Đấu giá 150 tác phẩm nghệ thuật đạt chuẩn quốc tế đầu tiên

TTGĐ - Dưới sự hợp tác chính thức từ sàn đấu giá Drouot tại Pháp, đây có thể coi là phiên đấu giá nghệ thuật quy mô từng được tổ chức tại Việt Nam.


Ngày 27/6, tại Hà Nội, sẽ có phiên đấu giá Nghệ thuật đạt chuẩn quốc tế đầu tiên với tên gọi “Arts du Vietnam - Nghệ thuật Việt Nam”.

Triển lãm trưng bày và gặp mặt báo chí sẽ diễn ra từ 9h đến 18h các ngày 20 đến 25/6. Phiên “Nghệ thuật Việt Nam” sẽ được đấu giá trực tiếp trên sàn của PI Auction House tại Hà Nội và nền tảng Drouot Digital tại Paris. Đây là lần đầu tiên những tác phẩm hội họa trong nước được giới thiệu bởi Nhà đấu giá Việt Nam có thể chủ động tiếp cận được người yêu nghệ thuật và những nhà sưu tập lớn trên thế giớihiên đấu giá nghệ thuật đạt chuẩn quốc tế đầu tiên với tên gọi 'Arts du Vietnam – Nghệ thuật Việt Nam' sẽ diễn ra vào ngày 27/6, tại khách sạn Sofiel Metropole Hà Nội, số 15 Ngô Quyền, Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên những tác phẩm hội họa trong nước được giới thiệu bởi nhà đấu giá Việt Nam, để chủ động tiếp cận được người yêu nghệ thuật và những nhà sưu tập lớn trên thế giới. Được thành lập bởi Napoleon đệ Nhất vào năm 1851, sàn đấu giá Drouot bắt đầu là một phòng đấu giá tư pháp quốc gia của Pháp. Cho đến nay, đây được coi là nơi tham chiếu cho thị trường nghệ thuật Châu Âu. Sàn đấu giá Drouot là nơi tập hợp của hơn 200 nhà đấu giá trên toàn thế giới.

Dự kiến, phiên đấu giá trực tiếp trên sàn của PI Auction House sẽ diễn ra tại hội trường Thăng Long – Khách sạn Sofiel Metropole Hà Nội, số 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm và nền tảng Drouot Digital tại Paris.

Phiên đấu giá "Arts du Vietnam – Nghệ thuật Việt Nam" được kỳ vọng sẽ như một làn gió mới cho thị trường sưu tầm Việt Nam và thế giới, quy tụ hơn 150 tác phẩm nghệ thuật trải dài từ thời kỳ vàng Đông Dương, kháng chiến đến nhiều nghệ sĩ đương đại nổi bật. Đây cũng là phiên đấu giá nghệ thuật quy mô nhất từng được tổ chức tại Việt Nam.

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595