Em Chúng Mình” vừa lên sóng tập 2 tiếp tục nhận được làn sóng tích cực khi khơi gợi được chủ đề được đông đảo phụ nữ quan tâm, đó chính là “Kết Hôn”. Hàng loạt những quan điểm được đưa ra từ 5 chị em xuyên suốt của chương trình “Phụ nữ nên thành đạt rồi mới kết hôn hay Kết hôn luôn với một người giàu có”, “Vấn đề tài chính trong hôn nhân”, “Người phụ nữ hy sinh bao nhiêu là đủ”. 


Hiện nay, hầu hết phụ nữ đều chọn cuộc sống tự lập, tập trung hầu hết vào ổn định kinh tế và độc thân. Vậy vấn đề đang được đông đảo khán giả quan tâm đó chính là “Phụ nữ nên tập trung sự nghiệp để có nền kinh tế ổn định rồi mới kết hôn hay Chọn luôn một người đàn ông giàu có để làm chồng”. Có nhiều luồng ý kiến trái chiều được đưa ra từ 5 nữ nghệ sĩ xuất hiện trong chương trình. Hương Giang thẳng thắn đặt vấn đè: “Tại sao phụ nữ cứ sợ lấy chồng rồi không được tự do, không được độc lập tài chính. Hãy nhìn một người phụ nữ đã có gia đình như chị Hari Won, vẫn có gia đình hạnh phúc và độc lập được tài chính, đặc biệt vẫn có thời gian để đi du lịch cùng bạn bè”. Riêng đối với Lan Ngọc, giữa việc lấy chồng và làm việc, “ngọc nữ màn ảnh” vẫn chắc bẳm việc chọn công việc để có nền kinh tế ổn định trước.
   

Mọi người vẫn hay truyền tai nhau câu nói: “Phụ nữ dù có ngã cũng phải ngã trên một đống tiền”. Điều này dường như đúng với đại đa số chị em hiện đại, Hương Giang chia sẻ: “Thất tình không hề sợ nhưng thất nghiệp mới đáng sợ. Muốn là một người phụ nữ không bị chồng bỏ, chồng chê thì việc đầu tiên mình phải độc lập”. Đối với Lan Ngọc, việc “trọng nam khinh nữ” ngày xưa dường như đã giảm thiểu khá nhiều trong thời gian hiện tại. Người phụ nữ hiện nay làm được rất nhiều thứ, điển hình như 5 nghệ sĩ xuất hiện tại chương trình họ đều là những người thành công trong sự nghiệp. Vẫn theo quan điểm riêng của mình, Lan Ngọc đặt cho mình cột mốc kết hôn ở tuổi 35. 


Là một người phụ nữ có nhiều kinh nghiệm sống nhất, trầm ngâm một hồi lâu và lắng nghe hết tất cả ý kiến của hội chị em, NSND Lê Khanh lên tiếng: “Sau khi nghe các em chia sẻ, chị Khanh rất vui vì hiện tại phụ nữ chúng ta rất mạnh mẽ nhưng chị lo lắng một ngày nào đó chính người phụ nữ chúng ta phải khóc trên đống tiền của mình”. Phụ nữ lao vào công việc không phải nặng về vật chất mà chính là niềm đam mê. Nhưng đến một thời điểm chúng ta có tất cả, khi quay lưng nhìn lại hầu hết phụ nữ đã bỏ qua tuổi trẻ, thanh xuân và cả sức khỏe của mình. Trong khi nhìn xung quanh tất cả mọi người đã kết hôn và đã có con thì đôi khi những người phụ nữ nắm trong tay nền kinh tế quá vững chãi lại thấy tủi thân. Với quan điểm sâu sắc của NSND Lê Khanh, phần nào mở ra góc nhìn đa chiều cho chính những chị em phụ nữ đang lao mình trong guồng xoay công việc mà vô tình quên mất những thứ xung quanh. 

Có nhiều khán giả gửi thắc mắc về chương trình: “Thay vì em kiếm thật nhiều tiền rồi mới lấy chồng, em có thể lấy chồng giàu luôn được không”. Hương Giang khẳng định: “Được, rất tuyệt vời nhưng chồng giàu mình phải được hưởng”. Đối với mỗi người phụ nữ khác nhau với khả năng, điều kiện khác nhau họ sẽ chọn cho mình cách đương đầu với công việc, cuộc sống hoặc sẽ chọn cho mình một người chồng lý tưởng để xây dựng gia đình nhỏ của mình. 


Bên cạnh phần trò chuyện của 5 nghệ sĩ trong hội “Chị Em Chúng Mình”, chương trình có sự góp mặt đặc biệt của ca sĩ Thủy Tiên. Là một người phụ nữ thành đạt trong cuộc sống và đặc biệt là hạnh phúc trong hôn nhân, Thủy Tiên khẳng định: “Người phụ nữ nên tự chủ được kinh tế trước khi lấy chồng” khiến hầu hết các chị em đều gật gù.


Với sự tin tưởng hoàn toàn từ chồng khi ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ mình nắm giữ và sắp xếp tài chính trong gia đình thay chồng, để chòng không phải “căng não” và suy nghĩ quá nhiều vào chuyện tiền bạc. Khi được Hương Giang thắc mắc người phụ nữ có nên tử chủ được kinh tế trước khi lấy chồng, Thủy Tiên ngay lập tức khẳng định “Nên”. Đối với Thủy Tiên, chị em phụ nữ nên có được những điều đó thì chồng và nhà chồng sẽ có được sự tôn trọng nhất định đối với mình hơn. Thủy Tiên cũng chia sẻ thêm: “Tiên có vài người bạn, họ không xây dựng cho mình nền kinh tế ổn định trước và khi lấy chồng về rất khổ. Nếu Tiên rơi vào trường hợp đó Tiên không chắc Tiên có hạnh phúc như hôm nay hay không”. 


Nhân cơ hội, Hương Giang cũng hỏi bí quyết giúp cho Thủy Tiên nhận được tất cả sự tin tưởng của chồng, giao hết tài chính cho vợ mà không hề nghi ngờ. Không ngần ngại, Thủy Tiên thẳng thắn chia sẻ: “Một phần do Tiên may mắn, quan trọng mình chọn được một người chồng yêu mình hơn tiền bạc. Trên đời giữa vợ và tiền, đâu là quan trọng nhất? Nếu một người chấp nhận đưa hết tất cả những gì quý giá của người ta cho mình giữ chứng tỏ người đó yêu mình hơn những gì người đó nói”.


Biết có sự xuất hiện của Thủy Tiên, hội “Chị Em Chúng Mình” cũng đã chuẩn bị sẵn những tình huống giả định xảy đến với Công Vinh, và yêu cầu Thủy Tiên phải chọn tin hay không tin chồng mình có người thứ ba. Điều đặc biệt, sau hàng loạt những tình huống chương trình đưa ra, Thủy Tiên chọn tin chồng 100% và đặc biệt sử dụng những cách xử lý khôn khéo để giữ chồng lại bên cạnh. Thủy Tiên chia sẻ: “Điều dại dột nhất của người phụ nữ chính là ghen. Mình phải làm sao để người đàn ông ghen với mình chứ đừng có đi ghen với người ta”. Những chia sẻ của người phụ nữ hạnh phúc Thủy Tiên cũng mang đến cho đông đảo chị em phụ nữ niềm tin mãnh liệt hơn với hôn nhân để thấy được hôn nhân không chỉ là “xiềng xích” của sự tự do khi chúng ta thật sự tìm được đúng người. 

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595