Karaoke Kingdom xin mở cửa trở lại sau 3 tháng nghỉ dịch Covid-19

TTGĐ - Hệ thống karaoke Kingdom vừa kiến nghị UBND TP.HCM, Sở Văn hóa Thể thao thành phố và UBND quận 1 cho phép dịch vụ được hoạt động trở lại sau 3 tháng “cửa đóng then cài” vì đại dịch Covid-19.

Theo đơn cứu xét, hệ thống karaoke Kingdom có 2 trụ sở tại quận 1, TP.HCM cho biết, từ lúc đại dịch Covid-19 bắt đầu khởi phát, nhất là khi ngưng mọi hoạt động kinh doanh từ ngày 15/3 đến nay, Kingdom bị thiệt hại nặng nề.

Hàng trăm lao động của doanh nghiệp này phải nghỉ việc, thu nhập chỉ còn số tiền rất ít ỏi từ nguồn trợ cấp. Nguồn thu của hệ thống karaoke Kingdom mất hoàn toàn, lại phải vay mượn để chi hỗ trợ nhân viên, trả tiền thuê nhà, chi trả lãi vay…


Cho rằng trong điều kiện dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, hầu hết hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ đều đã được khôi phục, hệ thống karaoke Kingdom kiến nghị UBND TP.HCM cùng các cơ quan chức năng đề xuất Chính phủ cho phép các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke được phép mở cửa hoạt động trở lại.

Việt Nam đã qua hơn 47 ngày không phát hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tính đến 18g chiều ngày 2/6, toàn quốc có tổng cộng 328 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 298 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Theo thông tin từ Tiểu Ban Điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, chiều nay có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, trong đó có 1 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và 4 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo hệ thống karaoke Kingdom, việc mở cửa trở lại sẽ giúp người lao động có thu nhập, giảm thất nghiệp, doanh nghiệp được duy trì. Ngoài ra, dịch vụ karaoke còn đáp ứng nhu cầu ca hát, giải trí của đại bộ phận người dân thành phố.

Doanh nghiệp này cũng cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh, an toàn, phòng chống dịch theo đúng yêu cầu của các cấp chính quyền khi tái hoạt động.

Trước đó, UBND TP.HCM có văn bản yêu cầu tạm ngừng hàng loạt hoạt động trên địa bàn kể từ 18g ngày 15/3, trong đó có karaoke. Đến ngày 9/5, trên cơ sở đề nghị của các bộ, ngành và địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý mở cửa trở lại đối với một số loại hình kinh doanh, dịch vụ thiết yếu, ngoại trừ vũ trường và karaoke.

Nguyên Khánh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595