CapitaLand đạt thỏa thuận vay song phương liên kết bền vững trị giá 500 triệu đô la Singapore

TTGĐ - Khoản vay từ UOB là thỏa thuận vay liên kết bền vững thứ 5 của CapitaLand và là khoản vay cao nhất thuộc loại này mà chưa một công ty bất động sản ở Singapore từng đạt được.


Khối văn phòng của CapitaLand tại ba địa điểm ở Singapore, bao gồm tòa Capital Tower sẽ được cung cấp 100% năng lượng tái tạo đến cuối năm 2020.

CapitaLand vừa phát đi thông báo về việc đạt được thỏa thuận vay song phương liên kết bền vững trị giá 500 triệu đô la Singapore từ Ngân hàng United Overseas (UOB). Đồng thời ra mắt báo cáo phát triển bền vững toàn cầu lần thứ 11 về kết quả hoạt động thuộc hạng mục này của Tập đoàn trong năm 2019.

Đây là khoản vay song phương liên kết bền vững có trị giá cao nhất lĩnh vực bất động sản Singapore. Tổng cộng, CapitaLand và các quỹ đầu tư ủy thác của Tập đoàn đã huy động được hơn 2,42 tỷ đô la Singapore trong vòng chưa đầy 2 năm, góp phần củng cố cam kết của Tập đoàn cho mục tiêu phát triển bền vững.

Khoản vay 4 năm trị giá 500 triệu đô la Singapore từ UOB là thỏa thuận vay liên kết bền vững thứ 5 của CapitaLand và là khoản vay cao nhất thuộc loại này mà chưa một công ty bất động sản ở Singapore từng đạt được. Hiện tại, CapitaLand đã hợp tác với 7 tổ chức tài chính nhằm đảm bảo 12 nền tảng phát triển tài chính bền vững bao gồm các khoản vay cho hoạt động phát triển bền vững, các khoản vay xanh và trái phiếu xanh.

Khoản vay từ UOB được liên kết cụ thể với những thành tích mà CapitaLand đã đạt được trong Bảng xếp hạng bất động sản bền vững toàn cầu (GRESB), được xem là tiêu chuẩn hàng đầu trong việc phân tích nhóm yếu tố Môi trường, Xã hội và Quản trị công ty (ESG) để quyết định giá trị đầu tư bất động sản và cơ sở hạ tầng trên toàn thế giới.

“CapitaLand sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh chiến lược ESG và cải cách tài chính bền vững. Chính sách này đã mang lại nhiều lợi suất hữu hình cho Tập đoàn, bao gồm việc đạt được những thỏa thuận vay liên kết bền vững và đẩy mạnh được khả năng phục hồi vốn đầu tư. Mặc dù trong bối cảnh kinh tế thế giới hiện tại, chúng tôi đã huy động được 1,5 tỷ đô la Singapore trong năm 2020 thông qua phát triển tài chính bền vững” ông Andrew Lim, Tổng Giám đốc Tài chính Tập đoàn CapitaLand chia sẻ.

Trong báo cáo phát triển bền vững toàn cầu lần thứ 11 của CapitaLand, Tập đoàn cho biết đã thực hiện chỉ tiêu tránh chi phí tiêu thụ năng lượng đến 208 triệu đô la Singapore vào năm 2019 kể từ năm 2009. Năm trước đó, CapitaLand báo cáo Tập đoàn đã tiết kiệm được 170 triệu đô la Singapore cho hạng mục này.

Năm 2019, mức tiêu thụ năng lượng và nước của Tập đoàn đã giảm lần lượt 19,2% và 22,4% so với năm 2008. CapitaLand cũng đạt được mức giảm khí thải carbon 29,4% từ năm 2008.

Trong báo cáo phát triển bền vững, ông Lee Chee Koon, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn CapitaLand nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đã nâng cao nhận thức toàn cầu về tầm quan trọng của ESG, khi doanh nghiệp phải đối diện với nguy cơ bị gián đoạn hoạt động lâu dài từ nhiều nguồn nguyên nhân, kể cả từ môi trường.

"Chúng tôi đang xem xét chiến lược phát triển bền vững của CapitaLand nhằm thiết lập một lộ trình phát triển lâu dài và quyết liệt hơn, giúp tập đoàn đảm bảo tương lai của doanh nghiệp tốt hơn", ông Lee Chee Koon cho biết.

Khánh Nguyễn 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595