Jessica Minh Anh có quá mạo hiểm dấn thân thân vào điện ảnh?

TTGĐ - Chiều 10-6, người mẫu quốc tế Jessica Minh Anh đã tham gia buổi họp báo cùng đoàn phim “578: Phát đạn của kẻ điên” lần đầu ra mắt báo giới tại TP.HCM.

Bộ phim do Lương Đình Dũng đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên: siêu mẫu quốc tế Jessica Minh Anh , hoa hậu H’Hen Niê, Ngọc Tình, võ sư Tuấn “hạc”, Hà Văn Hiếu, Hoàng Phúc.


Bị kịch bản thu hút ngay từ đầu

Đây là lần thứ ba siêu mẫu quốc tế Jessica Minh Anh (JMA) đặt chân đến TP.HCM. Hai lần trước, cô bay từ Mỹ về thành phố này để đảm nhận ghế nóng giám khảo cuộc thi Siêu mẫu 2013 và 2015.

Tuy phát triển sự nghiệp phần lớn ở nước ngoài nhưng siêu mẫu quốc tế vẫn tự tin giao tiếp với các phóng viên và khách mời trong cuộc họp báo tối 10-6 bằng tiếng Việt. Quan sát cử chỉ của Jessica Minh Anh trong suốt cuộc họp báo, có thể nhận thấy mối quan hệ thân thiết giữa cô, Ngọc Tình, và đạo diễn. Không chỉ vậy, cô luôn nở nụ cười, thể hiện sự gần gũi với giới báo chí.

Về “578: Phát đạn của kẻ điên”, Jessica Minh Anh bày tỏ đây là một bộ phim cực kì ý nghĩa và cô đã bị kịch bản phim thu hút ngay từ những lần nói chuyện đầu tiên. Điều hấp dẫn JMA không kém chính là nhân vật mà cô thủ vai – một nhân vật hoàn toàn khác với cô ngoài đời nhưng vẫn tương đồng ở nét cá tính và mạnh mẽ.

Chia sẻ rộng hơn, theo Jessica Minh Anh, thời trang và điện ảnh có nhiều điểm chung, tạo cho cô cả sự tự tin lẫn niềm hứng thú để thử sức với sân chơi mới. Trong khi người mẫu luôn biến hóa hình tượng nhằm phù hợp với ý đồ của nhà thiết kế thì diễn viên phải tạm quên đi con người thật để hóa thân vào nhân vật. Thêm vào đó, nhờ vốn liếng kinh nghiệm đồ sộ qua những lần tổ chức rất nhiều sự kiện thời trang độc nhất vô nhị cũng như cơ hội làm việc với nhiều đạo diễn Hollywood, JMA đã sẵn sàng học hỏi và cống hiến cho vai diễn lần này.

Về việc tham gia bộ phim trên, cô cho biết bản thân luôn hướng về đất nước nên khi có một dự án phù hợp thì chắc chắn cô sẽ cố gắng tham gia. JMA nhận vai diễn của đạo diễn Lương Đình Dũng ngay sau show thời trang diễn ra gần đây tại New York (Mỹ), bởi cô cảm thấy bộ phim thú vị và ý nghĩa. Trong vai diễn mới, JMA hoá thân vào một nhân vật khác hẳn với cô ngoài đời. 

Chia sẻ thêm, JMA cho biết: “Từ nhỏ mình đã đam mê điện ảnh không kém gì thời trang. Lớn lên, khi chính thức bước vào ngành thời trang, mình nhận thấy điện ảnh và thời trang có nhiều nét tương đồng. Nếu người mẫu biến hóa theo ý tưởng của nhà thiết kế, thì diễn viên cũng chuyển tải linh hồn của đạo diễn qua từng bộ phim”. Lần này, khi quyết định nhận một vai diễn tại Việt Nam, cô cảm thấy rất phấn khích với một thử thách mới. Không những vậy, “578: Phát đạn của kẻ điên” còn rất ý nghĩa khi nội dung nhằm lên án nạn xâm hại tình dục trẻ em – vốn là vấn đề nhức nhối của xã hội.

Sự hỗ trợ mang tính quốc tế


Những năm qua, là khách mời hàng đầu của tuần lễ thời trang Paris Fashion Week (Pháp), JMA luôn khoe dáng với những bộ váy lộng lẫy và kiêu sa bất cứ lần nào dự sự kiện. Chính những mối quan hệ thân thiết với các nhà thiết kế haute couture (tạm dịch: thời trang cao cấp đặt may riêng) hàng đầu thế giới đã góp phần định hình phong cách ấn tượng, đẳng cấp và sang trọng cho siêu mẫu quốc tế. 

Đến TP.HCM lần thứ 3 này, những bộ trang phục tạo dấu ấn cho JMA đã được ê kíp thận trọng lựa chọn từ hàng trăm bộ váy trong các bộ sưu tập mới nhất của hơn 20 nhà mốt haute couture danh tiếng, với tiêu chí trẻ trung, độc lạ và cá tính đúng phong cách của siêu mẫu. Những nhà thiết kế được chọn mặt gửi vàng là RVDK Ronald van der Kemp (Hà Lan), Gemy Maalouf (Lebanon), Georges Chakpra (Lebanon), Sadek Majed (Indonesia), Sebastian Gunawan (Indonesia).

Bộ jumpsuit xanh – đen ôm trọn đường cong cơ thể được Jessica Minh Anh lựa chọn khi cùng đoàn làm phim cưỡi xe phân khối lớn lên sân khấu. Tác phẩm của nhà thiết kế Sadek Majed không chỉ nêu bật vẻ “cool ngầu” cho JMA mà còn giúp cô thuận tiện điều khiển chiếc “chiến mã” to lớn. Tiếp đó, cô diện chiếc váy màu xanh lá của nhà thiết kế Gemy Maalouf để tham gia họp báo. Tạo ấn tượng với phom dáng độc đáo, chiếc váy Mikado này để lộ một bên vai trần kèm phần ngực áo đính đá quý. Thiết kế phá cách mang lại cho người mặc cả hai sắc thái biểu cảm, một mặt mạnh mẽ, dứt khoát, mặt khác lại gợi cảm, mềm mại. Màu xanh lá cũng là lựa chọn “dũng cảm” bởi nó vô cùng bắt mắt nhưng đồng thời cực kỳ kén người mặc. Thông qua trang phục, Jessica Minh Anh phần nào hé lộ cá tính quyết liệt của nhân vật mà cô đảm nhận trong phim. Theo tiết lộ từ ê kíp của siêu mẫu, chi phí cho trang phục trong chuyến đi TP HCM lần này đã lên đến hơn 150.000 USD.


Để hình ảnh của JMA “chuẩn không cần chỉnh” trong lần tái xuất mới nhất còn có những bàn tay dày dạn kinh nghiệm của các chuyên gia trang điểm, làm tóc đến từ hãng mỹ phẩm nổi tiếng Estee Lauder (Mỹ) và thương hiệu tóc KMS (Mỹ) với nhà thiết tạo mẫu tóc nổi tiếng Minh Phương. 

Sau khi bắt tay cùng siêu mẫu trong show diễn “Runway on the runway” thành công vang dội hồi tháng 2, hãng vận chuyển toàn cầu DHL (trụ sở chính tại Đức) tiếp tục hợp tác và đặc biệt hỗ trợ Jessica Minh Anh bằng cách chuyển các bộ váy cô cần về Việt Nam một cách… thần tốc, chỉ trong vòng 2-3 ngày. Dù thời gian vận chuyển gấp gáp nhưng các món hàng đắt giá này vẫn đảm bảo quy trình chuyên nghiệp từ khâu kiểm tra nghiêm ngặt đến đóng gói tỉ mỉ. 

Lý giải cho điều này, ông Reiner Wolfs, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc DHL Express Mỹ, nhấn mạnh Jessica Minh Anh là đại diện hoàn hảo cho DHL về mục tiêu bảo vệ môi trường và sức sáng tạo không ngừng. Chính vì vậy, DHL sẵn sàng đồng hành với các dự án quốc tế của JMA. 

Quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới

Chuyến đi TP HCM cũng là cơ hội để Jessica Minh Anh đặt nền tảng cho chương trình quảng bá du lịch toàn cầu của cô sắp tới, nhiều khả năng bắt đầu từ Việt Nam. Nữ hoàng catwalk sẽ “sải bước” từ Nam ra Bắc, thu vào khuôn hình những danh thắng nức tiếng, tự mình trải nghiệm các tập tục văn hóa, truyền thống dân tộc ngàn đời. Đáng chú ý, đồng hành cùng siêu mẫu sẽ có nhiều khách mời đặc biệt. Jessica Minh Anh đã ghi dấu tên tuổi mình bằng những sàn diễn không tưởng, đã gắn liền hình ảnh bản thân với nhiều biểu tượng lịch sử của các quốc gia như cầu tháp London (Anh), tháp Eiffel (Pháp), tháp đôi Petronas (Malaysia), cầu kính Grand Canyon (Mỹ)… thì không lý do gì nữ siêu mẫu quốc tế lại không thăng hoa ở non nước quê nhà. Cứ như thế, một hình ảnh Việt Nam tuyệt đẹp, an toàn và giàu bản sắc sẽ được khắc họa đậm nét trong mắt bạn bè quốc tế. 

Những mối quan hệ hữu hảo mà JMA gầy dựng được qua bề dày hơn 10 năm hoạt động trong làng thời trang thế giới cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá du lịch Việt Nam. Bên cạnh những cố vấn riêng trong mảng tài chính, thời trang, truyền thông và công nghệ của Jessica Minh Anh, sự cộng tác lâu năm, thân thiết với nhiều nhà sản xuất truyền hình thực tế quốc tế hứa hẹn đem lại cho dự án của siêu mẫu những tiếng nói chuyên môn hiệu quả, khiến cho những chương trình về Việt Nam thêm sâu sắc, để lại ấn tượng khó quên. Đơn cử, sự hỗ trợ từ ê kíp sản xuất các chương trình cho đầu bếp lừng danh thế giới người Anh Gordon Ramsay có thể làm rạng danh nền ẩm thực phong phú và đặc sắc của Việt Nam. 


Trong suốt sự nghiệp cũng như những dự án tiềm năng sắp tới, Jessica Minh Anh không quên truyền tải thông điệp nhất quán mà cô luôn theo đuổi: Đó là sự phát triển bền vững và các vấn đề môi trường! Bằng cách lựa chọn một chiếc váy xanh lá bồng bềnh, phối với những đường nét hiện đại, cô như muốn nhấn mạnh niềm mong ước về sự hòa hợp giữa thiên nhiên và nhu cầu phát triển của nhân loại.

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595