5 bí quyết cho nhịp sống năng động của cư dân thông minh

TTGĐ - Để duy trì nhịp sống năng động, ngày nay, thế hệ trẻ và các gia đình hiện đại có xu hướng chọn sống trong các khu dân cư tích hợp nhiều tiện ích sức khỏe và sở hữu không gian xanh. Dưới đây là 5 bí quyết giúp cư dân thông minh tận dụng các tiện ích nội khu một cách hiệu quả nhất.

Lựa chọn hoạt động giải trí ngoài trời thú vị giúp trẻ nhỏ năng động hơn

Trong thời đại công nghệ phát triển, trẻ em thường có xu hướng phụ thuộc vào các thiết bị điện tử. Điều này vô tình tạo nên lối sống thụ động, không tốt cho sức khỏe của trẻ. Vì vậy các bậc cha mẹ thường đưa con đến khu vui chơi giải trí hay công viên để bé có cơ hội gia tăng vận động. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều dự án nhà ở được chủ đầu tư chú trọng phát triển các tiện ích dành riêng cho gia đình có trẻ nhỏ như khu cầu tuột, leo lưới, hay thậm chí là đường trượt nước ngay trong khu dân cư. 


Tắm nắng giúp giảm nguy cơ phát triển một số bệnh ung thư

Chúng ta đều biết rằng ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào nhất cho cơ thể con người. Ngạc nhiên hơn khi một nghiên cứu của Đại học Cambridge do nhà khoa học David Llewellyn đứng đầu đã chỉ ra rằng việc tắm nắng thường xuyên giúp làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ung thư đại trực tràng.

Tắm nắng từ 15 đến 20 phút mỗi ngày giúp cơ thể tạo đủ lượng vitamin D cần thiết và giảm nguy cơ phát triển các bệnh ung thư.


Rèn luyện thể lực ít nhất hai lần một tuần để có một cơ thể săn chắc và cải thiện chức năng hệ thần kinh

Rèn luyện thể lực (strength training) là một loại hình luyện tập được thiết kế để cải thiện thể chất bằng việc luyện tập cơ bắp dưới sức ép của ngoại lực để tăng “thể lực”. Có rất nhiều lợi ích sức khỏe đến từ việc thường xuyên rèn luyện thể lực. Ngoài việc giúp các cơ bắp của bạn trở nên khỏe hơn và vóc dáng săn chắc hơn, hoạt động này kết hợp với việc luyện tập tim mạch cũng có tác động lớn đến sức khỏe tinh thần và cảm xúc của con người.

Kết quả nghiên cứu về hiệu quả của việc rèn luyện thể lực cho thấy tần suất của việc tập luyện từ một đến hai lần mỗi tuần giúp cải thiện chức năng hệ thần kinh ở những người phụ nữ cao tuổi thêm 10-12%. 


Luyện tập thể thao để giải tỏa căng thẳng

Chơi thể thao là ”bài thuốc” hữu hiệu để bài trừ căng thẳng cả về thể chất và tinh thần. Nếu bạn đang tìm kiếm một môn thể thao thú vị để thư giãn sau giờ làm việc, tennis là một sự lựa chọn hàng đầu. Đây cũng là bài tập toàn thân giúp giảm cân.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một người trưởng thành chơi tennis trong một giờ có thể đốt cháy tới 600 calo. Hoạt động chơi tennis, tương tự như các môn thể thao khác, kích thích cơ thể giải phóng endorphins. Đây là các chất dẫn truyền thần kinh giúp sảng khoái tinh thần. 


Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Đi bộ là một bài tập tim mạch tuyệt vời giúp tăng cường lưu thông máu, ổn định huyết áp, hỗ trợ kiểm soát nồng độ cholesterol và đường huyết trong cơ thể. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, chúng ta dễ dàng tiếp cận được nhiều ứng dụng giúp đếm số bước chân và năng lượng tiêu thụ hằng ngày của người dùng.

Hãy bắt đầu bằng việc đếm số bước mà bạn có thể đi trong một ngày, và cố gắng tăng số bước lên cho đến khi đạt được khoảng 10.000 bước mỗi ngày.


Nơi an cư lý tưởng cho nhịp sống năng động của cư dân thông minh

Không ngạc nhiên khi Feliz en Vista được đánh giá là nơi ở lý tưởng phù hợp với nhịp sống năng động của cư dân hiện đại. Dự án cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách mua nhà. Chị D.H.B.Ân là một trong số những khách hàng đặc biệt ấn tượng với các tiện ích của dự án.

"Đối với tôi, đây là nơi an cư tuyệt vời để gia đình mình ổn định cuộc sống. Con trai tôi sau khi được ghé qua khu vui chơi cho trẻ em thì thích mê, còn tôi và chồng chắc chắn sẽ tận hưởng những phút giây thư giãn tại phòng thể dục huyền bí sau ngày dài làm việc", chị Ân chia sẻ trong lúc nhận bàn giao căn hộ.

Feliz en Vista là một trong những dự án nổi bật của CapitaLand tại Việt Nam, được phát triển bởi CapitaLand và Công ty Thiên Đức. Dự án đáp ứng tiêu chuẩn của một cuộc sống năng động cho thế hệ cư dân hiện đại, cung cấp hơn 100 tiện ích, bao gồm nhiều tiện ích cao cấp tiệm cận với nhu cầu thực tế của cư dân như đường chạy bộ, hồ bơi, phòng gym, đường trượt nước mạo hiểm, sân tennis, sân bóng quần, bóng bàn cùng nhiều tiện ích hấp dẫn khác.

Feliz en Vista tọa lạc tại vị trí trung tâm hành chính của quận 2, chỉ cách khu vực quận 1 và quận 7 khoảng 10 phút lái xe và dễ dàng kết nối đến các khu vực khác nhờ hạ tầng phát triển như cầu Thời Đại, hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn và cầu Phú Mỹ.

Dự án đã giành được loạt giải thưởng quốc tế về bất động sản. Đáng chú ý là giải thưởng "Dự án nhà ở cao cấp xuất sắc tại Việt Nam", giải "Dự án có thiết kế nội thất nhà ở xuất sắc", "Dự án có thiết kế kiến trúc cảnh quan chung cư xuất sắc". Đặc biệt hơn, đây còn là dự án nhà ở đầu tiên của CapitaLand Việt Nam nhận được giải thưởng Vàng cho Giá trị Xanh của Cơ quan Quản lý Xây dựng và Nhà ở tại Singapore.

Nguyên Khánh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595