Lâm Liễu - người đẹp Vĩnh Long vượt qua số phận để đến với thành công

TTGĐ - Cha mẹ mất sớm, lại là con gái trong một gia đình đông anh em, từ nhỏ cô gái của thị trấn Trà Ôn – Vĩnh Long này đã sớm biết tự lập, nuôi thân. Yêu ca hát, lớn lên với bao hoài bão tốt đẹp, nhưng lại không có điều kiện để theo duổi con đường học vấn cho đến nơi đến chốn, nên Lâm Liễu đã cố công học hỏi ở đường đời, dù ngay cả cuộc sống hôn nhân cũng không trọn vẹn Hiện nay cô là mẹ đơn thân nuôi 2 con với nghề kinh doanh quần áo và mỹ phẩm online livestream. 


Cô gái nào mà không thích thời trang! Liễu cũng vậy! Vừa yêu thời trang, vừa thích làm đẹp, vì vậy Liễu đã chọn nghề kinh doanh thời trang và mỹ phẩm.

Tuy nhiên, vạn sự khởi đầu nan, dường như ông Trời muốn thử thách Lâm Liễu khi cô từng khởi nghiệp bằng shop bán quần áo mà lại không thành công. Thua keo này ta bày keo khác, cô gái tuổi Thìn này bắt đầu làm lại với vỏn vẹn vài triệu đồng vay mượn từ bè bạn đề tập trung vào thị trường bán hàng online. Lắm khi tủi thân, Liễu chỉ biết khóc một mình, không dám để con thấy, rồi lại tự nhủ phải vượt lên chính mình vì tương lai của hai con nhỏ.


Từ bước đầu kinh doanh rất khó khăn, không có vốn, phải vay mượn từ bạn bè để nhập hàng bán, có khi cũng muốn bỏ ngang vì ế ẩm, nhưng sự kiên trì của bản thân cộng với chất lượng tốt của các sản phẩm bán ra, đã giúp Liễu vượt qua được biết bao khó khăn và hiện tại cô đã tậu được nhà riêng như mơ ước tại Vĩnh Long.


Khi được hỏi vì sao lại chọn kinh doanh online, bà mẹ trẻ cười: “Vì yêu nghề và con còn quá nhỏ. nên bán online là lựa chọn duy nhất của Liễu. Lúc đó, Liễu vừa sinh con được 1 tháng, dù thu nhập chưa bao nhiêu, nhưng với một người mẹ bỉm sữa như Liễu thì 1 ngày kiếm 100k đến 200k là to tát lắm! Liễu bán như vậy được 6 tháng thì mở shop. Ban đầu cũng tạm ổn, sau vì thị trấn, nơi Liễu ở, phải làm đường lại, bụi mịt mù, shop phải đóng cửa, nên một lần nữa, Liễu xoay sang bán hàng qua livestream và vừa chăm con. Lúc đó, Liễu chưa ly hôn, nhưng ba của bé lại chẳng giúp gì được, mà cứ để một mình Liễu phải lo toan hết mọi việc. Sau khi chia tay nhau, mẹ con Liễu dọn ra thuê nhà trọ ở và từ đó, Liễu chính thức chuyển hẳn sang bán hàng online, chủ yếu là các mặt hàng thời trang và dòng mỹ phẩm Hàn quốc MQSkin”.


Thời gian và những thăng trầm trên bước đường đã thách đố cô gái này khá nhiều, nhưng không làm nguôi được ý chí phấn đấu của cô khi cô còn đang ấp ủ thêm một lĩnh vực kinh doanh khác và cố gắng để chạm đến ước mơ này,


Nguồn động lực mạnh mẽ nhất giúp Liễu luôn tự “vực” mình dậy chính là hai con. Những lúc cô buồn nhất, hai con chính là niểm vui và dù thế nào đi nữa, cô không cho phép mình lùi bước. Với Liễu, lao vào công việc cũng là một cách để tìm quên những đau buồn của số phận. Bên cạnh đó, tìm đến chủa để tặng bánh và sữa cho các trẻ mồ côi cũng là một cách để chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn. 


Liễu vẫn mong công việc kinh doanh của cô sẽ có nhiều thuận lợi và thành công hơn nữa, để cô có thêm điều kiện đến với các chương trình thiện nguyện như cô hằng mong ước.

Tâm niệm kinh doanh với tiêu chí “chất lượng và sự lâu dài”, livestream bán hàng online của Lâm Liễu đang ngày một phát triển.


Thỉnh thoảng, cô chủ còn…hát tặng cho người xem ngay trên trang livestream của mình, như để “hâm nóng” ước mơ ca hát của mình ngày xưa…


Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595