Ái Phương hóa nữ trinh sát đầy cá tính, tập võ để tự đóng những cảnh hành động trong "Bằng chứng vô hình"

TTGĐ - Mới đây, Ái Phương gây bất ngờ với sự góp mặt trong teaser của phim điện ảnh thuộc thể loại trinh thám & hành động được mong chờ nhất tháng 7 – “Bằng Chứng Vô Hình”. Dù xuất hiện chớp nhoáng nhưng hình tượng nữ trinh sát với ánh mắt sắt lạnh của Ái Phương vẫn đủ khiến khán giả phải thích thú và tò mò.


“Bằng Chứng Vô Hình” là bộ phim lấy chất liệu tâm lý tội phạm và phá án để tạo nên những mắt xích, những tình tiết lẫn các câu đố “hack não” nhằm mang đến sự hồi hộp, hào hứng cho người xem. Với cách kể chuyện đa tuyến theo nhiều góc nhìn của nhân vật, kết hợp diễn xuất của dàn cast được đánh giá cao về thực lực, bộ phim đến từ đại diễn Trịnh Đình Lê Minh hứa hẹn sẽ tạo ra món ăn với hương vị độc – lạ cho khán giả Việt Nam.

Phim kể về hành trình vô tình trở thành nhân chứng của cô gái mù tên Thu (Phương Anh Đào). Vì cô vô tình xuất hiện trong hiện trường một vụ án mà biến mình thành con mồi của kẻ sát nhân máu lạnh. May mắn thay, trên con đường trốn khỏi sự truy sát của kẻ sát nhân, cũng như mang sự thật ra ánh sáng, Thu còn có sự đồng hành của Hoà (Ái Phương). Không chỉ là một nữ trinh sát mang trách nhiệm bảo vệ nhân chứng, Hoà còn là một hình tượng đấu tranh cho chính nghĩa, cho quyết tâm bảo vệ công lý khi luôn khao khát muốn đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng để đòi lại công bằng cho các nạn nhân bất chấp khó khăn, nguy hiểm luôn bao trùm lấy mình.


Chia sẻ về vai nữ trinh sát trong “Bằng Chứng Vô Hình”, Ái Phương hào hứng: “Khi nhận được kịch bản và tìm hiểu về nhân vật Hoà, Phương cảm thấy bị chính nhân vật này mê hoặc và mong muốn được thể hiện Hoà bằng chính góc nhìn của mình”. Bởi theo Ái Phương, Hoà là một hình mẫu trinh sát khá hiếm gặp trên màn ảnh Việt. Không chỉ đấu tranh cho sự thật và hết mình với trách nhiệm, Hoà trong “Bằng Chứng Vô Hình” còn là biểu tượng của công lý và chính nghĩa.


Ngoài ra, để chuẩn bị cho vai diễn, Ái Phương đã dành nhiều thời gian cùng huấn luyện viên dạy diễn xuất cũng như tự mình luyện tập thần thái sắt lạnh để tạo nên sự nghiêm nghị và kiên định ở vai diễn nữ trinh sát. Đồng thời, cựu đai nâu Karate còn quyết định ôn luyện các đòn đánh cận chiến, điều này khiến cơ thể Ái Phương liên tục xuất hiện vết bầm. “Tuy biết trước sẽ bầm dập rất nhiều, bản thân cũng sẽ gặp chấn thương, nhưng Phương muốn thể hiện Hoà ở một hình ảnh chân thật, nhất là ở những phân cảnh hành động”.


Bên cạnh đó, giọng ca “Cô Đơn” còn cho biết dù bản thân có lợi thế về các đòn đánh cận chiến nhưng “liên tục rơi vào trạng thái căng thẳng, điển hình là cảnh diễn với Quang Tuấn. Phương nhớ mình phải liên tục dặn mình giữ sự tỉnh táo cao độ để ra đòn chính xác mà không làm bạn diễn bị thương hoặc phiền mọi người quay lại nhiều lần”. Và sau khi hoàn tất các phân cảnh của mình trong “Bằng Chứng Vô Hình”, Ái Phương đã phải thốt lên: “Phương đã có một trải nghiệm quá đã”.


Mặt khác, Ái Phương còn gửi lời đến cô bạn diễn Phương Anh Đào của mình: “Phương Anh Đào là một người biểu đạt cảm xúc rất và kiểm soát tâm lý nhân vật rất tốt. Đào đã giúp Phương bộc lộ được rất nhiều sắc thái của nhân vật. Ngoài ra, anh Quang Tuấn là một đàn anh rất nhiệt tình và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, cũng như luôn biết cách dẫn dắt Phương theo cảm xúc của nhân vật. Xuất hiện trong dự án này đã giúp Phương được học hỏi rất nhiều từ các anh chị trong ê-kíp cũng như những bạn diễn của mình. Phương thật lòng rất muốn nói lời cảm ơn đến họ”.


Dẫu mang đến những mong chờ cho lần xuất hiện tại “Bằng Chứng Vô Hình”, không ít khán giả đặt câu hỏi cho Ái Phương rằng: Liệu có phải Ái Phương đang muốn chuyển hướng sang điện ảnh, gác lại âm nhạc khi rất lâu rồi vẫn chưa ra mắt sản phẩm comeback?

Trên thực tế, đây không phải là dự án điện ảnh đầu tiên mà Ái Phương tham gia. Trước đó, cô đã từng để lại không ít ấn tượng cho khán giả bởi nét diễn tự nhiên, non tay nhưng lại rất nhiều tiềm lực qua các vai trong “Tía Tôi Là Cao Thủ”, “Yêu Đi! Đừng Sợ” hay các vai khách mời trong “4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu” và “30 Chưa Phải Tết”. Tuy nhiên, so với các dự án trước đây, Ái Phương trong “Bằng Chứng Vô Hình” lại là một trong những tuyến nhân vật nồng cốt. Hơn nữa, thời gian gần đây, Ái Phương gần như ẩn mình trên đường đua V-Pop, điều đó khiến nhiều khán giả yêu giọng ca của Ái Phương lo ngại rằng nữ ca sĩ đang trong giai đoạn chuyển hướng.


Trả lời cho suy tư này của người hâm mộ, Ái Phương thẳng thắn: “Sau nhiều trải nghiệm, Phương có thể nói, với Phương, điện ảnh không còn đơn thuần là cuộc chơi nữa mà là chất liệu giúp Phương tạo nên một hình ảnh nhiều màu sắc. Từ đó, công chúng có thể thấy rằng Ái Phương không chỉ là một nữ nghệ sĩ xinh đẹp, hát các bản Ballad lụi tim mà Ái Phương vẫn có những sắc thái mạnh mẽ, cá tính, gai góc. Tất nhiên, Phương không tạo ra điều gì đao to búa lớn như hình ảnh nghệ sĩ đa năng trong mọi lĩnh vực, chỉ đơn giản là nghệ sĩ hướng đến các giá trị nghệ thuật mà bản thân yêu thích, muốn làm những điều mình đam mê một cách tử tế, cũng như dần dần đem lại sự trưởng thành của mình trong mắt người hâm mộ”.


Đồng thời, nữ ca sĩ khẳng định âm nhạc và điện ảnh sẽ luôn là hai yếu tố song hành trên con đường sự nghiệp của Ái Phương. Chủ nhân “Đường Về Nhà” cho biết âm nhạc là cầu nối cũng là điều khiến khán giả biết nhiều hơn đến mình nên “không có chuyện không còn mặn mà với âm nhạc. Việc tìm kiếm một bài hát thích hợp với hình ảnh, với concept mình theo đuổi, nhưng vẫn mang đến sự khác biệt so với các sản phẩm trước đây cần rất nhiều thời gian và có kế hoạch cụ thể. Nhất là trong thị trường gu nghe nhạc của công chúng vô cùng đa dạng. Phương vẫn đang ấp ủ các dự án âm nhạc để trở lại trong thời gian thích hợp. Đó có thể là một hình ảnh Ái Phương nhẹ nhàng hơn, chín chắn hơn nhưng cũng có thể là một Ái Phương quyết liệt, quyến rũ và có góc nhìn âm nhạc mới mẻ hơn. Thậm chí, có thể là một Ái Phương quen thuộc đến từ The Ai Phuong Show mùa 3. Riêng ở thời gian hiện tại, Phương vẫn muốn tận hưởng các hoạt động nâng cao tinh thần, muốn được trải nghiệm và giới thiệu mình ở các vai trò khác nhau”.


Ngoài ra, nữ ca sĩ không quên dặn dò người hâm mộ giữ gìn sức khoẻ và cho biết: “Vẫn chưa thể tiết lộ cụ thể nhưng Phương mong sẽ sớm gặp lại mọi người ở một sản phẩm âm nhạc được chuẩn bị chỉn chu và mang đến một Ái Phương mà mọi người muốn”.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595