Hoa hậu Du lịch Ngọc Diễm đội mưa góp mặt trong dự án ‘Stay Strong Vietnam'

TTGĐ - Chiều 17/6, Hoa hậu Du lịch Ngọc Diễm diện cây trắng giản dị tham dự buổi lễ bàn giao máy đo thân nhiệt thuộc chiến dịch Stay Strong Vietnam tại Bệnh viện Bình Dân.


Tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, làm ảnh hưởng trầm trọng tới mọi mặt của đời sống xã hội và kinh tế toàn cầu. Tính đến thời điểm ngày 16/06/2020, cả thế giới ghi nhận hơn 8,1 triệu ca nhiễm và hơn 440 ngàn ca tử vong. Tại Trung Quốc đang dự báo hiểm họa đợt bùng dịch lần thứ hai khiến nhiều Quốc gia lân cận cũng quan ngại. Còn tại Việt Nam, chúng ta đã gặt hái được kết quả rất lạc quan và đáng tự hào khi cả nước chỉ có tổng cộng 334 ca nhiễm. Trong đó có 323 ca đã khỏi bệnh và không ghi nhận trường hợp tử vong nào.


Trong thời gian này, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt. Cụ thể, tính đến hôm nay, chúng ta đã ghi nhận 62 ngày liên tục không phát sinh ca nhiễm mới nào ngoài cộng đồng. Lệnh cách ly toàn quốc đã được hủy bỏ, cộng đồng đã quay trở lại với nhịp sống “bình thường mới”.

Tuy nhiên, trước áp lực mở cửa giao thương và phục hồi kinh tế sau dịch, nguy cơ bùng phát dịch bệnh và tái lây nhiễm vẫn là mối bận tâm hàng đầu của các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng và mọi người dân Việt Nam. Đặc biệt, trách nhiệm này một phần đè nặng lên vai của các Bệnh viện – các cơ sở y tế trong vai trò là Tuyến đầu chống dịch.


Cùng chia sẻ và thấu hiểu mối lo ngại của cộng đồng, JCI Vietnam (Liên đoàn lãnh đạo và doanh nhân trẻ Thế Giới tại Việt Nam) đã quyết định phát động chiến dịch phi lợi nhuận mang tên “STAY STRONG VIETNAM”. Chiến dịch bám sát theo hai mục tiêu lớn số 3 và số 9 trong 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc mà JCI đang là đối tác thực hiện.

Chiến dịch được phát động nhằm huy động nhiều nguồn lực xã hội để cùng chung tay san sẻ trách nhiệm cộng đồng. Cụ thể ở đây là việc hỗ trợ các trạm kiểm soát thân nhiệt tự động cho các bệnh viện trên toàn quốc, tập trung tại các địa phương: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Tp Hồ Chí Minh… là những nơi có trụ sở các chi hội JCI, là nguồn lực thực hiện.


Chức năng chính của các Trạm Kiểm Soát Thân Nhiệt Tự Động - Đo cảm biến nhiệt bằng camera tích hợp công nghệ AI, tự động nhận diện khuôn mặt không đeo khẩu trang và thân nhiệt người ra vào. Trường hợp người ra vào có thân nhiệt trên 38*C và/ hoặc không đeo khẩu trang, trạm sẽ kích hoạt hệ thống cảnh báo bằng âm thanh và chặn không cho qua cổng.


Ngày 17/06/2020, 02 Trạm Kiểm Soát Thân Nhiệt Tự Động đầu tiên đã được nghiệm thu, bàn giao tại bệnh viện Bình Dân, Tp.HCM. Qua thời gian đầu vận hành thử nghiệm, Trạm đã giúp tiết kiệm tối đa thời gian đo nhiệt cho hàng ngàn lượt người tới thăm khám và giải quyết vấn đề kiểm soát và sàng lọc nhanh tại Bệnh viện. Đồng thời, nâng cao ý thức của người dân khi tới thăm khám tại bệnh viện bằng tín hiệu nhắc nhở những ai không mang khẩu trang.

Việc trang bị Trạm Kiểm Soát Thân Nhiệt Tự Động tại bệnh viện và nơi công cộng nhận được những phản hồi tích cực từ người dân và các ban ngành lãnh đạo của bệnh viện. Với ý nghĩa thiết thực của chiến dịch, JCI Vietnam kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng, chung tay triển khai rộng chiến dịch Stay Strong Vietnam với mục tiêu lắp đặt thêm 100 - 200 Trạm Kiểm Soát Thân Nhiệt Tự Động bàn giao cho 50 - 100 bệnh viện công trên toàn quốc sử dụng từ 6 - 9 tháng dự trù cho đến khi toàn quốc tuyên bố an toàn dịch.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595