Nghệ sĩ Ngọc Trung và tình yêu với nghệ thuật

TTGĐ - Là một người con của Đà Nẵng, được hoạt động, đóng góp và trưởng thành trong lĩnh vực nghệ thuật trên mảnh đất quê hương, Ngọc Trung xem nghệ thuật chính là tình yêu và tâm huyết lớn nhất của mình. 



Anh cho biết, những nhận định phân biệt và so sánh đối với thế hệ nghệ sĩ tại Đà Nẵng thua kém so với các khu vực khác tại Việt Nam là thiếu căn cứ và không chính xác.

“Nếu như có những nhận xét Nghệ Sĩ Đà Nẵng hát không hay, không có gì ấn tượng, không có sản phẩm mới,... thì theo tôi đó là một nhận định chưa chính xác. Bởi vì trong thực tế, đã có rất nhiều nghệ sĩ thành danh, khẳng định tài năng và tên tuổi của mình, được công chúng đón nhận. Những cái tên quen thuộc không còn xa lạ với khán giả cả nước như: Mỹ Tâm, Kasim Hoàng Vũ, Lê Cát Trọng Lý,....


Hiện nay, tại Đà Nẵng có rất nhiều và rất hùng hậu các thế hệ nghệ sĩ thật sự tài năng và tâm huyết. Đặc biệt, cũng có một số nghệ sĩ đã thành danh ở các nơi khác cũng đã quay trở về Đà Nẵng sinh sống và hoạt động nghệ thuật. Tất cả họ là lực lượng nòng cốt, đã và đang đóng góp rất nhiều cho nền Văn Hoá Nghệ Thuật đang đổi mới từng ngày cùng nhịp sống thành phố”, Ngọc Trung bổ sung thêm về quan điểm của mình.

Nói về khía cạnh chính sách của các cấp chính quyền, Ngọc Trung vui mừng cho biết “Trong thực tế, những năm qua các cấp lãnh đạo thành phố và lãnh đạo ngành văn hoá cùng nhiều chuyên gia đã có nhiều chủ trương chỉ đạo, những giải pháp để hỗ trợ và nâng cao chất lượng nền văn hoá nghệ thuật Đà Nẵng ngày càng phát triển và hội nhập". 


Thời gian qua, cùng với các sự kiện lớn của thành phố thì có rất nhiều đơn vị tổ chức sự kiện, biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp đã đưa những chương trình và sự kiện có quy mô tầm cỡ về Đà Nẵng tổ chức. Vì vậy, cơ hội để nghệ sĩ Đà Nẵng tham gia biểu diễn và quảng bá tài năng và hình ảnh không phải là ít, “sân chơi” dành cho nghệ sĩ Đà Nẵng vẫn rất nhiều. 

Anh khẳng định rằng tiềm năng của nghệ sĩ Đà Nẵng là vô cùng dồi dào, theo anh để hội nhập và đáp ứng được những nhu cầu của các nhà tổ chức thì nghệ sĩ trẻ của thành phố Đà Nẵng nên cố gắng tạo cho mình những định hướng mang “màu sắc” riêng, nên chủ động cập nhật - làm mới và thường xuyên học hỏi nâng cao kĩ năng biểu diễn, kinh nghiệm nghề nghiệp. Bên cạnh đó phải gìn giữ và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, đồng thời tiếp cận nhiều xu hướng phát triển văn hoá nghệ thuật mới, tiếp thu những tinh hoa văn hoá của thế giới. Nếu có thể, nên phối hợp cùng nhau cho ra đời thêm nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, đáp ứng được thị hiếu và nhu cầu của khán giả. Chỉ có như thế các bạn trẻ mới khẳng định được mình, mới có thể theo đuổi ước mơ trở thành một người nghệ sĩ chân chính.


Ngọc Trung luôn tin rằng với xu thế phát triển như hiện nay thì tương lai không xa, Đà Nẵng sẽ có rất nhiều những tên tuổi mới, thành công và đóng góp nhiều màu sắc rực rỡ trong vườn hoa nghệ thuật. 

Hiện nay, Ngọc Trung là một trong những nghệ sĩ đang có rất nhiều tâm huyết và tích cực tham gia những hoạt động nghệ thuật, anh luôn quan niệm mình phải đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội, đặc biệt là đóng góp cho Đà Nẵng, nơi đã che chở và chấp cánh cho anh được thoả sức sống với đam mê và dần trưởng thành trong nghệ thuật. 

Anh thường xuyên cùng những nghệ sĩ khác của Thành phố phối hợp tổ chức, tham gia và góp sức trong những hoạt động thiện nguyện, những dự án mang tính cộng đồng. Mới đây nhất anh nhận lời tham gia vào tác phẩm nghệ thuật - MV Ca nhạc "Áo Trắng Áo xanh" cùng 25 nghệ sĩ hàng đầu Đà Nẵng. 

Anh cho biết, đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa đã được sự phê duyệt và quan tâm chỉ đạo của Uỷ Ban Nhân Dân Thành Phố Đà Nẵng và sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành hữu quan để những nghệ sĩ được mượn âm nhạc thay cho những lời tri ân và tiếp sức đến những người hùng thầm lặng trong chiến dịch phòng chống và đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Thu Thủy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595