Thịt lợn nhập khẩu từ Nga khó tìm mua, giá vẫn cao làm khó người tiêu dùng

TTGĐ - Nhiều người tiêu dùng vẫn khó tìm mua thịt lợn nhập khẩu từ Nga, và việc ít cơ sở bán lẻ khiến người tiêu dùng gặp khó.


Lâu nay thịt lợn đông lạnh được bán chủ yếu cho kênh nhà hàng, khách sạn, quán ăn, suất ăn công nhân… nên người chế biến là đầu bếp chuyên nghiệp, có kỹ thuật và các thiết bị để rã đông sản phẩm đúng cách. Tuy nhiên thời gian gần đây, vì giá thịt lợn trong nước khá cao nên việc nhập khẩu thịt lợn từ Nga về để bình ổn giá thị trường đang được thực hiện. Thế nhưng người tiêu dùng tìm mua loại thịt lợn này đang khá khó khăn vì không biết nơi bán.

Nhiều người tìm mua sản phẩm này ở các siêu thị hay chợ truyền thống nhưng khá khó khăn, hàng nghìn tấn thịt lợn Nga về Việt Nam nhưng tại Hà Nội, người dân chỉ có thể mua tại cửa hàng thực phẩm chuyên bán đồ nhập khẩu và chợ online.


Các siêu thị như Vinmart, Saikamart, Coopmarrt, ..., không thấy bán thịt lợn khẩu từ Nga vì các đơn vị này cho rằng, do thói quen người tiêu dùng vẫn thích ăn thịt tươi trong nước.

Trong khi đó, những điểm bán thịt lợn nhập khẩu Nga này hiện được một số ít người bán với giá 130.000 đồng/kg, thấp hơn thịt tươi trong nước 20.000 đồng/kg và không rẻ như mong muốn của nhiều người.

Thêm nữa, cái khó cho người tiêu dùng khi mua các loại thịt lợn này là thường phải mua theo tảng, mua số lượng lớn nhiều kg trở lên vì người bán đôi khi không có máy cắt thịt. Người tiêu dùng khi mua về không có máy cắt nên thường phải rã đông cả tảng cho mềm thịt, sau đó cắt một phần và tiếp tục cấp đông nên chất lượng thịt giảm sút. Quá trình rã đông thịt nếu không đúng cách sẽ rất dễ nhiễm vi sinh, làm giảm chất lượng thịt. Do đó, người tiêu dùng khi nấu ăn tại nhà phải tìm hiểu kỹ về quy trình rã đông thịt.

Tuấn Tú
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595